Nghệ An phát hiện 1 ca dương tính khi sàng lọc cộng đồng

22/06/2021 - 20:12

PNO - Nghệ An vừa ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 1 trường hợp được phát hiện thông qua lấy mẫu xét nghiệm diện rộng.

Tối 22/6, Sở Y tế Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính với SARS-CoV-2 lên 37 trường hợp trong hơn 1 tuần qua.

Trong số này, trường hợp anh K.M.N (30 tuổi, trú tại phường Bến Thủy, TP. Vinh) được phát hiện trong chiến dịch lấy mẫu sàng lọc cộng đồng cho hơn nửa triệu dân TP. Vinh.

Người dân TP. Vinh đi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trong chiến dịch sàng lọc cộng đồng
Người dân TP. Vinh đi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trong chiến dịch "sàng lọc cộng đồng"

Tối 20/6, anh K.M.N được lấy mẫu xét nghiệm bằng kỹ thuật PCR tại khu phố. Chiều 22/6, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Những trường hợp còn lại gồm bệnh nhân anh N.A.T (35 tuổi, trú phường Hưng Bình, TP. Vinh), con trai của bệnh nhân N.T.T (phường Hưng Bình, được công bố chiều 21/6).

Cháu H.T.K (1 tuổi, phường Hà Huy Tập, TP. Vinh), là con trai của bệnh nhân N.T.H.N (được công bố ngày 18/6). Ngày 18/6, khi bố K. được xác định mắc COVID-19, cháu được lấy mẫu xét nghiệm song cho kết quả âm tính. Đến ngày 22/6, kết quả xét nghiệm lần 2 là dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp còn lại là bà N.T.D (71 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP. Vinh), là F1 của bệnh nhân N.T.H (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, được công bố chiều 21/6).

Hiện Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đang phối hợp cùng Trung tâm Y tế TP. Vinh điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca bệnh này.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI