Người vợ nát rượu

26/12/2013 - 20:35

PNO - PN - Rượu đã “dẫn lối, đưa đường” đến cuộc xô xát giữa hai vợ chồng khiến người chết, kẻ đi tù. Cũng vì rượu mà gia đình của họ chưa một ngày được yên ổn. Nghịch lý ở đây, ma men lại là phụ nữ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguoi vo nat ruou

Bà Thái Thị Dưỡng, mẹ chồng xin giảm án cho Phượng 

Phượng “Chí Phèo”

Gần 30 năm trước, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thảo (SN 1966) kết hôn cùng Đặng Thị Ngọc Phượng (SN 1964, cùng trú P.Nam Dương, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng). Gia đình anh Thảo nhiều lần phản đối mối quan hệ này nhưng cuối cùng đành chiều lòng con trai. Họ lo sợ vì cô con dâu suốt ngày ham nhậu nhẹt, bù khú với bạn bè. Tưởng chừng sau khi lấy chồng, sinh được hai cô con gái xinh xắn, Phượng sẽ thay đổi lối sống, nhưng cứ có dịp là Phượng lại nhậu nhẹt say xỉn rồi về nhà quậy phá. Mọi chuyện trong gia đình Phượng đều giao hết cho anh Thảo. Mỗi khi say, Phượng lại đánh chồng, chửi con. Chưa hết, Phượng còn quậy làng, phá xóm khiến ai cũng ngao ngán. Ông Nguyễn Văn Phúc (68 tuổi), tổ trưởng tổ 40, khối phố Châu Thành, P.Nam Dương kể: “Một tuần Phượng say đến hai-ba lần. Có tiền là rủ bạn ra quán nhậu, không có tiền thì nhậu nợ. Cô ta mà say thì không ai dám lại gần. Tổ dân phố, công an phường lập biên bản, bắt viết cam kết, hứa hẹn đủ điều nhưng hôm sau lại đâu vào đấy. Phượng “Chí Phèo” là tên do bà con đặt cho cô ta”.

Năm 2008, anh Thảo trong lúc phụ hồ gặp tai nạn lao động. Rồi những căn bệnh quái ác ập xuống khiến anh Thảo không gượng dậy nổi. Phượng phải thay chồng kiếm tiền gánh vác kinh tế gia đình. Ai thuê gì Phượng làm nấy, nhưng chủ yếu vẫn là phụ hồ. Chồng bệnh, Phượng kiếm được tiền nên khinh chồng ra mặt. Ban đầu, Phượng còn đưa tiền cho chồng mua thuốc nhưng sau đó không cho nữa. Anh Thảo phải về nhà mẹ đẻ xin tiền mua thuốc, xin cả gạo, thức ăn, còn Phượng thì dành tiền kiếm được để nhậu.

11g đêm ngày 24/1/2013, sau ba ngày bỏ đi, Phượng về nhà khi đã say. Tức giận, anh Thảo dùng cây gỗ đánh vào đầu khiến Phượng bị chảy máu. Phượng chạy xuống bếp lấy búa đóng đinh định đánh anh Thảo nhưng bị chồng giữ tay lại. Cả hai lao vào đánh, xô đẩy nhau. Người chồng yếu thế bị té đập đầu vào chân cầu thang. Được con gái xuống can ngăn, anh Thảo bỏ chạy nhưng bị Phượng đuổi theo vật xuống sân. Công an phường Nam Dương đã đến can ngăn. Ngày hôm sau thì anh Thảo tử vong vì chấn thương sọ não. Phượng bị bắt vì hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến tử vong.

Nguoi vo nat ruou

Bị cáo Đặng Thị Ngọc Phượng trong phiên xử sáng 19/12

Nước mắt muộn màng

Tiết trời những ngày cuối tháng 12 lạnh căm căm vẫn thu hút hàng trăm người dân xóm Mã Vôi, phường Nam Dương đến chứng kiến phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm Đặng Thị Ngọc Phượng. Họ muốn chứng kiến phút giây người đàn bà “Chí Phèo” đứng trước vành móng ngựa, nhận án phạt vì tội lỗi của mình. Vậy nhưng những người có mặt không ai kìm được cảm xúc trước những giọt nước mắt hối hận của bị cáo.

“Bị cáo không muốn chồng chết. Chồng bị cáo đánh bị cáo nên bị cáo lấy búa lên dọa để anh ấy dừng tay. Khi vật nhau, cả hai đều ngã xuống đất, bị cáo không biết chồng bị đập đầu vào cầu thang”, Phượng vừa nói vừa khóc. “Bị cáo là vợ, chồng ốm sao không ở nhà chăm sóc, thuốc thang mà bỏ đi mấy ngày liền, khi về lại còn say rượu. Bị cáo sai, chồng giận quát sao không biết xin lỗi mà còn chửi lại rồi đánh nhau?” - vị thẩm phán chất vấn. Đêm xảy ra vụ việc, Phượng cùng năm người bạn khác đi nhậu. Nhóm sáu người đã uống hết hai thùng bia. Khóc, im lặng hồi lâu, Phượng mới lí nhí trả lời: “Chồng bị cáo bệnh lâu ngày, nhiều bệnh nên bị cáo không biết rõ. Chỉ vì bị cáo ham chơi, ham nhậu nhẹt nên gia đình mới ra nông nỗi này, bị cáo biết lỗi rồi. Mong hai con tha lỗi cho mẹ, mong mẹ tha lỗi cho con. Nếu có ngày về, con sẽ thay chồng con báo hiếu trả ơn mẹ”, Phượng nói, quay mặt xuống nơi bà Thái Thị Dưỡng, mẹ chồng đang ngồi.

Đứng trước tòa, bà Thái Thị Dưỡng xin tòa giảm án cho Phượng để con dâu sớm trở về. “Nó sai thì lương tâm nó cắn rứt lắm rồi. Con tôi cũng đã mất rồi, các cháu tôi cần có một người mẹ để nuôi dạy đàng hoàng. Xin tòa giảm tội cho nó”.

Giờ nghị án, Phượng ngồi cúi mặt không dám nhìn xuống hàng ghế phía dưới. Nơi đó, hai đứa con gái Nguyễn Thị Khánh Hà (17 tuổi), Nguyễn Thị Khánh Hồng (24 tuổi) đang ngồi. Khánh Hà, Khánh Hồng chạy lên hàng ghế bị cáo, ôm chầm lấy mẹ, khóc nức nở: “Tụi con tha lỗi cho mẹ. Mẹ cố gắng cải tạo tốt để sớm được về với con nghe mẹ”.

Phiên tòa kết thúc, HĐXX tuyên phạt Đặng Thị Ngọc Phượng sáu năm tù giam về tội cố ý gây thương tích (dẫn đến chết người). Phượng bị dẫn lên xe đưa về trại giam. Hai cô con gái đứng nhìn theo cho đến khi chiếc xe đi khuất.

 Đình Thức

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh