Người nhà phản ứng vì bị can từ trại tạm giam nhập viện trong tình trạng nguy kịch

05/07/2019 - 15:18

PNO - Bệnh nhân được đưa đến BV từ trại tạm giam trong tình trạng bị sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa thường gặp ở người bị tiểu đường, trong khi người nhà cho rằng, gia đình không có tiền sử bệnh đái tháo đường.

Tối 4/7/2019, bị can Hiền được công an Trại tạm giam Hòa Sơn ((huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) đưa vào Bệnh viện Đa khoa TP.Đà Nẵng cấp cứu.

Cùng lúc, người nhà nghi ngờ có khuất tất nên đã tập trung ở bệnh viện phản ứng.

Nguoi nha phan ung vi bi can tu trai tam giam nhap vien trong tinh trang nguy kich
Bị can Hiền đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa TP.Đà Nẵng

Theo thông tin ban đầu từ công an, bị can tên Trần Văn Hiền, sinh năm 2002, trú tại tổ 43, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, phạm tội "cố ý gây thương tích", bị tạm giam tại Trại tạm giam Hòa Sơn (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) theo quyết định số 160/2019/HSST-QĐTG ngày 27/6/2019 của Tòa án nhân dân quận Liên Chiểu.

Lúc 22g ngày 3/7/2019, bị can có biểu hiện mệt, đau ngực, khó thở. Qua khám sơ bộ, nhân viên y tế Trại tạm giam Hòa Sơn chẩn đoán Hiền bị sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa và đã đưa Hiền đi Bệnh viện Đa khoa quận Liên Chiểu để cấp cứu.

Sau đó, Bệnh viện Đa khoa quận Liên Chiểu xét nghiệm, chẩn đoán và đề nghị chuyển đến Bệnh viện Đa khoa TP.Đà Nẵng với lý do "ngoài khả năng chuyên môn".

Lúc 0g10 ngày 4/7, Hiền được đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP.Đà Nẵng. 

Từ 1g20 đến 2g30, Hiền bị ngưng tuần hoàn 2 lần, được ép tim lồng ngực và dùng thuốc để tim đập lại. 

Bệnh viện thông báo Hiền bệnh nặng, diễn biến phức tạp do có nhiều bệnh kèm theo, phải lọc máu khẩn cấp và có khả năng tử vong cao.

Theo bác sĩ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP.Đà Nẵng - bệnh nhân Hiền có biểu hiện bệnh lý ác tính đối với bệnh nhân đái tháo đường, toan hóa máu nặng dẫn đến ngừng tuần hoàn.

Bệnh nhân đã được cấp cứu tích cực ở các Trung tâm y tế tuyến quận, huyện và đưa đến cấp cứu Bệnh viện Đa khoa TP.Đà Nẵng lúc 0g trong trường hợp ngưng tim, ngưng tuần hoàn. Bệnh viện đã tiến hành hồi sức tích cực chống độc cho bệnh nhân; hơn 1 giờ sau, bệnh nhân mới tỉnh lại được”.

Bác sĩ Nhân cũng giải thích rõ hơn: bệnh lý này khá phổ biến ở những bệnh nhân tiểu đường, đó là biến chứng tối cấp khi đường huyết cao, trên nền có nhiễm trùng đường tiêu hóa khiến biến chứng bùng lên mất kiểm soát, rối loạn các chức năng của cơ thể.

Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại khoa Hồi sức tich cực chống độc, Bệnh viện Đa khoa TP.Đà Nẵng nhưng tiên lượng rất nặng. 

Bác sĩ Nhân nhấn mạnh, đây là một trường hợp bệnh lý thông thường đối với bệnh nhân đái tháo đường, nhưng khi biến chứng sẽ rất khó kiểm soát.

Sáng 5/7, gia đình bị can Trần Văn Hiền cho biết, đã gửi đơn cầu cứu đến Công an TP.Đà Nẵng về việc bị can Hiền nhập viện nguy kịch khi bị tạm giam tại Trại giam Hòa Sơn.

Theo ông Trần Văn Thêm (bố bị can Hiền), ngày 1/7, gia đình lên Trại giam Hòa Sơn thăm anh Hiền thì sức khỏe anh này vẫn đang bình thường. Hiền nói với gia đình là ngày 10/7 sẽ ra tòa.

Tuy nhiên, đến ngày 4/7, gia đình nhận được thông tin Hiền nhập viện trong tình trạng nguy kịch. 

“Bác sĩ nói bị đái tháo đường nhưng gia đình không tin. Đái tháo đường sao chết lâm sàng trên bệnh viện mấy ngày? Tại sao đưa con tôi đi bệnh viện ngày 3/7 mà đến ngày 4/7 mới báo cho gia đình tôi?” - ông Thêm đặt câu hỏi.

Ông Thêm cho biết thêm, bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa TP.Đà Nẵng lắc đầu, bảo bệnh nặng lắm. Đến sáng nay (5/7), Hiền vẫn đang trong tình trạng hôn mê. 

“Gia đình không có tiền sử bệnh đái tháo đường, Hiền từ nhỏ đến giờ khỏe mạnh, không bệnh tật gì cả” - ông Thêm cho biết.

Bác sĩ Nguyễn Thành Trung - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP.Đà Nẵng - cho biết, hiện đang chờ họp hội đồng chuyên môn của Sở Y tế để trả lời thân nhân người bệnh. 

Phía Công an TP.Đà Nẵng và giới chức thành phố này cho biết, chiều nay sẽ có thông cáo báo chí về vụ việc sau khi có kết quả từ hội đồng chuyên môn.


Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI