Người tình cũ thường xuyên gọi điện, nhắn tin cho chồng tôi

05/02/2023 - 09:00

PNO - Không nên để mọi chuyện đi quá xa, sẽ gây nên những tổn thương khi việc bám víu của người phụ nữ kia trở nên quá sâu đậm...

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi kết hôn được 16 năm, vợ chồng sống hạnh phúc với 2 con gái, đứa lớn 15 tuổi, bé nhỏ 7 tuổi. Chồng tôi là bộ đội nên ở xa nhà, 1 tuần chỉ về 1 ngày, điện thoại thì 2 ngày mới gọi 1 lần, mỗi lần chỉ vài phút vì anh nói anh rất bận.

Gần đây tôi phát hiện người cũ của chồng, là tình đầu, thường xuyên gọi video call qua zalo cho chồng tôi, ngày nào cũng gọi, có khi là chồng tôi gọi, mỗi cuộc gọi rất dài, trên 30 phút.

Cô này chồng chết chưa được 1 năm, có 1 gái 19 tuổi, 1 trai 12 tuổi, hiện sống xa nơi chồng tôi đóng quân, kẻ Nam- người Bắc. Mỗi lần về nhà thì chồng tôi đều nhắn báo cho cô ta biết.

Đây có phải dấu hiệu ngoại tình không? Tôi nên làm gì?

Nguyễn Tuyết Nhung

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Chị Tuyết Nhung thân mến,

Chị đã có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc 16 năm. Đó là một niềm tin chị nên giữ vững. Bởi đó là điều quý giá mà vợ chồng chị đã xây dựng nên trong suốt 16 năm.

Khi vợ chồng chị luôn sống xa nhau, chị gần như một mình đảm đương vai trò làm mẹ, làm bố. Có lẽ chị đã có rất nhiều khó khăn, gian khổ phải vượt qua một mình. Chồng chị không thể nào không hiểu, không đánh giá cao, không biết ơn chị về điều đó.

Chồng chị là một quân nhân. Đó là niềm tin thứ 2 chị cũng cần phải giữ. Bởi môi trường quân đội cũng rèn luyện tính cách đàng hoàng, mạnh mẽ, vững vàng của một quân nhân. Chắc chắn, 16 năm qua chị là một chỗ dựa tinh thần lớn của anh, và con người ta không ngu ngốc hay hời hợt mà đánh đổi điều đó.

Người bạn gái cũ của anh mới vừa mất chồng, một mình với hai con, chắc có nhiều hoang mang, yếu đuối, buồn đau... Và trong lúc như thế, cô ấy tìm đến một chỗ dựa tinh thần là người đã từng yêu thương mình. 

Anh, có lẽ giống như thường tình, cũng thấy xót thương cho hoàn cảnh của người bạn gái cũ mà động viên, an ủi, nâng đỡ tinh thần của cô ấy mà thôi. Hạnh Dung không tin là anh có suy nghĩ nào đó đánh đổi hạnh phúc mình đang có.

Anh càng không thể đánh đổi nó, nếu như lúc này đây, chị vẫn thể hiện tình yêu thương, sự kiên nhẫn, nhẹ nhàng, chững chạc, bình tĩnh với tình huống xảy ra, với anh, với các con, và gia đình. 

Tất nhiên, không nên để mọi chuyện đi quá xa, sẽ gây nên những tổn thương khi việc bám víu của người phụ nữ kia trở nên quá sâu, quá đậm, gây cho cô ấy những suy nghĩ khác, hoặc là sự hy vọng. Đến khi anh tỉnh ra thì có khi mọi việc sẽ rắc rối, phức tạp nhiều hơn. Càng không hay khi việc chat chít mà anh nghĩ chỉ là sự động viên này lại khiến chị lo lắng, trong khi chị còn nhiều nghĩa vụ với gia đình, con cái phải tập trung sức lực.

Chị có thể bình tĩnh trò chuyện với anh về điều đó, để giúp anh xác định mọi việc, đặt ranh giới cho mối quan hệ được rõ ràng. Hãy thẳng thắn nói với anh những cảm xúc của mình. Hãy thể hiện rằng chị tin anh và hiểu rằng đây chỉ là chuyện bạn bè, nhưng cũng mong muốn anh giới hạn lại, vừa tốt cho cô bạn, vừa tốt cho chính gia đình mình.

Hạnh Dung tin là anh sẽ hiểu chị, biết cách cư xử để giữ gìn hạnh phúc gia đình của mình, và giữ gìn niềm vui cho một người vợ "hiểu chuyện" như chị.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI