4 trò chơi dưới nước khiến bạn "cười" no bụng khi đến miền Tây

22/03/2021 - 14:17

PNO - Bạn có bật cười khi thấy một bạn đồng hành sắp lao xuống nước trong thử thách đạp xe trên cầu khỉ hay nhìn dòng người ngả nghiêng theo từng con nước khi đu quay qua sông?

Đạp xe trên cầu khỉ
Nếu các trải nghiệm làm nông dân miệt vườn một ngày với be bờ tát cá, đuổi vịt, nướng cá lóc đã quen thuộc; trong chuyến du lịch sắp đến tại vùng đất Chín rồng, bạn có thể thêm vào danh sách những trải nghiệm nên thử gồm trò chơi nước "tưởng dễ mà không dễ". Đầu tiên là thử thách đạp xe trên cầu khỉ, với các đặc trưng như chỉ một cây dài bắc ngang kênh/rạch để di chuyển từ bên này sang bên kia, chênh vênh, dễ té.
Đạp xe trên cầu khỉ
Cây cầu khỉ trong thử thách này có chiều dài khoảng 15m, chiều ngang khoảng 0,5m. Vì có đà hơi chúi ở hai đầu nên ngay khi xuất phát, xe đạp thường lao đi, tay lái nào bóp thắng sẽ dễ dàng mất đà, ngã xuống nước và khiến khán giả hai bên cầu cười òa lên thích thú. Tuy nhiên, nếu nắm vững được một vài nguyên tắc như luôn giữ thăng bằng, không bóp thắng thì bạn sẽ dễ dàng chinh phục thử thách này.
đu dây qua sông
Đu dây qua sông: Trong thử thách này, hai sợi dây thừng - một trên cao và một là là mặt nước được bố trí song song sao cho, người chơi tay nắm - chân đạp, di chuyển từ từ qua bên kia con rạch.
du
Lý thuyết là vậy nhưng khi bạn ra khoảng 1/4 kênh, những chuyển động dưới nước của bạn khiến sợi dây đu đưa theo và... nhóm người tham gia trò chơi càng đông thì dây thừng càng chao lắc. Khi đó, nếu trong nhóm tách ra từng cụm nhỏ, sự rung lệch của dây thừng càng nhiều, càng khiến người chơi mỏi tay, rồi bỏ cuộc (thả dây thừng cầm ở tay).
Chèo thuyền
Chèo thuyền: Trong thử thách này, mỗi nhóm 4 người sẽ cùng làm chủ một chiếc thuyền nhỏ, chèo đến điểm quy định và quay lại.
cheo thuyền
Thử thách có vẻ đơn giản nhưng nếu chưa từng chèo thuyền hay không nắm bắt được kỹ thuật, bạn sẽ khiến chiếc thuyền xoay tròn tại chỗ vừa chóng mặt vừa dễ va chạm với các thuyền gần đó.
Đạp xe trên nước: Có hai loại xe đạp trên nước là xe đạp đơn (dành cho một người) và xe đạp đôi (dành cho hai người). Về cơ bản, thử thách này không đòi hỏi bất kỳ kỹ năng nào ngoài sức đạp ở chân của bạn. Bạn càng đạp ổn định thì xe đạp sẽ tiến đều và ngược lại.
Đạp xe trên nước: Có hai loại xe đạp trên nước là xe đạp đơn (dành cho một người) và xe đạp đôi (dành cho hai người).
n
Về cơ bản, thử thách này không đòi hỏi bất kỳ kỹ năng nào ngoài sức đạp ở chân của bạn. Bạn càng đạp ổn định thì xe đạp sẽ tiến đều và ngược lại.

Bài và ảnh: Uyên Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI