Người đàn bà 2 mặt

11/08/2023 - 19:27

PNO - Tôi tìm đủ mọi cách để chấm dứt ngoại tình tư tưởng, nhưng đã 5 năm, tôi vẫn không sao thoát ra được. Tôi khổ sở với cảm xúc của mình và day dứt với chồng.

Tôi 40 tuổi, là giám đốc một công ty nhỏ chuyên cung cấp đồ gỗ nội thất. Tôi có chồng và có con trai đã 12 tuổi.

Gia đình tôi được xem là thành đạt, hạnh phúc và cũng là niềm tự hào trong mắt người thân, bạn bè. Chồng tôi là mẫu đàn ông được nhiều người ngưỡng mộ. Anh cũng rất tâm lý, yêu chiều vợ con và vun vén cho gia đình.

Tôi và anh đến với nhau bằng tình yêu và quả thực suốt thời gian ở bên nhau, chúng tôi đã luôn dành cho nhau những tình cảm tha thiết. Tôi chưa bao giờ tôi nghĩ đến ngày sẽ phải lòng một người đàn ông nào khác.

Tôi và chồng đến với nhau bằng tình yêu... (ảnh minh họa)
Tôi và chồng đến với nhau bằng tình yêu... (ảnh minh họa)

Thế nhưng, cách đây 5 năm tôi vô tình gặp một người đàn ông trong một khóa học kinh doanh. Ngay lần đầu gặp gỡ, tôi đã có ấn tượng rất đặc biệt với người đàn ông ấy.

Tiếp xúc với người ấy chỉ một thời gian ngắn, tôi dần nhận ra tình cảm tôi dành cho anh khá đặc biệt. Lần đầu tiên từ khi yêu và cưới chồng, tôi có thêm một người đàn ông tôi coi trọng, yêu quý đến vậy.

Anh ấy nhẹ nhàng, tinh tế và rất chu đáo. Thoạt đầu chúng tôi chỉ coi nhau là bạn tâm giao. Thật dễ dàng khi chia sẻ những với anh ấy tất cả mọi chuyện tôi gặp trong cuộc sống. Thậm chí có những chuyện không thể nói với chồng nhưng tôi lại có thể kể cho người ấy nghe. Lúc nào anh ấy cũng sẵn sàng lắng nghe tôi, cho tôi những lời khuyên nhẹ nhàng, hóm hỉnh. Anh như một điểm nhấn đặc biệt và thú vị cho cuộc sống ai cũng nghĩ đã tròn đầy của tôi.

 

Cả tôi và anh đều không bao giờ nghĩ đến việc tiến đến xa hơn. Chúng tôi luôn coi trọng nhau và đối đãi với nhau như những người bạn, nhưng nói chuyện nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn. Thi thoảng, trong tôi nhói lên những cảm xúc đôi lứa dành cho anh, nhưng rồi tôi nhanh chóng gạt đi. Bản thân tôi hoàn toàn không muốn đánh mất gia đình, không bao giờ tôi quên trách nhiệm với chồng con.

 

Nhưng rồi theo thời gian, trong tôi bắt đầu xuất hiện sự nhớ nhung, mong ngóng. Tôi nghĩ về anh ấy rất nhiều, thậm chí khi ở bên chồng, gương mặt, nụ cười, những tin nhắn hóm hỉnh của anh vẫn chiếm trọn tâm trí tôi. Tôi hoảng hốt nhận ra, mình đã bắt đầu say nắng, và dường như anh cũng vậy.

Chúng tôi nhanh chóng bàn nhau để dừng mối quan hệ này lại. Tôi chặn tin nhắn Zalo, tôi khóa Facebook, không còn cách gì biết về nhau. Tôi cố gắng hâm nóng lại mối quan hệ với chồng bằng những cuộc đi chơi, xem phim, nghe nhạc. Tôi dành thời gian trò chuyện với chồng, chia sẻ với anh ấy. Nhưng cuối cùng tôi vẫn nhận ra một khoảng trống mênh mông trong lòng.

Tôi tìm đủ mọi cách để quên anh ấy, nhưng không thể... (ảnh minh họa)
Tôi tìm đủ mọi cách để quên người ấy, nhưng không thể... (ảnh minh họa)

Ngày qua ngày, tôi sống với nỗi nhớ nhung đến khổ sở, dù bên ngoài tôi vẫn là người phụ nữ bận rộn, yêu chiều chồng con và chu toàn mọi việc. Tôi cố gắng để yêu chồng, song thứ tình yêu mà tôi dành cho chồng đã không thể như trước. Cuộc sống của tôi trở nên vô vị và nhàm chán. 

Bẵng đi một thời gian dài không liên lạc, tạo hóa thật khéo đùa khi cho tôi và anh gặp lại nhau trong một dự án cộng đồng. Bao nhiêu cảm xúc trong tôi vỡ òa, chúng tôi nhìn nhau gượng gạo, nhưng lại bắt đầu những tin nhắn, những buổi trò chuyện. Dẫu biết đối phương cũng thích mình, nhưng chúng tôi chưa bao giờ vượt quá giới hạn, lời bày tỏ yêu đương cũng chưa hề nói ra.

Thêm vài lần chúng tôi cố gắng chấm dứt liên lạc với nhau, cố gắng để quên nhau và trọn vẹn với cuộc sống gia đình mình, nhưng không thể. Mỗi lần gặp lại anh tôi như tìm lại được nguồn năng lượng mới, sức sống mới, cuộc sống lại tràn đầy những niềm vui. Nhưng đi liền với nó vẫn là những day dứt những nỗi khổ tâm vì đã không trọn vẹn với tình yêu của chồng và hạnh phúc gia đình.

Nếu bỏ hết để đến với anh ấy, tôi sẽ mất đi một gia đình, có lỗi với chồng và con tôi. Nhưng, nếu cứ ôm mãi niềm tương tư và sống 2 mặt như thế này, cuộc sống của tôi chỉ là những ngày mệt mỏi, khổ sở. Tôi phải làm sao để thoát khỏi cảnh này đây? Xin hãy cho tôi lời khuyên!

Hồng Dung (Tân Bình, TPHCM)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(15)
  • M. B 28-02-2024 11:03:42

    Mình đang trong tình huống này. Mình và anh đồng nghiệp có cảm xúc với nhau, ngày nào cũng gặp. không nói lời yêu thương nhưng 2 người tự hiểu. Anh lớn tuổi hơn mình, tụi mình đều đã có gia đình.Liệu mình có thể duy trì mối quan hệ này mà ko tiến xa hơn được ko? cứ để vậy để có thêm 1 chút niềm vui? có được không?

  • Dolphinnguyen 16-08-2023 13:00:25

    Đây là ngoại tình trong tư tưởng. Vì giờ chị có cuộc sống đầy đủ. Mọi thứ dần quen thuộc không có gì cần cố gắng nữa. Vì vậy trở nên nhàm chán. Lúc này xuất hiện một người mới từng trãi nhẹ nhàng. Không có những khúc mắc tiền bạc chợ búa con cái bên nội bên ngoại... nên bạn thấy như tìm thấy một cuộc đời thứ hai đầy mơ ước. Nhưng nếu bắt đầu như một cặp đôi mới, những vấn đề cũ sẽ xuất hiện và 2 người rồi lại sẽ trở thành một cặp dần cũ... không còn lãng mạn nhẹ nhàng như vậy. Bạn nghĩ sao nếu chồng bạn cũng vậy, cũng đang say nắng một người phụ nữ khác. Rồi bạn con bạn gia đình bạn sẽ ra sao? Biết vậy để dừng lại. Không thì qua cơn say, bạn sẽ sống những ngày cuối đời trong ân hận

  • Haile 14-08-2023 05:35:20

    Viết ra giấy những điều kinh khủng sẽ xảy ra những thứ sẽ mất đi vĩnh viễn, những thứ sẽ phải đối diện nếu ngoại tình, để tờ giấy đó ở bàn làm việc để hàng ngày đọc, ngoài ra chịu khó lên YouTube xem clip đánh ghen, xem hàng ngày sẽ giúp bạn tỉnh ra từ cơn mê cảm xúc.

  • Nguyễn Văn Trung 13-08-2023 20:58:46

    Cuộc sống này muôn màu muôn vẻ. Bạn cứ thử cảm giác vụng trộm một lần cho biết rồi sau đó bạn trở về trong vòng tay của chồng. Tất cả rất thú vị nhưng bạn đừng sơ hở để chồng và con bạn biết là được

  • Cường nguyễn 13-08-2023 11:08:44

    6 ngày ăn cơm làm sao thấy ngon bằng 1 ngày ăn phở. nếu ai cũng chỉ biết sống cho bản thân mình thì xã hội này sẽ như thế nào? Nên dừng tất cả lại, học cách chăm sóc, quan tâm và yêu thương chồng con bằng cả trái tim chứ ko phải bằng vỏ bọc và sự giả tạo. Mong bạn biết đâu là điều mình cần.

  • Trang Huynh 13-08-2023 10:43:52

    Tôi hiểu cảm xúc của bạn. Bạn giống như vừa tìm được một trị kỷ nhưng khác giới nên khi nảy sinh nhiều vấn đề như thu hút, nhớ nhung, ham muốn (vì cứ muốn trao đổi, chia sẻ)...rồi quy thành tình yêu và lâu dần khi nuôi dưỡng bằng nhiều cơ hội tiếp xúc nó sẽ là tình yêu thật. Vậy nên bạn nên dừng càng sớm càng tốt. Bạn cũng biết mình sai, nhưng nhận thức về việc sai trái này chưa đủ lớn để bạn có cách vượt qua. Thay vì chia sẻ mọi thứ với người đó (do tri kỷ, do hợp quan điểm...) bạn phân loại lãnh vực và trao đổi từng loại với người thân, bạn bè, chồng con thậm chí với khách hàng của bạn. Phân tán sự tập trung, bạn đầu sẽ nhàm chán không có gì thú vị khi nói chuyện với mọi người mà không phải người đó. Nhưng dần dần hình thành thói quen bạn sẽ thấy dễ chịu hơn và đôi khi bạn sẽ nhìn thấy cái hay (ở một lãnh vực nào đó thôi) của nhiều người khác mà trước đây bạn không để ý. Có vậy bạn mới dần tách suy nghĩ của mình về người đó ra. Sau này khi nhìn lại, bạn sẽ vẫn giữ được hình ảnh của một trị kỷ, giữ được cảm xúc với một người mà mình luôn muốn ở bên thông cảm thấu hiểu mình nhưng không phá tan mọi thứ đã sẵn có. Phải tìm mọi cách dừng vì bạn đã gặp người theo ý của bạn nhưng trong hoàn cảnh và điều kiện không cho phép. Chúc bạn suy nghĩ đủ mạnh mẽ và hành động đúng hướng để không phải hối tiếc về sau.

  • Phan vũ 12-08-2023 14:55:10

    Cái đang có, nếu không giữ sẽ mất đi mãi mãi, Trong mỗi người chúng ta đều có bản năng, và lý trí. Một người phụ nữ và một con đàn bà nó khác nhau ở chỗ đấy, chúc sáng suốt ,bản lĩnh và đủ tỉnh táo để nhận thức được phải làm gì!

  • Nguyễn thị Eva 12-08-2023 13:57:05

    Chị tỉnh thức lại liền nhé. Nếu không hậu quả sẽ vô cùng khinh khủng mà Chị phải đón nhận.

  • Thảo 12-08-2023 07:50:42

    Vạn sự trên đời có sinh thì có diệt!
    Em đang có một gđ hạnh phúc , một người chồng tốt và những đứa con .
    Khi ta có gđ rồi thì ko phải sống cho riêng mình , hãy nghĩ về trách nhiệm nữa . Hãy trân trọng những gì mình đang có em nhé!!!
    Thương chúc em vượt qua được cám dỗ cuộc đời!

  • Mymy 12-08-2023 06:26:58

    Em cũng có trải qua giai đoạn như c, cảm giác day dứt tội lỗi. Em không phải ngoại tình tư tưởng mà là ngoại tình. Mọi việc đến với e cũng bất ngờ, giống như duyên số vậy. Vì trước đó gặp a ấy, a có nói chuyện nhưng em không nói lại nhiều. Sau đó lại có việc cần, nên hỏi thăm. Và em ngoại tình thật. Em luôn cảm giác mình đang phá hoại gia đình người khác nên em không đòi hỏi quà cáp hay gì cả. Nhiều lần em muốn từ bỏ nên em đã bảo a đó như vậy. Kỳ thực e biết anh đó không phải là người tốt, có khi gọi là bad boy, trong suy nghĩ em cungc chưa bao giờ nghỉ bỏ chồng để lấy ngta, em thấy nhiều người lấy nhau về có vui vẻ gì đâu. Chỉ là em không khống chế được cảm xúc, rất mệt mỏi, em sợ mình sẽ bị ốm và tội con vì trong quá khứ em bị trầm cảm nhẹ nên em buông kệ vậy. Nhưng mỗi lần nghe kể chuyện ngoại tình e lại giận mình, và có 1 lần em nói khó nghe với anh kia vì khó chịu chuyện mình đang làm. Và cãi nhau qua lại vài câu, cả 2 bảo dừng lại. Sau nửa tháng e nghĩ mình sai nên cố tình liên lạc lại để xin lỗi, nhưng anh kia vẫn bảo dừng lại. Em lập tức xóa hết tất cả mọi thứ liên quan, và em thấy nhẹ nhõm hẳn. Kỳ thực nghĩ lại mọi chuyện có lẽ sẽ cảm thấy ấm áp. Nhưng em luôn để cho mình suy nghĩ mọi việc là sai trái. Và kỳ thât em ngoại tình là em xấu xa và a kia cũng vậy, mqh này cũng không có kêt quả tốt. Và có một điều với đàn ông, khi chưa có thứ mình muốn họ sẽ làm tất cả đó chị ạ, sau này sẽ lấy lý do nhiều hơn, vẫn quan tâm nhưng kiểu hời hợt. Nên c hãy luôn nghĩ mqh này chănge tốt đẹp gì và không đi đến đâu thì c sẽ dễ dứt hơn

  • Mình Tâm 12-08-2023 04:40:18

    Tham làm và độc ác. Cứ zô đi rồi biết.

  • L.M.Y 11-08-2023 20:59:06

    Ông ta không có vợ con gì sao ? Và ông ta có khơi gợi về một tương lai chị bỏ chồng, ông ta bỏ vợ để sống với nhau hay sao mà chị đặt câu hỏi vậy ? Thật lòng thì đọc qua cái gọi là "tâm sự" của chị, tôi thấy hơn 90% là chị đang rất muốn thay đổi hôn nhân để đạt đến điều mà chị gọi là tình yêu. Và tôi cũng muốn chị toại ý ! Chị bỏ chồng đi, rồi sẽ biết đâu là đá, đâu là vàng !

  • Linh 11-08-2023 20:22:10

    Chị hãy đi gặp chuyên gia tâm lý họ sẽ có lời khuyên đúng đắn và tốt nhất dành cho chị.

    • Hồng.0909869648

      Việc này xảy ra là do bản năng trỗi dậy chứ phải bệnh tâm lý đâu mà tìm chuyên gia

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI