4 quán cà phê ấn tượng ở Sài Gòn dành cho những ai muốn trở về... ngày xưa

28/03/2021 - 06:34

PNO - Được bài trí với những vật dụng có từ thập niên "hồi đó" hay tái hiện tiệm tạp hóa những năm 1990, Cam Cam Café hay Lão Hạc... dành cho những ai muốn trở về.

 

Cam Cam Kafe (hay quán cà phê Cam Cam) nằm ở tầng 2 chung cư bên cạnh hội quán Hà Chương (chùa Ông Hược) đường Nguyễn Trãi, phường 14, quận 5, TPHCM. 

Nằm trong một chung cư kiểu cũ nên không gian quán khá nhỏ, song, nhờ khéo xếp đặt nên từng góc quán đều có thể trở thành background tuyệt đẹp cho khách chụp hình hay selfie. 

Khu vực hành lang với góc nhìn ra những tòa nhà cao tầng của TPHCM xa xa, các mái ngói đỏ của hội quán cũng có thể trở thành diểm nhấn để bạn có những bức ảnh "không đụng hàng". Quán mở cửa từ 9g-22g mỗi ngày. Giá các món từ 40.000 đồng.

Như tên gọi của nhân vật trong truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nam Cao, quán cà phê Lão Hạc mang vẻ dân dã, xưa cũ của miền quê Bắc Bộ với tường vàng, ô gạch vỡ, bàn ghế gỗ.

Không chỉ bên trong, ngay từ cổng, các chi tiết trang trí từ ghế gỗ cao, tủ bếp đến những chậu, vại cũ và nền gạch thô cũ cũng khiến thực khách có cảm giác như sắp "tìm thấy" lão Hạc và con Vàng đang rủ rỉ tâm tình trong một góc nào đó của ngôi nhà. Quán cà phê Lão Hạc (299B Hoàng Sa, P. Tân Định, Q.1) mở cửa từ 7g đến 23g30. Giá các món từ 35.000 đồng.

Với các vật phẩm trang trí như xe 4 bánh, ụ rơm, gương cũ, bàn ghế gỗ của những năm "hồi đó", quán cà phê 29 (CF29) được xem là điểm hẹn yêu thích của những ai muốn trở về thời thơ ấu hay muốn có những bức ảnh phong cách retro cực chất. 

Trong không gian dễ chịu, ấm áp, được thả người trên chiếc ghế gỗ, nhấm nháp món thức uống yêu thích, bạn sẽ có cảm giác được trở về nhà. Cà phê 29 (số 50 Lê Đức Thọ, P.7, Q.Gò Vấp, TPHCM) mở cửa từ 6g-23g. Giá thức uống từ 35.000 đồng.

Không gian quán Xì Phố Xưa khá rộng rãi và có view ngắm nhìn phố phường

Quán có khá nhiều điểm cộng nhưng thứ được yêu thích nhất ở đây là quầy tạp hóa nhỏ, nơi bán những món bánh, kẹo, mì tôm từng gắn với tuổi thơ của nhiều 8X và 9X. 
Đó có thể là những chiếc bánh gấu với phần kem thơm mềm ngọt ở bên trong; gói mì tôm bẻ vụn để ăn sống; gói xí muội nhỏ hay những món bánh như bánh tai, bánh bột... Quán Xì Phố Xưa, 148 Hiền Vương, Phú Thạnh, Tân Phú, TPHCM. Quán mở cửa từ 7-23g. Giá các món từ 10.000 đồng.
Đó có thể là những chiếc bánh gấu với phần kem thơm mềm ngọt ở bên trong; gói mì tôm bẻ vụn để ăn sống; gói xí muội nhỏ hay những món bánh như bánh tai, bánh bột... Quán Xì Phố Xưa (148 Hiền Vương, P. Phú Thạnh, Q. Tân Phú, TPHCM) mở cửa từ 7g-23g. Giá các món từ 10.000 đồng.

 An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI