Người dân các nước trên thế giới ăn gì vào bữa sáng?

31/03/2021 - 06:09

PNO - Người Thụy Sỹ ăn yến mạch trộn trái cây. Người Nhật thường ăn cơm, miso, natto, rau, cá và trứng cuộn. Người Singapore thưởng thức những chiếc bánh kaya ăn kèm mứt dùng cùng trà/cà phê vào bữa sáng.

Thụy Sỹ: Bữa sáng các ngày trong tuần của người Thụy Sỹ thường là yến mạch trộn trái cây hay ngũ cốc trộn sữa chua. Nhưng vào cuối tuần, bữa sáng sẽ thịnh soạn hơn với bánh mì hoa cúc, pho mát và thịt nguội.
Người dân Ethiopia khởi động ngày mới với Genfo - món ăn được làm từ bột lúa mạch hòa với nước sôi đến khi tạo thành một khối bột đặc, dính. Khối hỗn hợp này sẽ có một khoảng trống ở giữa để cho bơ, sữa chua, mứt hay nguyên liệu ăn kèm vào. 
Phần ăn sáng của người Nhật thường có cơm, miso, natto, rau, cá và trứng cuộn. 
Một muỗng dầu gan cá cho bữa sáng - thực đơn của người dân Iceland có vẻ thích hợp với những người đang muốn giảm cân hay detox. Tất nhiên, ngoài lựa chọn này, người Iceland cũng có thể chọn cho mình bữa sáng theo ý thích.
Người Singapore thưởng thức những chiếc bánh kaya ăn kèm mứt dùng cùng trà/cà phê vào bữa sáng.
Đức: Nổi tiếng khắp thế giới với hàng trăm loại xúc xích nên không quá bất ngờ khi món ăn này có mặt trong bữa ăn khởi động ngày mới của người dân đất nước này.

Người Tunisia ăn sáng với lablabi, một loại xúp được nấu từ đậu gà và xốt harissa. Tùy sở thích mà mỗi người sẽ cho thêm rau, củ, quả vào loại xốt này để tạo ra món xúp có hương vị phù hợp.

Popara là món ăn sáng được yêu thích qua nhiều thế hệ của người Bulgaria. Trong món ăn này, bánh mì sẽ được cắt thành những khối nhỏ, cho vào tô để trộn cùng bơ, phô mai, đường và gia vị. Khi bánh mì mềm và thấm gia vị, bữa sáng chính thức bắt đầu. 
Người Bồ Đào Nha coi bánh tart trứng là bữa sáng chuẩn truyền thống. Họ thường dùng bánh tart cùng cà phê và kéo dài bữa sáng đến 11g. 
Bữa sáng của người Jamaica không thể thiếu ackee, một loại trái cây có vị ngọt. Ackee thường được xào với cá tuyết muối, cà chua, tỏi, ớt và hành tây tạo nên món ăn có vị ngọt, mặn, cay độc đáo. 
Một chiếc bánh kếp hành lá dai thơm kèm sữa đậu nành nóng sẽ được người Đài Loan thưởng thức vào bữa sáng.
Bánh kếp mềm mịn ăn kèm với bơ và xi-rô/mứt/mật ong được đánh giá là một trong những bữa sáng ngon nhất ở Mỹ.
Trứng cá muối - được xem như topping cho bánh mì - là một thành phần quan trọng trong bữa ăn sáng của người Nga

Uyên Lâm (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI