Người dưng chung nhà

13/03/2019 - 10:30

PNO - Cuộc sống mệt mỏi, áp lực và có lẽ cơn giận lẫy quá lâu đã đẩy chúng tôi xa nhau. Xa tới mức muốn bắt đầu lại bình thường như ngày xưa cũng khó vô cùng.

Tôi và chồng xảy ra mâu thuẫn gần một năm nay. Chồng tôi là dân công trình đi triền miên. Tôi hiểu anh phải chịu nhiều áp lực từ công việc nên khá mệt mỏi. Nhưng tôi ở nhà chăm con cũng stress đâu kém. Con tôi sinh thiếu tháng, bé yếu từ khi sinh ra nên giờ tuy đã được hai mươi tháng nhưng gần như bé đi viện triền miên. Nay con sốt, mai con viêm phế quản khó thở, mốt con lại sổ mũi khò khè... đại loại đủ thứ bệnh trẻ con. Vì bé yếu nên sau khi nghỉ đủ sáu tháng theo chế độ, tôi xin nghỉ tiếp một năm không lương để ở nhà chăm bé, mong muốn con cứng cáp lên rồi mới đi làm.

Trước đây, chồng tôi còn làm ở gần nhà, anh yêu thương, chăm sóc vợ con rất chu đáo. Nhưng rồi một lần tôi phát hiện chồng mình đi hát karaoke cùng anh em, không biết anh thì sao nhưng mấy chiến hữu của anh thì có khuất tất. Vậy là chúng tôi cãi nhau một trận kịch liệt. Anh không nhận sai, còn tôi cho rằng anh không biết thương vợ con... Trong cơn giận dữ, anh thậm chí quăng cả mâm bát ra ngoài sân. Sau đó, chúng tôi không nói chuyện với nhau một thời gian dài.

Nguoi dung chung nha
Ảnh minh họa

Vì chúng tôi ở riêng nên mãi sau ba mẹ chồng mới biết chuyện vợ chồng tôi có chuyện. Ông bà họp gia đình, chỉ ra cái sai của cả hai, chứ không bênh riêng ai. Cuối cùng mẹ chồng tôi khuyên, hai đứa giờ làm bố làm mẹ rồi phải biết dẹp cái tôi để cho con có một tổ ấm yên bình. Chúng tôi dạ vâng, xin lỗi ba mẹ, xin lỗi nhau. Nhưng thực ra, sau đó mối quan hệ của hai vợ chồng cũng không có chiều hướng tốt đẹp hơn. Chúng tôi tự nhịn để khỏi phiền lòng người lớn, còn nỗi ấm ức, phiền muộn cứ đeo bám trong lòng tôi.

Chồng tôi cũng thay đổi tâm tính. Trước đó anh không nói chuyện nhưng còn lo cái này cái kia trong nhà. Sau khi ba mẹ chồng họp gia đình, anh mặc kệ mọi việc. Ngày nào anh cũng gọi một, hai cuộc điện thoại, nhưng câu đầu tiên thì hỏi luôn là "con đâu?". Tôi không trả lời mà đưa máy cho bé, hai cha con u ơ một hồi rồi anh tắt điện thoại. Mối quan hệ giữa hai vợ chồng dần dần chỉ còn cầu nối chung là đứa con.

Giờ anh cũng không đưa hết tiền lương cho tôi nữa, trước đưa mười, thì giờ chỉ đưa ba, bốn phần. Con ốm đau, tiền thuốc men, cháo bột bỉm sữa... với số tiền ít ỏi anh đưa, tôi lo không đủ. Trao đổi thẳng với chồng thì anh gắt: "Giờ kiếm được có vậy thôi thì tôi phải làm sao? Chi tiêu tiết kiệm đi". Tôi đã khóc vì biết chồng mình đã thay đổi thực sự, mối quan tâm và sự chăm sóc yêu thương hàng đầu của anh không còn là vợ con nữa.

Nhớ lần trước chồng về nhà, tôi than vãn mấy câu, anh cũng gắt: “Có mỗi việc ở nhà chăm con mà sao than hoài vậy?”. Lúc đó tôi điếng người. Đúng là tôi có mỗi việc ở nhà chăm con. Rồi tôi nhờ bạn bè, tìm cách làm thêm tại nhà. Thu nhập ít ỏi đó phụ vào chi tiêu cho hai mẹ con cũng đỡ phần nào. Chúng tôi dần như hai người dưng xa lạ chung nhà, chung con. Cuộc sống thật sự mệt mỏi và áp lực vô cùng.

Nguoi dung chung nha
Ảnh minh họa

Hôm vừa rồi con đi viện, trước mặt mẹ chồng, tôi điện cho anh nói gửi thêm ít tiền về để lo cho con. Sau khi hỏi sơ qua tình hình của con, bỗng anh trở giọng cáu kỉnh: "Suốt ngày tiền tiền". Tôi lặng người, không hiểu sao nước mắt cứ thế chảy ra. Mẹ chồng giật điện thoại từ tay tôi, bà hét vào máy: "Không nói được lời tình cảm nào thì tốt nhất con im đi. Đã không giúp vợ chăm con còn vô tâm". Lần đầu tiên tôi thấy mẹ chồng giận dữ như thế. Rồi bà ngoắc tay tôi: "Chuẩn bị đồ đi, ông bà đi cùng cháu. Vợ chồng bay cứ vậy làm khổ thằng bé con".

Tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Tôi vẫn còn yêu thương chồng nhiều lắm. Nhưng cuộc sống mệt mỏi, áp lực và có lẽ cơn giận lẫy quá lâu đã đẩy chúng tôi xa nhau. Xa tới mức muốn bắt đầu lại bình thường như ngày xưa cũng khó vô cùng. Nhìn con mà thương, thấy tội cả bản thân mình. Tôi đề nghị chồng ly hôn, sau một khoảng lặng thật lâu, anh nói: "Bao ngày tháng qua chúng ta có khác gì đã ly hôn đâu, có quan tâm gì tới nhau đâu?".

Tôi biết phải làm sao để thoát khỏi sự bế tắc này?

                                                                                                       Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI