Người phụ nữ bị liệt vì khối u lạ ở đùi

18/06/2017 - 09:00

PNO - Cho rằng những khối u nhỏ trên người là bệnh herpes sinh dục, người phụ nữ không ngờ đó là căn bệnh ngoài da hiếm gặp khiến chị bị liệt hai chân.

Chị Esme Munro (35 tuổi, sống tại thành phố Glasgow, Scotland) bị những khối u lạ từ thời thiếu niên. Lúc đầu, cơ thể chị xuất hiện những vết rộp và lở loét quanh bộ phận sinh dục, trực tràng, đùi và mông.

Nguoi phu nu bi liet vi khoi u la o dui
Chị Esme đang mắc căn bệnh hiếm gặp.


Vì các triệu chứng trên, chị nghĩ mình bị herpes sinh dục lây nhiễm từ bạn trai. Tuy nhiên, năm chị 21 tuổi, các bác sĩ nhận định đây là bệnh viêm tuyến mồ hôi mưng mủ - căn bệnh ngoài da hiếm gặp và không thể chữa khỏi.

Esme cho biết những khối u xuất hiện ngày một nhiều ở háng, quanh ngực và vùng nách, với kích cỡ như quả mận, rất đau đớn. 

Nguoi phu nu bi liet vi khoi u la o dui
Viêm tuyến mồ hôi mưng mủ thường dễ nhầm lẫn với herpes sinh dục, mụn trứng cá hoặc viêm nang lông.


Tình trạng áp xe ở vùng háng, mông, ngực và nách khiến chị không thể đi lại, đứng hay thậm chí là ngồi xuống bình thường. 

Tất cả các phương pháp điều trị đều không có kết quả, chị buộc phải từ bỏ công việc và sống nhờ trợ cấp dành cho người tàn tật. Các bác sĩ cho biết hiện chị đã ở giai đoạn 3 – giai đoạn nặng nhất của căn bệnh.

Nguoi phu nu bi liet vi khoi u la o dui
Căn bệnh viêm tuyến mồ hôi mưng mủ hiếm gặp gây ra những vết thương hở và những khối u rất đau đớn.


Ở tuổi 35, Esme phát hiện mình là người đồng tính. Một thời gian dài chị đã nghĩ rằng mình khó có thể tìm được tình yêu vì mang căn bệnh quái ác. Tuy nhiên cuối cùng may mắn đã mỉm cười khi chị gặp được Maria Caridis (30 tuổi) – người luôn kiên trì ở bên cạnh chăm sóc cho chị. 

Esme và Anna hiện đã kết hôn và có với nhau một đứa con trai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Nguoi phu nu bi liet vi khoi u la o dui
May mắn mỉm cười với chị Esme khi chị gặp được tình yêu của đời mình và có một đứa con trai.


Dù vẫn không thể chữa khỏi căn bệnh, tình yêu với người bạn đời và sự xuất hiện của con trai là niềm an ủi to lớn với chị Esme, giúp chị có thêm động lực vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Viêm tuyến mồ hôi nung mủ là một bệnh ngoài da hiếm gặp và không thể chữa khỏi. Dù chỉ ảnh hưởng đến 1% dân số nhưng bệnh rất dễ bị chẩn đoán sai do người bệnh thường vì xấu hổ, không đến cơ sở y tế.

Khi mắc bệnh, bệnh nhân bị tắc tuyến mồ hôi và các nang lông. Do mồ hôi không thoát được, gây ra tình trạng nhiễm trùng, dẫn đến sự xuất hiện u tuyến mồ hôi.

Hiện vẫn chưa có cách chữa trị viêm tuyến mồ hôi nung mủ, các phương pháp điều trị chỉ có thể làm giảm bớt sự bùng phát bệnh ở một số bệnh nhân.


Nguyên nhân chính xác của bệnh vẫn chưa được làm rõ, nhưng nó được cho là do lỗi trong hệ thống miễn dịch dẫn đến rối loạn viêm trong cơ thể. 

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI