Người đàn ông kiệm lời, chiều vợ, thương con khiến ai cũng xiêu lòng

16/10/2018 - 09:35

PNO - Bác Hùng có thể làm mọi việc mà vợ con cần, không chỉ vậy, bác còn làm một cách hứng thú. Những công việc nhà như giặt đồ, nấu cơm.. hễ lúc nào rảnh là bác giành làm hết.

Nhiều người thường mang tâm lý hoài nghi, né tránh với những ai từng trải qua một lần đổ vỡ trong hôn nhân. Họ nghĩ rằng “phải như thế nào thì mới bỏ chồng, bỏ vợ”. Trái lại, không ít người lại quan niệm, hơn ai hết, chính những người từng qua một lần tan vỡ lại biết trân trọng cuộc sống hôn nhân, họ sẽ nhìn lại những sai lầm của mình để tránh làm tổn thương người đến sau.

Câu chuyện của Hồng Nhung về chuyện tình của bố mẹ cô, và những chia sẻ về chân dung người bố tuyệt vời có thể xem là minh chứng cho việc, trải qua một lần đổ vỡ không có nghĩa họ không thể tìm được hạnh phúc mới trọn vẹn. 

Nguoi dan ong kiem loi, chieu vo, thuong con khien ai cung xieu long
Hồng Nhung luôn tự hào về gia đình mình, đặc biệt là người cha yêu thương, chiều chuộng vợ con vô điều kiện (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Từ chàng rể bị mẹ vợ phản đối…

Bố của Hồng Nhung là bác Nguyễn Văn Hùng, 60 tuổi, mẹ Nhung là bác Nguyễn Thị Khoa, kém chồng 8 tuổi. Hai bác đang sống ở Quốc Oai, Hà Nội. Họ là công nhân xây dựng, hiện vẫn đi làm những lúc sức khỏe tốt. Nhung kể, bố mẹ cô kết hôn năm 1994. Trước khi gặp nhau và nên duyên vợ chồng, hai bác đều đã trải qua một cuộc hôn nhân trước đó. Sau khi đổ vỡ, họ gặp gỡ, quen rồi yêu nhau và quyết định gắn bó với nhau hết phần đời còn lại. 

Mẹ Nhung kể, ngày ấy bà ngoại cô không thích chàng rể tương lai này. Mỗi lần bác Hùng đến nhà chơi, bà lại lên giường nằm ngủ, tỏ ý "không thèm tiếp", dù khi ấy vẫn còn rất sớm. Nhưng bác Hùng hiểu, đâu dễ tìm thấy một nửa đích thực của đời mình - người không chỉ thấu hiểu, cảm thông mà còn dành cho mình tình yêu thương trọn vẹn như thuở ban đầu sau những mất mát của quá khứ. Chính vì thế, bác quyết tâm dùng sự chân thành và kiên trì của mình để thuyết phục mẹ vợ tương lai. Cuối cùng, hai bác cũng đến được với nhau với một đám cưới ấm áp. 

Nguoi dan ong kiem loi, chieu vo, thuong con khien ai cung xieu long
Nhung thích "lén" ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc bình dị thế này của bố mẹ, khi hai người cùng xem tivi và cười đùa vui vẻ (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

… Đến người chồng, người cha yêu gia đình vô điều kiện

Sau một lần đổ vỡ, người ta thường biết trân trọng và giữ gìn hạnh phúc hơn nếu may mắn mỉm cười với họ. Với bố mẹ Hồng Nhung, điều ấy hoàn toàn chính xác. Bố Nhung dành tất cả tình yêu thương để chăm sóc vợ một cách tận tụy, hết lòng đến mức bà ngoại Nhung vốn từng phản đối, sau lại thương quý con rể vô cùng, lúc nào chuyện trò với người khác cũng nhắc tới “con rể Hùng” bằng giọng trìu mến. 

Nhung nghe bố mẹ kể, ngày mới cưới, cuộc sống còn nghèo nên vất vả, nhưng hai bác lúc nào cũng cảm thấy hạnh phúc khi được ở cạnh nhau, tổ ấm nhỏ của đôi vợ chồng công nhân bình dị chẳng lúc nào thiếu vắng tiếng cười. Từ khi có Nhung, hạnh phúc càng được nhân lên gấp bội. Mặc dù ít nói nhưng bác Hùng luôn biết cách thể hiện tình yêu của mình với vợ con qua những hành động giản dị và chân thành. 

Nguoi dan ong kiem loi, chieu vo, thuong con khien ai cung xieu long
Không nói nhiều nhưng bố Nhung luôn biết cách thể hiện tình yêu thương vợ con bằng hành động (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Với bác, việc chiều vợ, chiều con chẳng khác nào lẽ sống, đến mức từ nhỏ tới lớn trong tiềm thức của Nhung đều “mặc định” rằng bố mình làm được tất cả mọi việc trên đời, chẳng khác nào một “siêu nhân”. Việc gì vợ con cần bác cũng làm được và rất thích làm, kể cả việc nhà. Tự tay giặt đồ, nấu cơm… hễ lúc nào rảnh, bác giành làm hết, Nhung chỉ “được” nhặt rau, rửa rau phụ bố cho vui, còn lại thì hầu như bị bố “đuổi” lên nhà xem phim. Điều tuyệt vời là bác nấu ăn rất ngon và biết nấu đủ món vợ con thích. 

Khi Nhung còn nhỏ, bác Hùng đi đâu cũng dẫn con gái theo. Lớn lên, Nhung đi thi ở đâu dù xa đến mấy cũng được bố lặn lội đưa đi tận nơi, động viên và chăm sóc chu đáo. Đôi khi giữa hai bác cũng xảy ra cãi vã, giận hờn, nhưng khi vợ “mắng”, bác Hùng chỉ im lặng. Sau mỗi lần giận nhau, khi làm lành lại thì “cặp đôi” càng trở nên tình cảm hơn xưa. Khi Nhung dỗi hờn về điều gì đó, bác Hùng luôn chủ động nói chuyện trước, có khi còn múa máy tay chân để “biểu diễn” các thế võ trong… phim kiếm hiệp cho con cười. 

Nguoi dan ong kiem loi, chieu vo, thuong con khien ai cung xieu long
Chỉ cần con gái tỏ ý, bác Hùng liền "thiết kế" ngay một chiếc giàn tre vững chãi cho những cây hồng leo có chỗ vươn lên Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Chỉ cần Nhung thấy mấy mầm cây ngoài vườn và bảo: “Bố ơi, con nghi kia là giống hoa hồng leo lắm”, thế là hôm sau khi Nhung ra vườn đã thấy một chiếc giàn được bố làm công phu để cây có chỗ leo. Còn với vợ, bác Hùng như có “thần giao cách cảm”, nhiều khi bác gái thèm ăn gì nhưng chưa kịp nói về nhà đã thấy chồng mua để sẵn. Vì có một người bố tuyệt vời như thế nên Nhung bảo cả nhà chẳng cần đi chơi đâu xa, chỉ cần quây quần ở nhà với nhau cũng thấy đủ vui rồi. 

Không chỉ yêu thương và ngưỡng mộ bố, Nhung còn rất tự hào về gia đình mình khi bạn bè ai cũng quý mến bố mẹ cô, nhiều người còn “hâm mộ” bác Hùng bởi cách bác chăm sóc gia đình hết lòng như vậy. Nhung bật mí, bạn trai cô sau khi tiếp xúc với bố mẹ của người yêu cũng ngưỡng mộ bác Hùng và coi bác là “thần tượng” của lòng mình, bởi lẽ bác chẳng hề gia trưởng hay khó tính chút nào mà luôn sống chan hòa với mọi người xung quanh, yêu thương gia đình mình vô điều kiện.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI