Người hâm mộ vất vả đội nắng chờ, 'cò' rao bán 200.000 đồng/vé giao lưu với U23 Việt Nam

03/02/2018 - 16:49

PNO - Trong khi người hâm mộ khó săn vé miễn phí giao lưu U23 Việt Nam ở sân vận động Thống Nhất vào chiều mai thì trên thị trường “chợ đen” , vé giao lưu được rao bán tràn lan với giá 200-300.000 đồng/vé.

Khan hiếm vé miễn phí, chợ đen bán giá “cắt cổ”

Chiều 3/2, có mặt ở cổng chính sân vân động Thống Nhất, đường Nguyễn Kim (Q.10, TPHCM), phóng viên ghi nhận cảnh hàng trăm người hâm mộ tập trung trước cổng để chờ nhận vé miễn phí giao lưu với U23 Việt Nam sẽ diễn ra vào chiều mai.

Nguoi ham mo vat va doi nang cho, 'co' rao ban 200.000 dong/ve giao luu voi U23 Viet Nam
Hàng trăm người hâm mộ tập trung trước cổng chính sân vận động Thống Nhất để chờ nhận vé miễn phí giao lưu đội tuyển U23 Việt Nam

Đa phần họ là các thanh niên, học sinh đang ngồi, đứng vật vờ dưới cái nắng để chờ BTC mở các đợt phát vé. Bạn Hương Quỳnh (sinh viên, ngụ quận Bình Thạnh) chia sẻ, sáng nay, BTC có tổ chức phát vé miễn phí cho người hâm mộ tuy nhiên phát được một lúc thì thông báo hết vé.

Cổ động viên này cho biết có nghe thông tin chiều nay BTC tổ chức phát đợt tiếp theo, tuy nhiên không rõ thời gian.

Nguoi ham mo vat va doi nang cho, 'co' rao ban 200.000 dong/ve giao luu voi U23 Viet Nam
Nhóm "cò" vé tại sân Thống Nhất

“Cả buổi sáng xếp hàng rồng rắn để mong nhận được tấm vé giao lưu với đội tuyển U23 Việt Nam nhưng không được. Do vậy, mình và hàng trăm bạn khác phải chầu chực với hy vọng có được tấm vé trong chiều nay”- Hương Quỳnh cho hay.

Phương Anh, một cổ động viên khác ngụ quận Gò Vấp cũng cho biết đi từ sáng sớm nhưng đến trưa nay vẫn chưa thể nhận được vé do số lượng người hâm mộ quá đông, vé có hạn.

Nguoi ham mo vat va doi nang cho, 'co' rao ban 200.000 dong/ve giao luu voi U23 Viet Nam
Ngồi, đứng chờ nhận được tấm vé miễn phí nhưng rất khó khăn

“Để có thể nhận vé, mình phải like và share fanpage của CLB bóng đá TP.HCM. Khi đến nhận vé, mình còn phải đưa chứng minh nhân dân và điện thoại (hoặc máy tính bảng) để BTC kiểm chứng thì mới hợp lệ”- Phương Anh cho biết.

Trong lúc người hâm mộ khó khăn “săn vé” thì chúng tôi ghi nhận bên ngoài thị trường “chợ đen” vé được bán khá tràn lan. Chỉ trong thời gian ngắn có mặt, hơn chục người công khai mời chào với giá bán từ 200-300.000 đồng/vé trên đường Nguyễn Kim, đoạn nơi CĐV đang tập trung.

Nguoi ham mo vat va doi nang cho, 'co' rao ban 200.000 dong/ve giao luu voi U23 Viet Nam
Những chiếc vé được rao bán công khai từ 200 - 300.000 đồng/vé

“Vé miễn phí vào giao lưu U23 Việt Nam giờ nay đâu còn nữa. Tụi anh cũng khó khăn lắm mới kiếm được mấy chục vé để bán lại kiếm chút tiền xài tết. Giá vé chỉ 200 nghìn thôi, nếu không mua hôm nay ngày mai còn khó mua hơn”, một nam "cò vé" mời chào.

Theo ghi nhận, rất nhiều người hâm mộ đã phải móc tiền túi để có được tấm vé vào sân vào chiều mai. Trong khi đó, nhiều người vẫn cố “nán lại” trước cổng sân vận động Thống Nhất để chờ BTC mở các đợt phát vé khác. Số ít nghi ngờ đây là vé giả nên không dám bỏ tiền túi ra mua.

Nguoi ham mo vat va doi nang cho, 'co' rao ban 200.000 dong/ve giao luu voi U23 Viet Nam
Một người phụ nữ chào bán với giá 200 nghìn/vé vào sân giao lưu với tuyển U23 Việt Nam

"Chỉ mời người hâm mộ đến xem, không bắt mua vé”

Trước thông tin vé giao lưu với tuyển U23 Việt Nam bán tràn lan ngoài thị trường “chợ đen”, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM thừa nhận vấn đề này là không thể tránh khỏi.

“Đây là sự kiện lớn, nhiều người họ lợi dụng tình hình, lập ra một đội ngũ lớn xếp hàng săn vé miễn phí rồi đem bán. Việc bán lại của họ là sai và đã được phía công an ghi nhận, xử lý”- vị lãnh đạo Sở nói và cho biết việc nhiều người bỏ tiền ra mua thì họ tiếp tay cho cái sai.

Nguoi ham mo vat va doi nang cho, 'co' rao ban 200.000 dong/ve giao luu voi U23 Viet Nam
Mệt mỏi chờ đợi, nhóm nữ sinh này đã bỏ 200 nghìn để mua tấm vé vào sân vận động Thống Nhất

Vị này cho rằng chương trình này với mục đích tốt đẹp là muốn mời người hâm mộ đến xem chứ không phải bắt họ bỏ tiền ra mua vé để vào xem. Do vậy, việc họ bỏ tiền mua vé lại vé chợ đen thì đúng hay sai là do họ, không nên đổ lỗi hết cho BTC.

Qua đây, vị lãnh đạo Sở VH-TT khuyến cáo người hâm mộ không nên mua vé ngoài chợ đen vì chưa rõ nguồn gốc, thật hay giả. Thay vào đó, nếu không thể vào sân giao lưu U23 Việt Nam thì có xem qua các phương tiện đại chúng.

“Như chúng ta đã biết sân vận động Thống Nhất chỉ chứa từng đó chỗ thì không thể đáp ứng hết nhu cầu. Do vậy chúng tôi cũng lắp thêm các màn hình LED bên ngoài và trực tiếp trên truyền hình. Ban tổ chức cũng đã nỗ lực hết sức nhưng có hạn, mong người dân cùng chia sẻ”- vị lãnh đạo Sở VH-TT bày tỏ.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI