Người dân TPHCM hồ hởi trở lại siêu thị 0 đồng

11/07/2021 - 22:03

PNO - Lượng hàng hóa thiết yếu như gạo, trứng, mắm, muối, củ, quả... được cung ứng nhiều hơn khi siêu thị mini 0 đồng được mở lại trên đường Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh).

 

Siêu thị mini 0 đồng, vừa được Sở Công thương báo cáo mở trở lại phục vụ cho người nghèo tại TPHCM, với 10 siệu thị/ngày tại nhiều địa bàn
Sở Công thương vừa thông báo, từ ngày 11/7 tái mở cửa trở lại siêu thị mini 0 đồng để phục vụ cho người nghèo tại TPHCM. Mỗi ngày có khoảng 10 siêu thị như thế này hoạt động trên toàn thành phố. Đây là nơi để người nghèo, người gặp khó khăn vì COVID-19 đến lựa chọn hàng hóa thiết yếu miễn phí. Mỗi người/hộ gia đình thuộc diện nhận hỗ trợ sẽ được phát 2 phiếu mua hàng, mỗi phiếu trị giá 200.000 đồng.
Ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM tại siêu thị mini 0 số 290 đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, TPHCM vào chiều 11/7.
Quang cảnh phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM ghi nhận tại siêu thị mini 0 đồng số 290 đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh vào chiều 11/7.
Mỗi hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn sẽ được phát 2 phiếu mua hàng, mỗi phiếu trị giá 200.000 đồng, trên phiếu kèm thời gian, địa điểm để tránh việc nhiều người đến cùng lúc khi trong giai đoạn TPHCM đang thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19.
Trên từng phiếu ghi rõ thời gian, địa điểm để tránh việc nhiều người đến cùng lúc trong thời điểm TPHCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Một người dân đến siêu thị trên đường Nơ Trang Long, phường 12, quận Bình Thạnh.
Một người dân đến "mua hàng" tại siêu thị mini 0 đồng trên đường Nơ Trang Long, phường 12, quận Bình Thạnh.
Người dân được bố trí ngồi đúng khoản cách chờ tới lượt theo bố trí của tình nguyên viên, tình nguyên viên, hướng dẫn sẽ
Những người chờ đến lượt mua hàng được bố trí ngồi đúng khoảng cách. Mỗi người trước khi vào chọn hàng đều được hướng dẫn mang bao tay nilong, khử khuẩn, đo thân nhiệt. Mỗi lượt có 3 người được vào mua hàng để tránh tập trung đông người.
Một người gặp khó khăn trong di chuyển được hướng dân, nhờ người mua hàng hộ.
Các tình nguyện viên giúp đỡ một người phải đi lại bằng nạng gỗ chọn hàng theo yêu cầu của chị.
Bên trong khu vực siêu thị mini 0 đồng khá đa dạng hàng hoá, ngoài thục phẩm thiết yếu còn có các nhu yếu phẩm khác như khăn giấy,
Bên trong siêu thị mini 0 đồng hàng hóa khá đa dạng, ngoài thực phẩm thiết yếu còn có các nhu yếu phẩm khác như khăn giấy, xà phòng, nước rửa tay...
Tại đây mỗi sản phẩm điều có niêm yết giá từ 20.000, 30.000,... 70.000 đồng/sản phẩm, người chọn hàng sau khi lựa  xong sẽ bị trừ dần vào hai phiếu mua hàng được cấp từ trước,
Tại đây mỗi sản phẩm đều có niêm yết giá từ 20.000, 30.000, 70.000 đồng. Mức giá này dùng làm căn cứ đề trừ dần vào giá trị hai phiếu mua hàng. Theo quy định, khi mua sắm tại đây, người có phiếu đi siêu thị đúng ngày giờ ghi trên tấm vé, mỗi tấm vé chỉ mua được một lần và không quá 400.000 đồng. Mỗi lần mua hàng trong siêu thị tối đa 25 phút, không được mua quá 2 món hàng cùng loại trong một lần.
Siêu thị mini 0 đồng còn có cả trái cây tương ngon cho người dân trong chiều 11/7.
Ngoài các mặt hàng thiết yếu, siêu thị còn có cả trái cây tươi.
Một người dân tại phường 12, quận Bình Thạnh, TPHCM cho biết,
Nhiều người dân lựa hàng tỏ vẻ phấn khởi. "Giữa lúc dịch khó khăn, khi chợ không mở cửa, còn đến siêu thị phải xếp hàng rất lâu, thì siêu thị nghĩa tình 0 đồng này rất ý nghĩa, đặc biệt là đối với những người lao động, mất việc như tôi", anh Hải, một người dân phường 12, quận Bình Thạnh cho biết.
Đa số người dân sẽ lựa chọn đủ hết các mặt hàng trong siêu thị, mỗi thứ một sản phẩm để đảm bảo đồ dùng trong nhà.
Người dân lựa chọn đủ các mặt hàng trong siêu thị, mỗi thứ một sản phẩm để đảm bảo đồ dùng trong nhà.
Siêu thị mini 0 đồng
Siêu thị mini 0 đồng mở cửa từ 8g - 17g từ ngày 11/7-14/7/2021. Chương trình do Sở Công thương TPHCM phối hợp với Hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao, Trung ương Đoàn TNCS TPHCM, Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận... phối hợp tổ chức.
Sẽ có người dân lấy vượt mức mua, hoặc lấy không đủ số tiền trong phiếu, nhân viên tính tiền thường sẽ yêu cầu nhân viên lấy thêm hoặc bỏ bớt hàng cho đủ giá trị hàng in trên phiếu.
Sẽ có người dân lấy vượt mức mua, hoặc lấy không đủ số tiền trong phiếu, nhân viên tính tiền thường sẽ yêu cầu nhân viên lấy thêm hoặc bỏ bớt hàng cho đủ giá trị hàng in trên phiếu.
Một người dân vui vẻ, bày tỏ sự cảm kích tại quầy 'tính tiền. Theo ban tổ chức, trước mắt sẽ phát khoảng 16.000 phiếu mua hàng cho hơn 8.000 người lao động khó khăn tại các quận huyện. Ngoài “siêu thị mini 0 đồng” sẽ có thêm những chuyến xe lưu động cấp phát những mặt hàng thiết yếu cho người dân gặp khó khăn, người dân ở các khu cách ly…
Một người dân vui vẻ, bày tỏ sự cảm kích tại quầy 'tính tiền". Theo ban tổ chức, trước mắt sẽ phát khoảng 16.000 phiếu mua hàng cho hơn 8.000 người lao động khó khăn tại các quận huyện. Ngoài “siêu thị mini 0 đồng” sẽ có thêm những chuyến xe lưu động cấp phát những mặt hàng thiết yếu cho người dân gặp khó khăn, người dân ở các khu cách ly…

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI