Người có tiền đổ về Đông Nam Á nghỉ hưu

18/03/2023 - 08:10

PNO - Đông Nam Á đang thu hút lượng lớn những người nước ngoài về hưu, các chuyên gia có thu nhập cao muốn tìm kiếm một nơi bình dị để sinh sống.

 

Nhiều người nước ngoài chọn Đông Nam Á để sống khi về già.
Nhiều người nước ngoài chọn Đông Nam Á để sống khi về già

Thị thực đặc biệt của Đông Nam Á thu hút người nước ngoài giàu

Những năm gần đây, rất nhiều nước Đông Nam Á đã áp dụng chính sách visa thông thoáng, đây được xem là "chìa khóa vàng" giúp khu vực thu hút lượng lớn khách du lịch.

Campuchia, Malaysia, Singapore, Thái Lan... thậm chí còn triển khai chính sách visa có thời hạn từ 5 - 20 năm dành cho giới tinh hoa, những người thu nhập hàng trăm ngàn USD một năm.

Bên cạnh chính sách thị thực cởi mở, mức sống không quá cao ở các nước Đông Nam Á còn là điều kiện lý tưởng cho các khách nước ngoài muốn cư trú dài hạn.

Steven Johnson, người Mỹ, thường ngồi trong một túp lều gỗ ở Cavite, một tỉnh phía nam thủ đô Manila, quay video hướng dẫn những người nước ngoài khác về những gì họ cần làm để sống ở Philippines. 

Ông Johnson từng là nhân viên an ninh của 1 trường học ở Hoa Kỳ. Kể từ khi chuyển đến quốc gia Đông Nam Á này cách đây 5 năm, ông đã trở thành một YouTuber điều hành "kênh thông tin Philippine" phục vụ hầu hết những người phương Tây muốn nghỉ hưu ở Philippines. Với nguồn thu nhập này ông đã có một cuộc sống khá ổn định tại đây.

Toàn cảnh Penang, Malaysia.
Toàn cảnh Penang, Malaysia

Penang  sức hút lớn với người nước ngoài về hưu

Penang của Malaysia có thể không phải là một hòn đảo trong mơ, nhưng luôn được đánh giá là một trong những nơi tốt nhất để nghỉ hưu trên thế giới. Nơi đây hàng năm thu hút được rất nhiều người nước ngoài nhờ chi phí sinh hoạt tương đối thấp, có những bãi biển đẹp, nhịp sống thoải mái và sự thân thiện của người dân.

Hòn đảo này còn có lợi thế hơn các điểm đến khác ở Indonesia, Thái Lan... một phần xuất phát từ cơ sở hạ tầng và y tế tuyệt vời, đông đảo người dân nói được tiếng Anh cùng chính sách visa thông thoáng.

Bà Marie Luxa, một người Úc đã nghỉ hưu ở Penang vào năm 2016, cho biết những lý do trên đã khiến bà và chồng chọn thành phố phía bắc Malaysia này thay vì các nơi khác để an dưỡng tuổi già.

Indonesia điều chỉnh thêm chính sách thị thực đêt thu hút khách nước ngoài giàu có.
Indonesia điều chỉnh thêm chính sách thị thực thu hút khách nước ngoài giàu có

Indonesia nhắm đến những người nước ngoài giàu hơn

Indonesia đang điều chỉnh lại thị thực cấp cho người nước ngoài làm việc từ xa, một phần trong nỗ lực thu hút người nước ngoài có tay nghề cao và giàu có.

Điều chỉnh này xuất phát từ việc chính phủ Indonesia lo ngại rằng nhóm thanh niên "du mục kỹ thuật số" không khá giả hiện nay đang lạm dụng thị thực của họ để lừa gạt các công ty địa phương và làm việc bất hợp pháp.

Vào tháng 12, chính phủ đã giới thiệu thị thực mới cho phép công dân nước ngoài có thể gửi khoản tiền lớn tại một trong những ngân hàng thuộc sở hữu nhà nước của nước này, trong thời gian lưu trú lên đến một thập niên.

Minh Hương (theo Straitstimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI