Người đàn ông tử vong vì đột quỵ sau khi chơi bóng đá

23/02/2024 - 11:03

PNO - Nam thanh niên rời trận đá bóng vì mệt, sau 30 phút, bạn bè quay lại đã thấy anh không cử động, mất ý thức.

 

Các bác sĩ tích cực cấp cứu nhưng do thời gian phát hiện muộn nên bệnh nhân đột quỵ đã tử vong
Các bác sĩ tích cực cấp cứu nhưng do thời gian phát hiện muộn nên bệnh nhân đột quỵ đã tử vong

Ngày 23/2, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Hùng Vương, phòng khám của bệnh viện này tại tỉnh Tuyên Quang đã tiếp nhận cấp cứu một người đàn ông 37 tuổi trên địa bàn.

Theo lời người dân kể, người đàn ông chơi đá bóng đến tầm 17g. Sau đó, anh kêu mệt và ra sân nằm nghỉ. Trận bóng tiếp tục diễn ra, đến khoảng 17g30 có người phát hiện anh không cử động, mất ý thức nên gọi cấp cứu tới hỗ trợ.

Ngay lập tức, Trung tâm cấp cứu 115 của phòng khám có mặt tại hiện trường. Tại đây, nạn nhân đã rơi vào tình trạng mất ý thức, ngừng tim. Nhận định đây là trường hợp đột quỵ, các y bác sĩ đã tiến hành cấp cứu hồi sức tim phổi tích cực nhưng nạn nhân không qua khỏi do thời gian phát hiện nạn nhân muộn.

Các bác sĩ cảnh báo, trước đây đột quỵ thường xảy ra với người cao tuổi và người trung niên, người từ 50 tuổi trở lên, gần đây tỉ lệ đột quỵ gia tăng ở cả người trẻ. Người dân cần có các thông tin liên quan các dấu hiệu nghi ngờ như: đột ngột đau đầu dữ dội, giảm thị lực, đột ngột có cảm giác tê yếu hoặc liệt ở mặt, đột ngột không nói được, giọng nói bị thay đổi, khó khăn trong phát âm.

Thời điểm sau Tết Nguyên đán, theo thông tin của nhiều bệnh viện, số lượng bệnh nhân đột quỵ có dấu hiệu gia tăng. Điển hình như tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, các bác sĩ cho hay, chưa năm nào bệnh tăng đột biến như năm nay, thậm chí dẫn tới quá tải từ những ngày đầu Tết Nguyên đán.

Trong 7 ngày nghỉ tết, nơi này tiếp nhận đến 68 bệnh nhân đột quỵ vào cấp cứu. Các bác sĩ can thiệp nội mạch cấp cứu cho 28 bệnh nhân, gồm 16 ca nhồi máu não, 12 ca xuất huyết dưới nhện. 5 bệnh nhân xuất huyết não được phẫu thuật giải áp kết hợp đặt dẫn lưu não thất.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI