Người phụ nữ mà bà Nguyễn Phương Hằng từng nhắn tin mượn tiền 4 lần làm việc với công an

13/03/2023 - 15:05

PNO - Quá trình điều tra thụ lý vụ án bà Nguyễn Phương Hằng, Công an TPHCM đã mời làm việc 4 lần với bà Trương Thị Việt Hà.

Ngày 13/3, nguồn tin cho hay, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) Công an TPHCM đã mời bà Trương Thị Việt Hà (ngụ quận 3) đến làm việc liên quan vụ án bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, Bình Dương) và đồng phạm.

Bà Nguyễn Phương Hằng lúc chưa bị bắt
Bà Nguyễn Phương Hằng lúc chưa bị bắt

Theo điều tra, tháng 5/2021, bà Hà gửi đơn tới Bộ Công an, Công an TPHCM… tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi vu khống, làm nhục người khác và lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Quá trình này, Bộ Công an đã chuyển đơn của bà Hà cho Công an TPHCM thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền.

Bà Hà cho biết, bà với bà Nguyễn Phương Hằng từng là bạn thân. Bà Nguyễn Phương Hằng từng nhắn tin mượn tiền nhưng bà Hà không đồng ý. Đoạn tin nhắn này sau đó được lan truyền dẫn tới việc bà Nguyễn Phương Hằng đi nói xấu bà Hà trên mạng.

“Bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm có hành vi bôi nhọ, vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm và tiết lộ bí mật của tôi lên các trang mạng xã hội. Quá trình điều tra, Công an TPHCM đã tiếp nhận và mời tôi tới làm việc 4 lần", bà Hà chia sẻ.

Mới đây, Phòng PC02 Công an TPHCM đã mời bà Hà tới làm việc. Buổi làm việc này, Công an xác định bà Hà là một trong số các bị hại trong vụ án bà Nguyễn Phương Hằng. Đồng thời, công an muốn ghi nhận yêu cầu của bà Hà về việc xử lý bà Nguyễn Phương Hằng cùng đồng phạm.

Bà Hà đã đề nghị cơ quan chức năng xử phạt bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm theo đúng quy định pháp luật. “Tôi và bà Nguyễn Phương Hằng từng là bạn bè. Do đó, trường hợp bà Nguyễn Phương Hằng nhận thức được hành vi của mình là sai và công khai xin lỗi tôi thì tôi xin đề nghị khoan hồng và giảm nhẹ hình phạt cho Nguyễn Phương Hằng”, bà Hà thông tin. Bên cạnh đó, bà Hà chia sẻ đã tổn thất nặng nề sau những hành vi của bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm gây ra, nhưng bà không yêu cầu được bồi thường về tinh thần và vật chất.

Đan Linh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI