Đàn voi rừng 3 con quay lại phá lúa dân

15/10/2014 - 16:06

PNO - PNO – Lần này, voi nhổ ăn và giẫm nát toàn bộ 1 ha lúa rẫy chuẩn bị thu hoạch của hộ ông Hồ Văn Mười. Năm ngoái, đàn voi này từng tấn công làm sập nhà ông Mười và làm 1 người bị thương.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hơn một tuần trở lại đây, đàn voi rừng khoảng 3 con xuất hiện tại khu vực núi Muôn (làng khe Dưng, thôn 5, xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) và phá hoại lúa rẫy, cây trồng của người dân.

Theo ông Hồ Văn Xếch (ngụ tại làng khe Dưng), thì đàn voi đã vào rẫy của 4 hộ dân gồm Hồ Văn Mười, Hồ Văn Sơn, Hồ Văn Xía và Hồ Văn Dũng tại tổ 4, ăn lúa, sắn và và chuối. Hộ ông Hồ Văn Mười bị voi tàn phá nặng nhất, với toàn bộ 1 ha lúa rẫy chuẩn bị thu hoạch bị voi nhổ ăn và giẫm nát.

Ông Xếch cho biết, dân làng đã dùng mọi dụng cụ để xua đuổi nhưng cũng rất lo sợ bị voi tấn công.

Ông Hồ Văn Lợi, Chủ tịch xã Trà Đốc cho biết, xã chưa nhận được báo cáo từ thôn. Đầu năm 2014, đã có nhiều hộ bị voi tàn phá hoa màu, dẫn đến khó khăn, xã phải trợ cấp. Đây là lần thứ ba trong năm 2014, đàn voi 3 con này về làng khe Dưng phá hoại hoa màu của dân.

Theo ông Hồ Văn Trường, Thôn đội trưởng thôn 5, năm 2013, đàn voi này đã tấn công làm một người bị thương, đồng thời quật đổ nhà ông Hồ Văn Mười.

TRUNG VIỆT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI