Người mẹ chết lặng khi cha lùi xe vô tình cán chết con trai

14/03/2016 - 07:15

PNO - Con trai hai tuổi đang cùng bạn chơi trốn tìm phía sau xe nhưng người cha lùi xe không nhìn thấy đã vô tình cán chết cháu bé.

Nguoi me chet lang khi cha lui xe vo tinh can chet con trai
Người cha vô tình cán chết đứa con 2 tuổi khi đang lùi xe. (Ảnh minh họa).

Sự việc đau lòng trên xảy ra ở huyện Củ Chi, TP.HCM. Nạn nhân là cháu V.H.L. (2 tuổi). Cháu đã tử vong mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa.

Trước đó, vào tối 10/3, trong lúc cha của cháu L. lùi xe thì cháu L. đang cùng bạn hàng xóm chơi ở phía sau, sát bánh sau xe ô tô. Do không quan sát kỹ và nghĩ con đang chơi trong nhà nên người cha lùi xe. Không ngờ cháu bé bị bánh sau cán trúng vùng đầu rồi hôn mê sâu.

Nghe tiếng la hốt hoảng từ cháu bé bạn của con mình nên người mẹ từ trong bếp tháo chạy ra. Người mẹ như chết lặng khi thấy con trai nằm bất động dưới bánh xe.

Ngay lập tức, người cha đã đưa con đến bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng cháu L. không qua khỏi vì vết thương quá nặng. Sau khi sự việc xảy ra, cha cháu L. vô cùng ân hận vì sự bất cẩn của mình đã xảy ra sự việc đau lòng.

Người nhà của cháu bé cho biết, thường ngày cha cháu L. rất cẩn thận khi lái xe ra vào vì nhà có con nhỏ nhưng hôm nay do cháu L. rủ bạn ra sân chơi nên anh không biết sự hiện diện của con, cứ đinh ninh con đang chơi trong phòng khách.

Trước đó, vào năm 2014 tại Quảng Ngãi cũng xảy ra một vụ tai nạn đau lòng tương tự. Anh H.T.Q. điều khiển xe bồn chở dầu chở theo vợ và hai con trai vào cây xăng để bơm xăng.

Khi vợ và con trai anh Q. xuống xe và anh Q. lùi xe vào cây xăng. Do không biết con đang đứng phía sau nên anh Q. vô tình cán trúng con làm cháu bé tử vong tại chỗ.

Các bé trong độ tuổi từ 2 đế 5 tuổi thường hiếu động, thích tìm hiểu thế giới xung quanh, đặc biệt thích khám phá những điều mới lạ trong những hốc tủ, thùng xốp hay dưới bánh xe nên thường chui vào những vật ấy.

Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo cha mẹ có con nhỏ nên cẩn thận, luôn để mắt đến trẻ ở mọi nơi, đặc biệt khi cho lùi xe cần chú ý quan sát thật kỹ và tốt nhất là nên có người đứng phía sau ra hiệu.

Phong Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI