Người phụ nữ sinh con một mình trong phòng giam kiện nhà tù

01/09/2019 - 07:54

PNO - Sau khi tự vật lộn trong phòng giam để sinh con, Diana Sanchez đã nộp đơn kiện thành phố Denver (Mỹ) vì quản giáo và y tá nhà tù đã phớt lờ lời cầu xin giúp đỡ của cô trong suốt 5 giờ cô một mình chuyển dạ.

Nguoi phu nu sinh con mot minh trong phong giam kien nha tu
Bức ảnh trích xuất từ video giám sát cho thấy nữ tù nhân van xin giúp đỡ khi một mình lâm bồn trong phòng giam - Ảnh: AP/Công ty luật Killmer, Lane & Newman

Đoạn video giám sát không ghi âm do luật sư của nữ tù nhân Diana Sanchez công bố cho thấy thai phụ một mình nằm xuống chiếc giường hẹp trong phòng giam, kêu khóc thảm thiết vì đau đớn trước khi cô sinh hạ một bé trai vào ngày 31/7/2018.

Trước khi cô sinh 45 phút, nhà tù luồn qua cửa vào cho cô một tấm nệm hút ẩm để nằm sinh, và sau khi cô sinh, một y tá bước vào và bế đứa bé lên.

Mari Newman, luật sư của Sanchez, mô tả sự chăm sóc y tế trong nhà tù “như một trò đùa” khi trong video có thể nhìn thấy nơi đi vệ sinh lộ thiên chỉ cách “giường sinh” của thân chủ ông có vài bước chân. Hình ảnh nơi đi vệ sinh sau đó bị thành phố bôi đen đi trong video.

Đơn kiện gửi lên tòa liên bang hôm 28/8 nói rằng các quan chức nhà tù “đã tàn nhẫn chọn sự thuận tiện thay cho lòng trắc ẩn” vì họ không gọi xe cứu thương sau khi Sanchez vỡ nước ối và chảy máu. Đơn kiện nói rằng một chiếc xe thùng đã được điều để đưa Sanchez từ phòng giam y tế trong nhà tù đến bệnh viện, mặc dù các nhân viên quản giáo biết rằng thủ tục này sẽ mất nhiều giờ mới thực hiện được.

Đơn kiện nói rằng không có y tá nào lau khô hoặc giữ ấm cho em bé, cũng không có ai lau sạch chất nhầy trong miệng bé trong mấy phút đầu và các y tá trong tù không có thiết bị để cắt dây rốn cho bé. Dây rốn còn lòng thòng 15 phút sau khi em bé chào đời và được cắt khi lính cứu hỏa tới.

Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Denver hôm 29/8 cho biết kể từ khi đó nhà tù đã thay đổi chính sách để đảm bảo các nữ tù nhân mang thai chuyển dạ ngay lập tức được đưa đến bệnh viện. Trước đây việc gọi xe cứu thương do y tá nhà tù quyết định.

Bệnh viện công Denver Health, nơi cung cấp y tá thuê cho nhà tù thành phố, lên tiếng bảo vệ uy tín chuyên môn của mình khi tuyên bố mỗi năm họ “cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao cho hàng ngàn tù nhân”.

Thanh Hải (Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI