Người đi, đến TPHCM phải xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng 3 ngày

07/07/2021 - 07:24

PNO - Người đi, đến TPHCM cần có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày không phân biệt test nhanh COVID-19 hay xét nghiệm RT-PCR.

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải TPHCM tại cuộc họp trực tuyến giữa Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 với lãnh đạo TPHCM trong chiều tối 6/7, thành phố đã thống nhất với các tỉnh lân cận về việc lưu thông hàng hóa với hai phương án: đổi lái xe hoặc lái xe phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Đồng thời Thành phố cũng đề nghị Bộ Y tế cần có hướng dẫn thống nhất về giá trị thời gian kết quả xét nghiệm; sớm liên thông kết quả xét nghiệm lái xe trên toàn quốc thông qua mã QR code.

Liên quan đến vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, theo ý kiến chuyên môn của Bộ Y tế, các trường hợp ra vào TPHCM phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, không phân biệt xét nghiệm RT-PCR khẳng định hay test nhanh COVID-19.

Xét nghiệm COVID-19 phải được thực hiện trước khi đi hoặc đến thành phố trong vòng 3 ngày, những nơi có điều kiện thì áp dụng ngay mã QR. Hiện nay, một số tỉnh phía Bắc như Quảng Ninh đang thực hiện theo quy định này.

Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin để những người đã được xét nghiệm COVID-19 sẽ được cấp chứng nhận dưới dạng mã QR để ra vào những nơi, địa điểm yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI