Hái tiêu, té nặng đến liệt tứ chi

08/03/2017 - 10:26

PNO - Một người đàn ông 37 tuổi ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hái tiêu thuê cho em ruột mình, chẳng may té xuống đất. Anh nhập viện trong tình trạng liệt tứ chi.

Nạn nhân là anh N. B (37 tuổi), cư ngụ ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Chiều ngày 1/3, trong khi đang leo cầu thang hái tiêu thì anh N. B trượt chân té xuống đất. Khi đó vẫn còn tỉnh táo nên anh kêu cứu. Tuy nhiên khi mọi người chạy đến thì anh mất cảm giác ở đôi chân và không thể cử động cơ thể.

Những người hái tiêu đã đưa anh đi nhập viện ở Bà Rịa – Vũng  Tàu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy vào 20h cùng ngày.

Hai tieu, te nang den liet tu chi
Té từ độ cao 5m đã khiến người hái tiêu liệt tứ chi do gãy cột sống 

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết khi nhập viện, nạn nhân N. B gần như đã liệt tứ chi: hai chân không còn cảm giác, không thể hoạt động; hai tay chỉ cử động rất ít. Kết quả chụp phim X-quang cho thấy nạn nhân bị gãy cột sống; tổn thương tủy sống. Tiên liệu của các bác sĩ là phục hồi vận động của tứ chi sẽ là rất chậm, thậm chí có thể liệt hoàn toàn.

Các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật nẹp cố định đốt sống cổ để nạn nhân tạm ngồi và có thể xoay trở được. Sau đó, nạn nhân phải tập vật lý trị liệu, tuy nhiên khả năng phục hồi như cũ là rất khó.

Người nhà cho biết anh N. B đi hái tiêu thuê cho người em ruột. Đây là công việc thường xuyên của anh mỗi khi đến mùa tiêu. Mỗi ngày nhận 100 nghìn đồng.

Hai tieu, te nang den liet tu chi
Người lao động nghèo sẽ rất chật vật khi không được thanh toán Bảo hiểm y tế

Vụ tai nạn xảy ra vào thời điểm khoảng 13h30. Khi đó, anh N. B vừa ăn trưa xong thì ra hái tiêu. Sau khi hái được 30 phút, anh chuyển sang trụ tiêu khác. Khi leo lên 5m cầu thang sắt loại 4 chân thì trượt chân té. Trụ tiêu cao khoảng 6m.

Anh Nguyễn Lan, anh ruột anh N. B cho biết gia cảnh em ruột mình rất khó khăn. Vợ N. B làm công nhân may kiếm được 3 triệu/tháng. Gia đình anh N. B có đến 4 người con đều đang đi học. Gia đình cho biết thời gian tới không biết phải xoay xở thế nào với viện phí vì anh N. B là lao động chính nuôi cả nhà. Khi tai nạn xảy ra, nạn nhân không có Bảo hiểm y tế.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI