Người phụ nữ tử vong sau khi ăn 1 con châu chấu

15/08/2023 - 18:28

PNO - Sau khi ăn 1 con châu chấu rang, người phụ nữ 28 tuổi xuất hiện triệu chứng ngứa toàn thân, khó thở, tức ngực. Dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu song chị đã tử vong sau đó.

 

Chị O. tử vong sau khi mới chỉ ăn một con châu chấu rang - Ảnh minh họa (nguồn internet)
Chị O. tử vong sau khi mới chỉ ăn 1 con châu chấu rang - Ảnh minh họa (nguồn internet)

Chiều 15/8, ông Trương Công Thuyên - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Long (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) cho biết, 1 phụ nữ vừa tử vong thương tâm sau khi ăn 1 con châu chấu rang.

Sự việc xảy ra vào khoảng 17g ngày 14/8. Thời điểm đó, chị N.T.O (28 tuổi, trú xã Nghĩa Long) cùng 4 người phụ nữ khác trong xóm bắt một ít châu chấu ngoài ruộng về rang lên ăn. Sau khi ăn 1 con châu chấu, chị O. xuất hiện triệu chứng ngứa toàn thân, khó thở, tức ngực nên được đưa tới Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An cấp cứu.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An cho hay, sau khi tiếp nhận, bệnh nhân O. được các bác sĩ đặt ống nội khí quản, đặt catheter tĩnh mạch trung tâm, an thần, thở máy, truyền dịch, lợi tiểu, kiểm soát huyết áp. Tuy nhiên, do bệnh tình chuyển biến nặng, tiên lượng tử vong nên đến rạng sáng 15/8 thì gia đình xin đưa về.

“Có 5 người phụ nữ cùng ăn châu chấu rang nhưng chỉ có chị O. xuất hiện các triệu chứng khó thở, phải nhập viện cấp cứu, những người còn lại không bị gì. Loại châu chấu này người dân địa phương vẫn thường bắt để ăn và bán ra các tỉnh thành phía Bắc”, ông Trương Công Thuyên nói.

Ít ngày trước, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cũng vừa tiếp nhận và điều trị cho cháu T.H.Đ.P (9 tuổi, trú phường Hưng Bình, TP Vinh) bị sốc phản vệ nặng do dị ứng sau khi ăn hải sản. 

Tối ngày 6/8, cháu P. ăn hải sản rồi bị mẩn ngứa. Nghĩ con bị mề đay nên gia đình cho cháu uống 2 viên thuốc chống dị ứng. Tuy nhiên, sau khi uống thuốc tình trạng cháu không thuyên giảm và trở nặng. Gia đình đã nhanh chóng đưa cháu xuống Bệnh viện Đa khoa TP Vinh cấp cứu. 

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán cháu bị sốc phản vệ độ 3 với cua cá, hiện tại mạch đập chậm, có lúc không bắt được mạch, huyết áp tụt, chân tay lạnh ngắt và tím tái, co giật, mắt lờ đờ và nhắm lại nhưng bác sĩ không cho cháu ngủ.

Sau khi tiêm bắp 2 lần mà huyết áp của cháu vẫn giảm và có chiều hướng xấu, các bác sĩ đã kịp thời điều xe cấp cứu đưa cháu xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để tiếp tục cứu chữa. 

Nhờ được cứu chữa kịp thời, hiện sức khỏe cháu P. đã ổn định.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI