Người dân Đình Bà háo hức đi xem hội

03/04/2014 - 11:52

PNO - PNo - Tối 2/4, trước tiền sảnh của đền thờ Lạc Long Quân, xã Bình Minh (Thanh Oai, Hà Nội) người dân địa phương đã mãn nhãn với màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng bằng công nghệ hiện đại.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đầu tiên là màn trình chiếu những ngôi đền của các vị thần bất tử trên thế giới, tiếp đó là màn trình chiếu tái hiện một thủy cung lung linh trên mặt đất để thể hiện sự tón kính Lạc Long Quân. Cuối cùng là màn trình chiếu về đền thờ Lạc Long Quân theo dòng lịch sử từ thời đền được dựng lên bằng nhà tranh, vách đất rồi đến hiện tại làm bằng gỗ quý và đá sứ.

Chương trình nghệ thuật ánh sáng là đêm mở đầu cho các hoạt động của lễ hội Đình Bà diễn ra từ ngày mùng 3 đến mùng 5/4.

Song Song với chương trình nghệ thuật ánh sáng là những tiết mục hát chèo, cải lương, hát Dân ca quan họ Bắc Ninh cũng được trình diễn tại sân vận động xã Bình Minh vào tối qua.

Điều đặc biệt trong lần trình chiếu này là sự xuất hiện bức phù điêu duy nhất của Việt Nam tương truyền có từ thời Lạc Long Quân được tạo ra từ những ánh sáng kì diệu.

Nguoi dan Dinh Ba hao huc di xem hoi

7g30 tối chương trình nghệ thuật mới bắt đầu diễn ra nhưng ngay từ lúc 6g tối người dân xã Bình Minh đã đổ về chật kín cổng đền.

Nguoi dan Dinh Ba hao huc di xem hoi

Nhiều người đến rất sớm để tìm cho mình chỗ ngồi thuận lợi nhất để xem. Trong ảnh là cụ ông Nguyễn Tiến Chung (trái) và cụ Phạm Bình Minh (phải) ở thôn Đình Bà có mặt từ lúc 6g tối để theo dõi chương trình.

Nguoi dan Dinh Ba hao huc di xem hoi

Chương trình nghệ thuật ánh sáng thu hút đông đảo người dân tới xem từ người già đến trẻ nhỏ.

Nguoi dan Dinh Ba hao huc di xem hoi

Bằng những hình ảnh gây ấn tượng mạnh tới thị giác cộng hưởng với âm thanh sống động từ đàn tranh, nhiều khán giả đã không thể rời mắt khỏi màn hình.

Nguoi dan Dinh Ba hao huc di xem hoi

Song song với chương trình nghệ thuật ánh sáng là những tiết mục hát chèo, hát Dân ca quan họ Bắc Ninh diễn ra ở sân vận động của xã Bình Minh và nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Nguoi dan Dinh Ba hao huc di xem hoi

Các nghệ sĩ đang tái hiện lại vở chèo Thị Mầu lên chùa.

Nguoi dan Dinh Ba hao huc di xem hoi

Những vở chèo kinh điển được các nghệ sĩ biểu diễn dưới góc độ hài hước đã gây được nhiều tiếng cười sảng khoái cho người xem.

Nguoi dan Dinh Ba hao huc di xem hoi

Có thể chưa hiểu hết được những ca từ của hát chèo nhưng với đám trẻ con ở thôn Đình Bà đây là cơ hội để chúng được gần hơn với những loại hình giải trí truyền thống.

CHU HIỀN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI