Ba má phát bệnh tâm thần, con bơ vơ trên đường đời nhiều mơ ước

29/05/2018 - 10:00

PNO - Có một lần, nhân sinh nhật anh hai, ba tặng trái banh rất đẹp. Anh quý lắm, cứ ôm hoài.

Em tên Trần Văn Minh 14 tuổi, còn anh hai là Trần Văn Trí 16 tuổi. Ngay từ khi còn nhỏ, hai anh em đã mơ ước trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Hồi sống với ba má ở Bình Dương, mỗi ngày đi học về em lại xin theo chúng bạn ra ngoài đá bóng, lúc trong bãi đất trống, lúc ở công viên.

Ba ma phat benh tam than, con bo vo tren duong doi nhieu mo uoc
 

Những hôm nghỉ học, từ sáng đến tối, em đều ôm trái banh bên người. Anh hai cũng vậy. Có một lần, nhân sinh nhật anh, ba tặng trái banh rất đẹp. Anh quý lắm, cứ ôm hoài.

Ba má em phát bệnh tâm thần, không còn khả năng bảo ban, chăm sóc hai anh em nữa. Anh hai được đưa vô Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình, Q.Thủ Đức, TP.HCM khi mới 5 tuổi, còn em là lúc 10 tuổi.

Ba ma phat benh tam than, con bo vo tren duong doi nhieu mo uoc
 

Em buồn lắm vì xa ba má rồi cứ nghĩ mình không được đá banh nữa nên cứ ngồi lì một chỗ. Nhưng, chiều về, các bạn ôm trái banh ra, kêu “đá không” là em quên mất thân phận mình.

Có một lần, anh hai được chọn đá ở Giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, anh đá rất hay và được giải ba. Thấy anh như vậy, em cũng tự hào lây.

Ba ma phat benh tam than, con bo vo tren duong doi nhieu mo uoc
 

Thần tượng của em là cầu thủ Cristiano Ronaldo mang áo số 7 của đội tuyển Bồ Đào Nha. Mỗi lần coi ti vi, thấy các chú cầu thủ đội tuyển quốc gia Việt Nam mặc quần đùi, áo số, trên ngực có hình cờ đỏ sao vàng, đứng hiên ngang hát quốc ca, lòng em lại bồi hồi mong mình mau lớn.

Em sẽ vừa học, vừa chơi bóng với anh hai. Dù có khó khăn thế nào cũng không từ bỏ ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Anh hai nói mai này muốn khoác áo số 10, còn em số 7, cùng chơi trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Ba ma phat benh tam than, con bo vo tren duong doi nhieu mo uoc
 

Em cũng tự dặn mình phải luyện tập không ngừng để thực hiện mơ ước được ra sân trong một giải đấu lớn cấp châu lục và thế giới, ghi bàn về cho đội tuyển Việt Nam mình. Khi đã là cầu thủ, kiếm được tiền, em sẽ tìm cách chữa bệnh cho ba má và không quên ơn các cô, các dì đã bảo bọc, chăm lo cho hai anh em em.

Mẫn Nhi ghi

 
Ba ma phat benh tam than, con bo vo tren duong doi nhieu mo uoc
 

Báo Phụ Nữ TP.HCM, phối hợp với nhãn hàng sữa dê công thức DG (nhập khẩu từ New Zealand) tổ chức chuỗi sự kiện mang tên “Cho con tình yêu thương”. 

Báo tiếp nhận bài viết của tất cả trẻ em mồ côi, bỏ rơi trên cả nước qua địa chỉ email:

 chocontinhyeuthuong2018@gmail.com.

Những bài viết được chọn đăng sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng/bài. Riêng 10 trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi tại TP.HCM sẽ nhận được 5 triệu đồng.

Ở giai đoạn cuối của chương trình “Cho con tình yêu thương”, Báo Phụ Nữ TP.HCM sẽ chọn ra 3 bài viết của 3 em có hoàn cảnh đặc biệt giúp các em biến ước mơ thành hiện thực nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2018.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI