Chồng nói lời yêu với các cô gái trên game, bị phát hiện, anh còn lớn tiếng đòi chia tay vợ

23/10/2022 - 09:00

PNO - Hãy cương quyết yêu cầu chồng thay đổi, làm mọi cách để anh ta nhìn thấy được lối sống sai trái của mình, thừa nhận nó và có phương cách sửa chữa.

Em chào chị Hạnh Dung,

Em phát hiện chồng em chơi game rồi quen và nói lời yêu những cô gái trên game. Lúc em biết được những thông tin của những cô gái đó, em có nói chuyện với họ, thì họ bảo là anh ấy nói anh ấy chưa có gia đình, chưa có người yêu, nên mới tìm hiểu và chấp nhận lời yêu của ảnh.

Khi biết sự thật, những cô gái đó đều chia tay với chồng em. Nhưng chồng em vẫn không chịu dừng lại, mà còn tỏ thái độ cáu gắt với em và đòi chia tay. Rồi anh ấy lại tiếp tục quen cô khác, lần lượt hết cô này đến cô kia trên game. Cứ hễ em ngăn chặn cô nào là anh ấy tìm và quen cô khác.

Anh ấy bảo với em chỉ là chơi vui trên mạng. Nhưng chơi vui trên mạng mà nói lời yêu thì một người vợ như em làm sao chịu được ạ? Bây giờ em nên làm gì, và như thế nào với chồng em đây ạ? Em xin chị giúp em và cho em lời khuyên.

Nguyễn Thị Ái Nhân

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Ái Nhân thân mến,

Chỉ nội một chuyện chồng hay vợ mê chơi game đã là một vấn đề vô cùng lớn cho gia đình rồi em ạ. Các chuyên gia tâm lý đã phân tích và chỉ ra rằng việc nghiện game không chỉ có tác hại lớn đến sức khỏe, tiền bạc, mà còn gây nên rối loạn tâm lý cho người chơi.

Sống chung với người nghiện game, người vợ hay chồng thường có cảm giác mình bị bỏ rơi. Người nghiện game lúc nào cũng chỉ muốn cắm mắt vào màn hình điện thoại, không quan tâm đến xung quanh, và vì thế người sống chung thấy mình cô độc vì sự thờ ơ, lạnh nhạt của người kia.

Đại đa số những người mê game thường không có chí tiến thủ. Thế giới game giúp họ trốn tránh thực tại, không muốn mơ ước hay hành động gì, rồi sinh ra lười nhác, vô trách nhiệm. Sống chung với người nghiện game, người còn lại xác định là sẽ phải tự mình gánh hết mọi nghĩa vụ, trách nhiệm.

Chỉ bấy nhiêu cảnh báo về việc chơi game ảnh hưởng thế nào đến con người và gia đình đã khiến người ta e ngại, đằng này, chồng em không chỉ mê game, mà còn đang biến game thành thế giới gia đình, tình cảm của anh ta, khi anh ta tán tỉnh yêu đương trong game.

Lý luận "chơi vui trên mạng" chỉ là sự bào chữa, nói cho qua chuyện. Những tác hại của việc này chẳng có gì cần phải bàn cãi. Thế nhưng, không những không nhìn ra sai lầm của mình, anh ta còn lớn tiếng cáu gắt, đòi chia tay và tiếp tục quen hết người này đến người kia, điều đó chứng tỏ chồng em đã lậm nặng cả về hai mặt game và tình trên mạng. Khi nào những điều đó sẽ hoàn toàn giết chết gia đình của em, chỉ còn là vấn đề thời gian.

Hãy cương quyết yêu cầu chồng thay đổi, làm mọi cách để anh ta nhìn thấy được lối sống sai trái của mình, thừa nhận nó và có phương cách sửa chữa bản thân. Nếu còn có thể, em hãy tìm cách cuốn chồng vào các hoạt động, sinh hoạt, trách nhiệm nghĩa vụ với gia đình, với con cái. Làm sao cho anh ta cảm thấy thú vị với cuộc sống thực tại và người thân của mình.

Trong trường hợp anh ta không thể thay đổi, thì em hãy mạnh mẽ tự thay đổi cuộc sống của mình. Thấy sợi dây thòng lọng trước mặt mà còn không tránh, cứ tiếp tục đi tới, và để nó siết cổ mình, thì đó là một sự ngu dại, em ạ!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI