3 trợ lý của bị can Nguyễn Phương Hằng khai gì?

02/12/2022 - 12:59

PNO - Nhi, Hà, Tân là trợ lý thân cận của Nguyễn Phương Hằng khai “chủ động” giúp sức cho bị can này. Cả 3 cho rằng chỉ làm theo chỉ đạo của “sếp”….

Liên quan đến vụ “3 trợ lý thân cận của bị can Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố” như Báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin, ngày 2/12, nguồn tin riêng của phóng viên cho hay, bị can: Nguyễn Thị Mai Nhi (sinh năm 1983, là trợ lý của Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (sinh năm 1992, là nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (sinh năm 1994, Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam) đã có những khai báo về sự giúp sức cho bị can Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1971, ngụ quận 3, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam).

Bị can Tân khai trong các buổi trực tiếp livestream của bị can Hằng đóng vai trò là thư ký, MC dẫn chương trình. Hầu hết các buổi này, bị can Tân dẫn dắt câu chuyện theo chiều hướng có nội dung xúc phạm, nhục mạ người khác mà bị can Hằng nói ra.

Công an lấy lời khai bị can Hà tức Hà Lee
Công an lấy lời khai bị can Hà tức Hà Lee

Sau các buổi livestream, bị can Tân sử dụng hình ảnh, clip trên tài khoản YouTube cá nhân có chèn phần bình luận của mình vào, có nội dung thô tục, xúc phạm nặng nề các cá nhân như bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni công tác ở Báo Sài Gòn Giải Phóng), ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập Báo Pháp luật TPHCM). Cụ thể, bị can Tân trong buổi livestream, đua ngựa tổ chức tại trường đua Đại Nam thì đã đặt tên cho chó đua, ngựa đua là Vy Oanh, Hàn Ni, Đức Hiển... kèm theo nhiều bình luận khiếm nhã về các nhân vật được đặt tên.

Công an lấy lời khai với bị can Hà (áo xanh) và bị can Nhi (áo hồng, tức Hoàng Nhi)
Công an lấy lời khai với bị can Hà (áo xanh) và bị can Nhi (áo hồng, tức Hoàng Nhi)

Hai bị can Hà và Nhi khai lập nhiều trang mạng xã hội có tên “Nguyễn Phương Hằng” và lên kịch bản cho các buổi trực tiếp phát ngôn xúc phạm các cá nhân của bị can Hằng. Cả 2 lên danh sách khách mời, chuẩn bị sân khấu, tài liệu đối đáp… Quá trình bị can Hằng trực tiếp livestream phát ngôn thì cả 2 cập nhật các câu hỏi mà cộng đồng mạng gửi về các trang lập ra để bị can Hằng và các khách mời trả lời.

Đồng thời, cả 2 lập nhiều trang, tài khoản Facebook, TikTok…trong đó có 2 trang cá nhân của 2 bị can này là Hà Lee, Hoàng Nhi đăng tải cụ thể lịch livestream và không livestream của bị can Hằng. Cả 2 cũng tham gia phát tán trực tiếp nhiều clip, thông tin có nội dung, phát ngôn sai sự thật, xúc phạm người khác của bị can Hằng.

Công an lấy lời khai bị can Tân
Công an lấy lời khai bị can Tân

Cả 3 khai “chủ động” giúp sức cho bị can Hằng. Đáng nói, cả 3 nói rằng mình là cấp dưới của bị can Hằng nên chỉ biết tuân lệnh theo chỉ đạo của “sếp”. Một phần các bị can cho rằng bị ảo tưởng bởi sức mạnh của mạng xã hội khi có nhiều người dân xem livestream của “sếp” mình đồng tình ủng hộ nên cũng như mọi người khác.

Hiện Công an TPHCM vẫn đang điều tra vụ án Nguyễn Phương Hằng và mời làm việc với một số cá nhân là luật sư, tiến sĩ…như ông Đặng Anh Quân, luật sư Trần Đình Kim đóng vai trò khách mời trong các buổi livestream của bị can Hằng để xử lý theo quy định.

 

2 khách mời trong buổi livestream của bị can Hằng
2 khách mời trong buổi livestream của bị can Hằng

Thiên Hùng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI