Nếu không được tặng vé, Tết này em sẽ lại trễ hẹn cùng gia đình mình

15/01/2020 - 09:44

PNO - Đó là chia sẻ của sinh viên Nguyễn Lê Như Ý, sinh viên năm 2 trong buổi sáng nhận vé về quê đón Tết cùng gia đình.

Sáng 15/1/2019, tại Nhà Văn hóa Thanh niên diễn ra Lễ tiễn sinh viên khó khăn về quê đón Tết với chủ đề “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” thu hút rất nhiều sự quan tâm của người dân và du khách tham quan chụp ảnh tại đây. Qua đó, 2.500 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ xe về quê đón Tết cùng gia đình và người thân. Các sinh viên tâp trung chủ  yếu ở khu vực miền Trung.

Sinh viên các tỉnh miền Trung đang háo hức về quê đón Tết
Sinh viên các tỉnh miền Trung đang háo hức về quê đón Tết

Chương trình “Chuyến xe mùa xuân” năm nay như một thông điệp lan tỏa mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống, lòng chia sẻ, lan tỏa yêu thương để làm nên một mùa xuân ấp áp, nghĩa tình. Đây cũng là lời chúc và món quà của người dân Thành phố đến các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết đến xuân về.

Bạn Đình Đức – Sinh viên năm 3 trường ĐH Nông Lâm vui mừng cho biết: “Khi nhận được vé xe em rất là hạnh phúc, vì đối với  một sinh viên tỉnh nghèo như em thì tiền mua vé cũng phải rất đắn đo suy nghĩ. Chưa nói đến việc nhà em là diện khó khăn của địa phương, nên có được vé xe này đối với em là điều rất hạnh phúc.

Mong muốn của em là sau này đi làm ổn định, sẽ quay lại đây ủng hộ các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như em”.

Sinh viên Nguyễn Lê Như Ý – Trường Cao đẳng kinh tế công nghệ chia sẻ: “Quê em tận Bình Định, nếu không được tặng vé xe, em cũng không biết năm nay em có được về quê không nữa, vì tiền vé xe về quê năm nay đắt lắm”.

Sinh viên Nguyễn Lê Như Ý tươi cười rạng rỡ khi chờ lên xe vê quê đón Tết
Sinh viên Nguyễn Lê Như Ý tươi cười rạng rỡ khi chờ lên xe vê quê đón Tết

Cảm giác sắp được gặp lại gia đình và người thân sau một năm xa cách chắc ít nhất chúng ta đã trải qua một lần trong đời, cảm giác ấy thật tuyệt biết bao khi cùng nhau quây quần bên nồi bánh chưng hay cùng nhau chờ khoảnh khắc giao thừa năm mới.

Sinh viên Trần Thị Phượng (quê Thanh Hóa) xúc động cho biết: “Gia đình em rất khó khăn, rất may mắn  2 năm liền em được nhận vé xe về quê tại chương trình. Nếu không được tặng, chắc Tết năm nay em không về quê được, vì vé xe mua rất khó”.

Khác biệt giữa các bạn sinh viên đang rất nôn nao xếp hàng về quê ăn Tết, chú Nguyễn Văn Tài (quê Phú Yên) chia sẻ: “Tôi bán xe số ở Thành phố hơn 10 năm nay rồi, hôm vừa rồi có thấy thông báo, đến hỏi thăm nên được tặng một vé về quê. Tôi rất vui và hạnh phúc khi được cầm tấm vé trên tay. Tôi xin cám ơn các cô chú đã giúp đỡ những người nghèo khó như tôi có cái Tết bên gia đình và người thân”.

Ngoài hỗ trợ vé xe cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết, “Chuyến xe mùa xuân” còn tặng cho các bạn một phần quà để Tết đến gần hơn.

Cùng Báo Phụ Nữ TPHCM xem lại các hình ảnh trong buổi sáng về quê đón Tết của các bạn sinh viên.

Các sinh viên xếp hàng rất ngay ngắn chờ đế lượt lên xe
Các sinh viên xếp hàng rất ngay ngắn chờ đến lượt lên xe
Những sinh viên có
Những sinh viên có "máu nghệ sĩ" không quên mang theo cây guitar bên mình trong hành trình về quê
Môt vài trường hợp đặc biệt khó khăn được BTC tặng vé vè quê đón Tết cũng xe với các bạn sinh viên
Môt vài trường hợp đặc biệt khó khăn được BTC tặng vé về quê đón Tết cùng với các bạn sinh viên
Rất nhiều hành ký được các bạn sinh viên mang theo trên chuyến về thăm nhà
Rất nhiều hành lý được các bạn sinh viên mang theo trên chuyến về thăm nhà
Nụ cười rạng rõ của sinh viên Trần Thị Phượng khi chuẩn bị đến lượt lên xe về quê
Nụ cười rạng rõ của sinh viên Trần Thị Phượng khi chuẩn bị đến lượt lên xe về quê
Nụ cười rậng rỡ của sinh viên chuyến xe về Bình Định
Nụ cười rạng rỡ của sinh viên chuyến xe về Bình Định
và vẫy tay chào tạm biệt Sài Gòn mọt thời gian
Vẫy tay chào tạm biệt Sài Gòn một thời gian

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI