Người dân vô tư chơi đùa, chụp ảnh với voi rừng giữa đêm

22/03/2017 - 15:45

PNO - Phát hiện một con voi rừng xuất hiện tại công trường, một nhóm công nhân Nghệ An đã tiến tới chơi đùa, chụp ảnh cùng con voi này.

Anh Lê Đình Bồng (34 tuổi, trú huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, khoảng 23h ngày 14/3, khi anh cùng một nhóm công nhân đang làm việc tại tuyến Khe Nóng B (xã Châu Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An) thì bất ngờ nghe tiếng động lạ. Khi tới gần chiếc máy xúc thì phát hiện một con voi rừng đang đứng bên cạnh khiến nhiều người lo sợ, có ý định xua đuổi đi.

Nguoi dan vo tu choi dua, chup anh voi voi rung giua dem
Con voi bất ngờ "xuống núi" nhưng không phá phách mà còn tỏ vẻ thân thiện

Tuy nhiên, sau một lúc quan sát thấy voi không có biểu hiện lạ, hung dữ nên mọi người tiến lại gần nó để quay phim chụp ảnh. Con voi này còn đưa vòi ra trêu đùa với một số người trong tổ khiến nhiều người thích thú.

Mọi người đứng cạnh quay phim chụp ảnh và trêu đùa với chú voi đến 2h sáng thì con vật mới bỏ đi vào rừng sâu.

Nguoi dan vo tu choi dua, chup anh voi voi rung giua dem
Nhiều người tranh thủ chụp ảnh, vui chơi bên con voi này

Theo anh Bồng, đây là lần đầu tiên người dân thấy voi rừng xuất hiện với dáng vẻ hiền lành như vậy.

Ông Trần Xuân Cường, Giám đốc Vườn quốc gia Pù Mát cho biết con voi trên sống đơn độc trong Vườn quốc gia Pù Mát từ lâu nay. “Hiện chúng tôi đang làm văn bản gửi đến các xã, khuyến cáo người lạ không nên lại gần con voi để đề phòng những trường hợp xấu có thể xảy ra”, ông Cường cho biết thêm.  

Trước đó, người dân xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) cũng thường xuyên thấy đàn voi của rừng Pù Mát đã về và phá một số hoa màu, vật dụng của người dân trên địa bàn xã này.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI