Người thân vỡ òa cảm xúc khi đón Việt kiều về quê ăn Tết

15/01/2020 - 10:37

PNO - Hàng ngàn người đứng kín ở ga quốc tế Sân bay Tân Sơn Nhất để chờ đón Việt kiều về quê dịp cuối năm đoàn tụ với gia đình đón Tết.

Chiều tối 14/1, (tức 20 Tháng Chạp) hàng ngàn Việt Kiều sinh sống và làm việc ở nhiều nơi trên thế giới đáp chuyến bay xuống nhà quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất để đoàn tụ với gia đình trong những ngày Tết đến xuân về
Chiều tối 14/1, (tức 20 tháng Chạp) hàng ngàn Việt kiều sinh sống và làm việc ở nhiều nơi trên thế giới đáp chuyến bay xuống nhà ga quốc tế Sân bay Tân Sơn Nhất để đoàn tụ với gia đình trong những ngày Tết đến xuân về
Do sự cố về thời tiết và sân bay, một số chuyến bay đáp trễ nên nhiều người thân đứng ở cửa ra vào của nhà ga quốc tế đợi hàng giờ đồng hồ để đón Việt Kiều
Do sự cố về thời tiết và sân bay, một số chuyến bay đáp trễ nên nhiều đứng ở cửa ra vào của nhà ga quốc tế đợi hàng giờ đồng hồ để đón Việt kiều
Những ánh mắt chờ đợi của những người cha, người mẹ để xua đi thời gian chờ đợi. Mặc cho thời tiết ở TP. HCM những ngày này đang vô cùng nóng bức, lượng người đổ về sân bay mỗi lúc một đông. Dường như, ai cũng muốn được nhìn thấy người thân của mình ngay khi vừa xuống sân bay.
Những ánh mắt chờ đợi của những người cha, người mẹ. Mặc cho thời tiết ở TPHCM những ngày này đang vô cùng nóng bức, lượng người đổ về sân bay mỗi lúc một đông. Dường như, ai cũng muốn được nhìn thấy người thân của mình ngay khi vừa xuống sân bay.

 

Anh Trần Quốc Tuấn  ôm đứa con nhỏ, từ Đồng Tháp lên Sài Gòn đón người chị làm việc ở Mỹ đã 3 năm nay chưa về ăn tết cùng gia đình, anh chia sẻ: Tôi lên từ buổi sáng đến giờ để đợi đón chị, lịch máy bay đáp là 16h45 nhưng chắc do nhiều chuyến bay nên hơn 17h vẫn chưa thấy chị tôi.
Anh Trần Quốc Tuấn ôm đứa con nhỏ, từ Đồng Tháp lên Sài Gòn đón người chị làm việc ở Mỹ đã  ba năm nay chưa về ăn tết cùng gia đình. Anh chia sẻ: Tôi lên từ buổi sáng đến giờ để đợi đón chị, lịch máy bay đáp là 16g45 nhưng chắc do nhiều chuyến bay nên hơn 17g vẫn chưa thấy chị tôi.
Chị Minh Ngọc (quê Sóc Trăng) vui mừng ôm đứa cháu ngoại từ Úc về Việt Nam để ăn Tết, chị chia sẻ: Lâu lắm rồi không gặp con cháu nên nay đi đón rất mong đợi, gặp con về nhà ăn tết là tôi vui lắm rồi.
Chị Minh Ngọc (quê Sóc Trăng) vui mừng ôm đứa cháu ngoại từ Úc về Việt Nam để ăn Tết. Chị chia sẻ: Lâu lắm rồi không gặp con cháu nên nay đi đón rất mong đợi, gặp con về nhà ăn tết là tôi vui lắm rồi.
Một cụ bà nóng ruột ngồi ôm 2 đứa cháu nhìn lên bảng điện tử các chuyến bay đáp xuống nhà ga quốc tế
Một cụ bà nóng ruột ngồi ôm hai đứa cháu nhìn lên bảng điện tử các chuyến bay đáp xuống nhà ga quốc tế
Nhiều người mang theo hoa và quà đứng ngồi nhấp nhổm để tìm ra bóng dáng người thân quen đang lẫn trong các hành khách khác.
Nhiều người mang theo hoa và quà đứng ngồi nhấp nhổm để tìm ra bóng dáng người thân quen đang lẫn trong các hành khách khác
Chị Ngọc tươi cười ôm đứa cháu nhỏ ra xe để về quê ăn tết cùng gia đình
Chị Ngọc tươi cười ôm đứa cháu nhỏ ra xe để về quê ăn tết cùng gia đình
Gia đình bà Nguyễn Thị Phải ở quận 7,TP.HCM tươi cười hớn hở khi gặp lại người thân sau bao ngày xa cách.
Gia đình bà Nguyễn Thị Phải ở quận 7, TPHCM tươi cười hớn hở khi gặp lại người thân sau bao ngày xa cách
Hàng khách đứng chật kín ở khu băng chuyền đợi lấy hành lý
Hành khách đứng chật kín ở khu băng chuyền đợi lấy hành lý
Tết vẫn luôn là khoảng thời gian đem đến cho người Việt những phút giây hạnh phúc nhất. Dù bôn ba ở phương trời nào, những người con của quê hương vẫn luôn mong đến ngày đoàn viên, để được cười, được khóc trong vòng tay người thân yêu. Vì thế chẳng có gì có thể ngăn họ ngừng đợi chờ, ngừng yêu thương.
Tết vẫn luôn là khoảng thời gian đem đến cho người Việt những phút giây hạnh phúc nhất. Dù bôn ba ở phương trời nào, những người con của quê hương vẫn luôn mong đến ngày đoàn viên, để được cười, được khóc trong vòng tay người thân yêu. Vì thế chẳng có gì có thể ngăn họ ngừng đợi chờ, ngừng yêu thương.
Một gia đình tươi cười chụp ảnh lưu niệm đoàn tụ ở sân bay
Một gia đình tươi cười chụp ảnh lưu niệm đoàn tụ ở sân bay
Người thân đứng chât kín ở cửa ra vào ở ga quốc tế để đợi đón người nhà
Người thân đứng chật kín ở cửa ra vào ở ga quốc tế để đợi đón người nhà
Gặp được con, người mẹ già bỗng dưng mắt rơi lệ vì đã nhiều năm nay con không đón Tết cùng gia đình.
Gặp được con, người mẹ già bỗng dưng mắt rơi lệ vì đã nhiều năm nay con không đón Tết cùng gia đình

Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI