"Siêu thị mini 0 đồng" được hoạt động trở lại

11/07/2021 - 14:04

PNO - TPHCM đã chính thức cho hoạt động trở lại “Siêu thị mini 0 đồng” với số lượng 10 siêu thị/ngày.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 sáng 11/7, báo cáo về tình hình cung ứng hàng hóa thiết yếu trên địa bàn, đại diện Sở Công thương cho biết thành phố đã chính thức cho hoạt động trở lại “Siêu thị mini 0 đồng” với số lượng 10 siêu thị/ngày.

Mỗi hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được nhận 2 vé mua hàng, mỗi vé trị giá 200.000 đồng. Người mua đến "siêu thị mini 0 đồng" vào những ngày giờ được quy định khác nhau. Mỗi lần vào siêu thị mua sắm không quá 3 người, tất cả đều được phát bao tay cũng như xịt sát khuẩn, nghiêm túc đeo khẩu trang và xếp hàng giãn cách đúng theo quy định của Bộ Y tế về an toàn phòng, chống dịch.

Người dân đi siêu thị mini 0 đồng ở quận 8, TPHCM. Ảnh: Tam Bình
Người dân đi "siêu thị mini 0 đồng" ở quận 8, TPHCM - Ảnh: Tam Bình

Đồng thời, mô hình “Chợ nghĩa tình” do các thầy cô giáo và đoàn thanh niên tổ chức đồng loạt tại 22 quận/huyện, TP. Thủ Đức; các bếp ăn nghĩa tình, các hoạt động từ thiện... cũng được TPHCM tạo điều kiện hoạt động đảm bảo an toàn phòng chống dịch để kịp thời đem thực phẩm về với người nghèo.

TPHCM đang đẩy mạnh hoạt động bán hàng bình ổn lưu động, nhằm đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu với giá cả ổn định cho người dân trên địa bàn thành phố.

Đối với việc một số cửa hàng tiện lợi còn có hiện tượng hàng về chậm, tại một số thời điểm bị thiếu hàng cục bộ, TPHCM đã triển khai bổ sung hàng hóa, đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân. Lượng hàng hóa trong các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã ổn định. Qua kiểm tra tại các hệ thống siêu thị, giá cả hàng hóa không tăng so với thời điểm trước khi TPHCM áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, một bộ phận người dân đang có sự nhầm lẫn về giá cả. Trong đó, thứ nhất là sự chênh lệch giá giữa hàng hóa nhập khẩu với hàng hóa trong nước, đơn cử như rau củ của Úc thì cao hơn 2-3 lần so với rau củ cùng loại trong nước; thứ hai, do các siêu thị dừng chương trình khuyến mại nên giá hàng hóa trở lại giá niêm yết ban đầu.

Nhằm tạo điều kiện mua sắm thuận lợi cho người dân, đảm bảo nguyên tắc không tập trung đông người, TPHCM đã phối hợp với tổ công tác của Bộ Khoa học - Công nghệ và các doanh nghiệp triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý, định vị các điểm bán hàng.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI