Ngôi nhà phải có bếp lửa

31/05/2018 - 06:00

PNO - Bức tranh ngôi nhà Hoàng Anh vẽ có góc bếp như em từng hình dung. Bếp nhà, người lớn hay gọi là mái ấm...

Ngôi nhà em vẽ được tô từ những chiếc bút màu em mượn của các bạn trong căn nhà mang tên 12B Làng thiếu niên Thủ Đức.

Ngoi nha phai co bep lua
 

Bức tranh ngôi nhà Lư Hoàng Anh vẽ có ông mặt trời, có bóng râm, có những đám mây bay ngang đầu như mời gọi những cơn mưa mát lành. Ngôi nhà có ô cửa sổ xinh xắn, có cờ tổ quốc, có khoảng sân nhỏ để em và cậu em ruột Vũ Thịnh chơi trò đuổi bắt, cưỡi ngựa, trồng rau...

Bởi vào sau giờ học bài buổi tối, hai anh em Hoàng Anh - Vũ Thịnh lại tòn ten trên xích đu trước hiên ngôi nhà 12B Làng thiếu niên. Hoàng Anh lại kể cho em trai nghe về những món ăn thật ngon theo trí tưởng tượng hồn nhiên thơ trẻ.

Khi em đã “ăn no” các món ngon mình vừa nấu, Hoàng Anh lại đọc truyện cho em nghe, những truyện tranh đầy ắp tiếng cười, những câu chuyện cổ tích đầy những tình yêu thương, nhân ái...

Ngoi nha phai co bep lua
 

“Vì sao con ước mơ trở thành đầu bếp mà lại vẽ bức tranh về một ngôi nhà?”, Lư Hoàng Anh, học sinh lớp 3 trường tiểu học Nguyễn Văn Banh (Q. Thủ Đức) hồn nhiên trả lời: “Trong ngôi nhà này sẽ có bếp lửa nữa ạ! Bếp lửa sẽ sưởi ẩm, bếp lửa sẽ nấu nhiều bữa ăn ngon, mọi người thêm gần gũi, trò chuyện hơn... Nhưng vẽ bếp lửa khó quá nên con vẽ ngôi nhà trước”. “Con sẽ nấu nhiều món ăn thật ngon cho em của...”, nói đến đây thì Hoàng Anh chợt dừng lại.

Người “em” mà Lư Hoàng Anh nói đến chính là Lư Vũ Thịnh, còn đang học lớp 1, cũng sinh sống trong Làng Thiếu niên Thủ Đức. Cả hai anh em ruột Hoàng Anh - Vũ Thịnh đều mồ côi, được Làng Thiếu niên Thủ Đức đưa về chăm sóc nuôi dưỡng từ thuở nhỏ.

Với Hoàng Anh, bức tranh ngôi nhà luôn phải có góc bếp như em từng hình dung. Bếp nhà, người lớn hay gọi là mái ấm...

Đông Phong (ghi)

 
Ngoi nha phai co bep lua
 

Báo Phụ Nữ TP.HCM, phối hợp với nhãn hàng sữa dê công thức DG (nhập khẩu từ New Zealand) tổ chức chuỗi sự kiện mang tên “Cho con tình yêu thương”. 

Báo tiếp nhận bài viết của tất cả trẻ em mồ côi, bỏ rơi trên cả nước qua địa chỉ email:

 chocontinhyeuthuong2018@gmail.com.

Những bài viết được chọn đăng sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng/bài. Riêng 10 trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi tại TP.HCM sẽ nhận được 5 triệu đồng.

Ở giai đoạn cuối của chương trình “Cho con tình yêu thương”, Báo Phụ Nữ TP.HCM sẽ chọn ra 3 bài viết của 3 em có hoàn cảnh đặc biệt giúp các em biến ước mơ thành hiện thực nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2018.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI