Người mẫu, diễn viên Thúy Hằng tôi muốn gửi lời cảm ơn mẹ

14/12/2015 - 07:55

PNO - Mỗi khi tôi đi làm phim về, bà rất “hãi” vì trông tôi đen đúa, gầy gò…Khi biết mình đoạt Bông sen Vàng, tôi nghĩ đây là niềm tự hào của mẹ.

Nguoi mau, dien vien Thuy Hang toi muon gui loi cam on me
Người mẫu, diễn viên Thúy Hằng

Giản dị, cởi mở, hài hước khi giao lưu với mọi người, khác hẳn vai "đau khổ, dữ dội" trên màn ảnh, Thúy Hằng (sinh năm 1982) mang lại cảm giác gần gũi cho người trò chuyện với cô. Nữ diễn viên có xuất phát điểm từ người mẫu, MC này vừa trở thành chủ nhân Bông sen Vàng dành cho nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XIX (diễn ra tại TP. HCM từ 1 đến 5/12).

* Là diễn viên “tay ngang”, cũng không xuất hiện liên tục nhưng lại đoạt giải thưởng cao nhất dành cho diễn viên chính trong một sân chơi quan trọng là liên hoan phim, Thúy Hằng có cảm xúc gì?

- Thú thật, khi tham dự liên hoan phim và giao lưu với anh em, bạn bè, tôi không bao giờ nghĩ mình có giải. Đơn giản vì tôi chưa bao giờ đặt mục tiêu mình làm phim để gặt giải thưởng, cũng không đặt áp lực cho mình bằng giải thưởng. Vậy nên, khi được anh em đoàn phim báo có giải, tôi rất bất ngờ, nói đùa với mọi người “Em đang đi trên mặt đất chứ không phải bay trên trời đâu nhé!” (cười).

Tất nhiên, được nhận giải là một niềm hạnh phúc, thể hiện sự ghi nhận của những người làm nghề với cá nhân tôi và với anh em làm phim. Người đầu tiên tôi báo tin vui này là mẹ: “Mẹ ơi, con gái mẹ đoạt giải này”. Tôi cũng bảo: “Đấy, con gái mẹ đấy nhé!”.

Mẹ tôi cười nhưng có cảm giác bà đang rơm rớm: “Cô không nói thì tôi cũng biết rồi!”, và mẹ gọi hai con của tôi “Sâu, Mi ơi, đúng mẹ Hằng rồi!”. Hai đứa trẻ cũng ôm chầm lấy mẹ, chúc mừng. Thật hạnh phúc!

* Vì sao Thúy Hằng không có mặt tại đêm trao giải? Giải thưởng này liệu có tạo nên bước ngoặt hay tác động đến những dự định mới của Hằng trên con đường điện ảnh?

- Tôi phải về Hà Nội sớm vì mẹ tôi bị mệt, các cháu còn nhỏ, anh xã tôi đi vắng. Thấy con gái về sớm, mẹ tôi hỏi: “Không được giải gì hả con? Mẹ cũng hơi buồn nếu con không được giải vì thấy con vất vả quá!”.

Mỗi khi tôi đi làm phim về, bà rất “hãi” vì trông tôi đen đúa, gầy gò… Vậy nên, khi biết mình đoạt Bông sen Vàng, tôi nghĩ đây là niềm vui, niềm tự hào của mẹ - người đã vất vả vì năm chị em chúng tôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn mẹ, rằng “con yêu mẹ rất nhiều!”.

Có lẽ giải thưởng này sẽ không có tác động lớn đến những quyết định trong nghề nghiệp, cuộc sống của tôi. Các chị em tôi hay nói đùa với nhau, các cô hoa hậu khi nhận vương miện xong thường hứa sẽ hoàn thiện mình để xứng đáng với danh hiệu.

Tôi không dám hứa gì và vẫn tiếp tục say mê kinh doanh. Lúc nào đó, nếu có thể, tôi sẽ đến với điện ảnh như một cuộc chơi nghiêm túc. Đó là nơi chốn để tôi được trải nghiệm nhiều số phận, cuộc đời khác nhau, để học hỏi thêm được những điều ý nghĩa từ các vai diễn cho cuộc sống của mình.

Nguoi mau, dien vien Thuy Hang toi muon gui loi cam on me
Thúy Hằng trong phim Mùa bóng mây

* Hình như có lần Thúy Hằng chia sẻ, anh xã của bạn, một doanh nhân Nhật gốc Việt, không mấy thoải mái khi Hằng tham gia đóng phim? Anh ấy nói gì về thành công trong điện ảnh này của bạn?

- Thú thật là lúc đầu người ấy không muốn vợ tham gia bất kỳ bộ phim nào, anh ấy nói công việc kinh doanh với tôi đã quá vất vả rồi. Anh ấy cũng không muốn thấy cảnh ai đó ôm ấp vợ mình, dù là trên phim.

Nhưng tôi đã nói với chồng: “Với em, điện ảnh là một cuộc chơi lành mạnh, và con cái, công việc luôn là tất cả. Hơn nữa, nếu chúng ta luôn là chính mình thì dù ở môi trường nào ta cũng vẫn như vậy thôi”. Người ấy không nói gì về giải thưởng, đơn giản vì tôi không thông báo mà để anh ấy tự biết.

* Công việc kinh doanh không bao giờ là dễ dàng, nhất là với phụ nữ, cho dù là người có tính cách mạnh mẽ và độc lập. Thúy Hằng làm gì để giữ được sự cân bằng cho mình trong cả công việc kinh doanh, điện ảnh và gia đình?

- Nếu mình luôn đặt ra một mục tiêu thì mọi việc cũng không quá khó khăn. Còn lúc khó khăn quá thì lại chuyển hướng mục tiêu. Đi đâu tôi cũng mang theo một cuốn sổ để ghi chép những thứ mình phải làm, tránh bị quên và cũng là để kịp giữ lại những ý tưởng quan trọng.

Kinh doanh vô cùng khắc nghiệt nhưng quan điểm của tôi là luôn tôn trọng mọi người, thẳng thắn và giữ chữ tín. Có những việc mình làm không mang lại lợi nhuận ngay nhưng sẽ giúp mình giữ được sự bền vững, lâu dài. Trong điện ảnh, tôi đã nhận vai nào thì sẽ nỗ lực hết sức trong khả năng của mình.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI