Người phụ nữ đầu tiên leo núi Everest 2 lần trong 1 tuần

27/02/2013 - 09:15

PNO - PNO – Cô Chhurim Sherpa (29 tuổi), người Nepal vừa được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhân danh hiệu “Người phụ nữ đầu tiên chinh phục đỉnh Everest hai lần chỉ trong một mùa leo núi”.

Nguoi phu nu dau tien leo nui Everest 2 lan trong 1 tuan

Cô Chhurim Sherpa (ảnh: AFP)

Ngày 12/5/2012, Chhurim đặt chân lên đỉnh Everest lần đầu. Sau đó cô quay trở lại nơi xuất phát nghỉ ngơi đôi chút, rồi vội vã trở về nhà tại thủ đô Kathmandu (Nepal), để chuẩn bị gia nhập vào một đoàn leo núi khác nhằm tiếp tục chinh phục Everest lần hai. Vào ngày 19/5/2012, Chhurim tiếp tục có mặt trên nóc nhà thế giới. Cô cũng trở thành người phụ nữ đầu tiên của Nepal chinh phục thành công Everest hai lần.

Một thành viên thuộc nhóm leo núi Hymalia nói: “Cô ấy đã cho chúng ta thấy sức mạnh của ý chí và lòng nhiệt huyết hiếm có. Chhurim là một cô gái dũng cảm”.

Everest luôn là thách thức lớn với những tay leo núi, đến nay chỉ có 21 phụ nữ Nepal chinh phục thành công ngọn núi này. Chhurim chia sẻ về những khó khăn đã gặp: “Khó khăn lớn nhất đối với phụ nữ muốn chinh phục được Everest là tại đây không có nhà vệ sinh. Trong khi leo núi, tôi phải sinh hoạt chung trong một túp lều với 5 thành viên nam khác của nhóm, rất bất tiện”.

Từ năm 1953 , sau khi Edmund Hillary và Tenzing Norgay lần đầu đặt chân lên Everest, đến nay đã có gần 3.000 người chinh phục thành công ngọn núi này. Do điều kiện khí hậu khắc nghiệt nên mùa leo núi thường bắt đầu vào cuối tháng Tư hằng năm.

THÙY NHIÊN (Theo Daily Mail)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI