Ngoại trưởng Úc Penny Wong kết hôn với người bạn đời cùng giới

17/03/2024 - 11:12

PNO - Ngoại trưởng Úc Penny Wong và Sophie Allouache đã kết hôn sau gần 2 thập niên bên nhau.

 

Bộ trưởng Ngoại giao Penny Wong (phải) đã kết hôn với người bạn đời Sophie Allouache sau gần hai thập kỷ bên nhau. Ảnh: Cath Leo
Bộ trưởng Ngoại giao Penny Wong (phải) đã kết hôn với người bạn đời Sophie Allouache sau gần 2 thập niên bên nhau - Ảnh: Cath Leo

Hôm 17/3, Bộ trưởng Ngoại giao Úc Penny Wong cho biết, bà đã kết hôn với người bạn đời Sophie Allouache vào ngày 16/3.

“Chúng tôi rất vui vì rất nhiều người trong gia đình và bạn bè có thể chia sẻ ngày đặc biệt này với chúng tôi”, bà Wong nói trên nền tảng mạng xã hội Instagram, cùng với bức ảnh bà và Allouache trong trang phục cưới và cầm một bó hoa.

Hai cô con gái của cặp đôi - Alexandra, 11 tuổi và Hannah, 8 tuổi là người cầm hoa cho cặp đôi trong đám cưới.

Tờ The Sydney Morning Herald đưa tin Wong và Allouache đã ở bên nhau gần 2 thập niên và kết hôn vào ngày cuối tuần tại một nhà máy rượu ở Adelaide, Nam Úc. Wong đại diện cho bang Nam Úc tại thượng viện.

Là thượng nghị sĩ Đảng Lao động từ năm 2002, Wong là người gốc Á đầu tiên giữ chức vụ trong nội các Australia. Bà cũng là nữ nghị sĩ đồng tính công khai đầu tiên của nước này.

Hôn nhân đồng giới trở thành hợp pháp ở Úc vào năm 2017, bước ngoặt đối với một quốc gia mà đồng tính luyến ái chưa được hợp pháp hóa ở tất cả các bang cho đến năm 1997.

Trọng Trí (theo Reuters, Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI