Yêu người mới, nhưng vẫn không muốn mất người cũ

17/11/2021 - 19:00

PNO - Không có người hoàn toàn lý tưởng cho hôn nhân em à, mà chúng ta phải tạo nên con người đó từ tình yêu của chúng ta, từ sự chân thành, thẳng thắn, hy sinh và chấp nhận.

Chị Hạnh Dung kính mến, 

Em và H. yêu nhau ba năm. Tụi em hợp nhau về mọi mặt: kiến thức, quan niệm về cuộc sống, nhận thức xã hội, có thể trò chuyện với nhau thâu đêm suốt sáng. Thế nhưng em thấy giá như lúc trước tụi em dừng ở tình bạn sẽ tốt hơn.

Là người bạn thì H. tuyệt vời, nhưng anh ấy thiếu những chăm sóc, yêu thương tinh tế để có thể là người chồng mà em mong đợi.

Gần đây, em quen K. - người hội đủ những điều kiện mà em mong muốn. Em hồi hộp, hạnh phúc khi gặp anh ấy, còn với H., em chỉ thấy bình thản, vui vẻ và an toàn. Bạn bè và người thân lên án em, đánh giá về em không ra gì, nhưng trái tim em thật sự nghiêng về K. 

Em muốn quay lại chỉ là bạn của H. và yêu K. Nhưng H. nói: “Hoặc là người yêu, hoặc không là gì cả. Anh không thể coi em là bạn. Anh sẽ đau khổ nhưng thà quên nhau hẳn luôn…”.

Em thấy lo sợ và tiếc nuối. Vì dù sao, H. cũng là một “vùng an toàn”. Em phải chọn lựa sao đây hả chị?

Thanh Nga (Q.8, TP.HCM)

Thanh Nga thân mến,

Lo sợ và tiếc nuối là tất nhiên thôi em. Bởi H. là “vùng an toàn” của em, một tình cảm đã trải qua thử thách của thời gian và cho đến giờ, em vẫn luôn thấy bình thản, vui vẻ bên người đó. Thế nhưng, phải chăng chính sự nhẹ nhàng an toàn ấy khiến em thấy nhàm chán, buồn tẻ và háo hức hướng về cái mới? 

Khi người ta đã quá quen biết nhau, đã thấy an tâm về một điều chắc chắn thuộc về mình, người ta dễ mất đi thói quen chăm sóc, làm những điều đẹp đẽ, cảm động cho nhau. Và vì thế, người ta nghĩ là không hợp nhau, muốn dừng mối quan hệ lại… 

Em đã bao giờ nói với bạn H. rằng em bắt đầu thấy nhàm, bắt đầu chán, cần thêm một chút men, một chút say cho tình yêu của hai đứa chưa? 

Chẳng có mối quan hệ nào có thể mãi mãi thanh xuân, tươi tắn, quyến rũ cả em ạ. Luôn cần cả hai cùng nỗ lực, chăm chút, gắn bó, bồi đắp, thay đổi. Người này hãy yêu cầu, nhắc nhở người kia, gợi cảm hứng cho người kia và ngược lại.

K. bây giờ đang cho em sự mới mẻ, hấp dẫn, tò mò, khám phá và em chìm trong men say quyến rũ đó. Nhưng liệu vài năm nữa, khi những mới mẻ đã qua đi, em và K. còn giữ được cảm giác hồi hộp hạnh phúc như bây giờ hay không? Chẳng lẽ đến lúc đấy em lại phải thay đổi một lần nữa? 

Không có người hoàn toàn lý tưởng cho hôn nhân em à, mà chúng ta phải tạo nên con người đó từ tình yêu của chúng ta, từ sự chân thành, thẳng thắn, hy sinh và chấp nhận.

Giờ đây, em đã nói ra và H. đã từ chối làm bạn, em chỉ có thể chấp nhận điều đó, để cho thời gian thu xếp mọi việc. Nỗi đau còn mới, tự ái của người đàn ông bị tổn thương khiến H. không muốn giữ tình bạn.

Có thể thời gian qua đi, rồi anh ấy sẽ bình tâm lại và tha thứ cho em; cũng có thể rồi dần dần em cảm thấy không còn cần tình bạn ấy nữa, nhất là khi em hạnh phúc trong mối quan hệ mới.

Với K., em nên từ từ, chậm rãi tìm hiểu, chậm rãi cảm nhận bài học từ tình yêu trước, để có thể xây dựng tình cảm mới tốt đẹp, bền vững và đi được đến đích.

Nhưng hãy nhớ: không chỉ chờ đợi người ta mang đến cho mình những điều đẹp đẽ, mà chính mình cũng phải làm điều đó và học cách chia sẻ, đối thoại, đừng để người ta phải đoán, phải thăm dò mà rồi mình cứ thất vọng, em nhé.

Thân mến!

Hạnh Dung 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
  • Dung Hoàng 18-11-2021 19:05:34

    Rất thích câu này: "không chỉ chờ đợi người ta mang đến cho mình những điều đẹp đẽ, mà chính mình cũng phải làm điều đó và học cách chia sẻ, đối thoại, đừng để người ta phải đoán, phải thăm dò mà rồi mình cứ thất vọng"

  • San San 18-11-2021 14:43:26

    Đôi khi yên bình quá cũng chính là... lý do xa nhau !

  • Anh Thư 18-11-2021 14:04:08

    Sao bạn có thể ích kỷ như thế? Không trách bạn chán H., nhưng đã có tình cảm với người khác rồi thì đừng giữ người ta lại cho riêng mình chứ...

  • Sâm Cầm 18-11-2021 13:25:46

    Bạn yêu K., nhưng có chắc là K. cũng yêu bạn như H. đã từng yêu bạn không? Cân nhắc trước khi quyết định nha bạn. Chuyện hôn nhân không đùa được đâu.

  • Hảo Nguyễn 18-11-2021 13:19:32

    Hy vọng thời gian sẽ làm H. nguôi ngoai, bình tâm và tha thứ cho bạn, nhưng để trở lại như ngày xưa, khi hai bạn còn là những người bạn thân của nhau, thì chắc chắn là không bao giờ được nữa rồi!

  • Đỗ Nguyễn Minh Thư 18-11-2021 13:10:45

    Câu chuyện làm mình nhớ đến người yêu cũ của mình. Cái cách xử lý y hệt bạn H này, nhưng bạn nữ ơi, thật sự đây là cách tốt nhất cho cả hai sau này đó. Bạn đã có lỗi với người ta trước rồi thì tốt nhất đừng nên yêu cầu họ phải theo đúng ý mình, coi như là tôn trọng họ lần cuối.

  • Bảo Nghi 18-11-2021 12:30:41

    Ép dầu, ép mỡ, ai nỡ ép duyên. Bạn cứ bình tĩnh mà ngẫm trái tim bạn thật sự cần ai, để dù cho kết quả có như thế nào bản thân cũng không hối tiếc.

  • Tiểu Niệm 18-11-2021 10:21:31

    Mình nghĩ bạn nên nói rõ với H. để đỡ ràng buộc cả hai, chứ bạn dây dưa mãi như vậy thật sự rất tổn thương cho H. Đã không còn yêu thì luyến tiếc người ta làm gì?

  • Linh Đan 18-11-2021 09:23:20

    U là trời, bạn chỉ yêu K. chứ có yêu H. đâu mà níu giữ. Không yêu mà cứ nhập nhằng để người ta hiểu lầm tình cảm của mình, là một tội ác đó bạn ơi!

  • Nguyên Thảo 18-11-2021 08:30:43

    Còn chọn lựa gì nữa bạn ơi, bạn chỉ có thể hạnh phúc với người mà bạn thực sự yêu thương. Mọi gượng ép khác đều không thể mang lại hạnh phúc.

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhopthuhanhdungvi /strCate=hopthuhanhdung
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchatvoihanhdungvi /strCate=chatvoihanhdung