Người đàn ông mắc COVID-19 sau hơn nửa tháng tiếp xúc F0, không có triệu chứng

23/06/2021 - 16:57

PNO - Người đàn ông 42 tuổi mắc COVID-19 ở Nghệ An được xác định từng tiếp xúc F0 khi đến ăn tại một nhà hàng hơn nửa tháng trước.

Sáng 23/6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An đã họp khẩn với lãnh đạo huyện Đô Lương sau khi địa phương này ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên trên địa bàn.

Bệnh nhân là một người đàn ông 42 tuổi, công tác tại Công an huyện Đô Lương. Bước đầu, lực lượng chức năng đã truy vết được 138 trường hợp F1 của ca bệnh này, đồng thời khoanh vùng, khử khuẩn những địa phương mà bệnh nhân đã đến.

Qua điều tra dịch tễ, bước đầu xác định lần cuối cùng người này tiếp xúc với F0 đã hơn nửa tháng trước. 

Công an huyện Đô Lương xét nghiệm COVID-19 cho cán bộ, chiến sĩ
Lực lượng Công an huyện Đô Lương được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Theo đó, tối 5/6, người đàn ông này ngồi ăn tại quán hải sản B52 (phường Long Sơn, TX. Thái Hòa, Nghệ An) cùng với một số người bạn. Trong quán lúc đó có anh N.Q.B (trú phường Trung Đô, TP. Vinh) cùng ngồi ăn ở bàn bên cạnh.

Ngày 21/6, bệnh nhân được Bệnh viện đa khoa Cửa Đông lấy xét nghiệm và cho kết quả âm tính với SASR-CoV-2.

Sáng hôm sau (22/6), khi biết tin anh B. nhiễm COVID-19, người đàn ông này đến khai báo y tế tại Trạm Y tế thị trấn Đô Lương và được cách ly tập trung tại trường mầm non. Tối cùng ngày, kết quả xét nghiệm của anh dương tính với SASR-CoV-2.

Từ ngày 5/6 đến khi được đưa đi cách ly, do đặc thù công việc, bệnh nhân này có lịch trình dày đặc ở các huyện Đô Lương, Nghĩa Đàn, Thái Hòa. Trong 21 ngày qua, bệnh nhân không có biểu hiện gì khác thường về sức khỏe.

Ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cũng đã đồng ý đề xuất cách ly khu vực Công an huyện Đô Lương bắt đầu từ 12g trưa 23/6.

Trong vòng 10 ngày qua, Nghệ An ghi nhận 39 trường hợp mắc COVID-19. Trong đó, nhiều nhất là TP. Vinh 26 trường hợp; số còn lại ở các huyện Diễn Châu, Tân Kỳ, Nam Đàn, Quỳ Hợp và Đô Lương.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI