Người Hà Nội tuần hành phản đối Trung Quốc

11/05/2014 - 13:05

PNO - PNO - Sáng 11/5, hàng ngàn người dân Hà Nội đã đổ xuống đường, kéo tới Đại sứ quán Trung Quốc với cờ đỏ sao vàng, băng-rôn để phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc trong vùng biển của Việt Nam.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguoi Ha Noi tuan hanh phan doi Trung Quoc

Nguoi Ha Noi tuan hanh phan doi Trung Quoc

Ngay từ 8g sáng, hàng trăm người dân đã tụ tập ở khu vực đường Hoàng Diệu, gần Đại sứ quán Trung Quốc với các băng-rôn, khẩu hiệu mạnh mẽ: “Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam”, “Hòa bình và công lý cho Biển Đông”, “Yêu cầu Trung Quốc tôn trọng thực hiện nghiêm chỉnh Công ước quốc tế về Luật Biển 1982”, “Chúng ta không thể đứng yên cho Trung Quốc muốn làm gì thì làm”, “Toàn dân đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ và chấp hành đường lối ngoại giao, quốc phòng của Đảng và Chính phủ”…

Tham gia vào đoàn người là đông đảo thanh niên, trí thức, cựu chiến binh, người già, trẻ nhỏ… Đoàn người đã cùng hát vang ca khúc “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” và các ca khúc cách mạng về chiến thắng Điện Biên Phủ hào hùng.

Mặc cho cái nóng oi bức của Hà Nội, tới 9g30 sáng cùng ngày, đoàn người góp mặt trong cuộc diễu hành mỗi lúc một đông, màu cờ Tổ Quốc đỏ rực cả một góc phố Hoàng Diệu. Những khẩu hiệu yêu cầu Trung Quốc tôn trọng lãnh thổ Việt Nam được đồng thanh vang lên.

Một cựu chiến binh tại quận Ba Đình, Hà Nội bày tỏ: “Có mặt ở đây mới thấy, không chỉ có những người đã trải qua chiến tranh như chúng tôi mà thế hệ trẻ bây giờ cũng có một tình yêu sâu nặng với Tổ quốc. Tôi tin toàn dân ta sẽ đồng lòng, đồng sức để quyết giữ từng phần máu thịt của ông cha để lại, yêu cầu Trung Quốc rút ngay về nước”.

Tới 10g30 trưa cùng ngày, đoàn người đã bắt đầu tản ra các ngã rẽ, cuộc diễu hành tiếp tục và thể hiện rõ tinh thần yêu hòa bình của người Việt.

Chị Hoài Trang, nhân viên của một công ty Luật cho hay: “Chúng tôi tới đây biểu thị lòng yêu nước, tất cả đều mong muốn giải quyết sự việc bằng con đường ngoại giao, hòa bình và mong muốn Trung Quốc tôn trọng những quy định của luật pháp quốc tế”.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI