Ngoại tình có liên quan đến yếu tố địa lý?

22/07/2015 - 19:30

PNO - PN - Ngoại tình luôn là vấn đề nóng của xã hội thu hút rất nhiều đối tượng quan tâm, ngay cả giới học thuật. Trong khoa học, ngoại tình còn được coi là một chủ đề khá “quyến rũ” để nghiên cứu. Hiện nay, các nhà khoa học ở...

Một cuộc khảo sát với hơn 2000 người trên Avvo - kênh cung cấp dịch vụ pháp lý trực tuyến của Mỹ, cho thấy phần lớn những người hay ngoại tình thường là những người định cư tại… bờ Tây nước này! Theo kết quả khảo sát, số người cho biết có ngoại tình ở vùng Trung Tây Hoa Kỳ chỉ chiếm 10%, vùng Đông Bắc là 16%, ở miền Nam là 17%, nhưng ở bờ Tây số người thú nhận đã “cắm sừng” bạn đời của mình lên đến 20%. Đối tượng ngoại tình thường là nam giới, chiếm 20% trong tổng số người được khảo sát. Trong khi đó, có đến 13% nữ giới trong cuộc khảo sát thú nhận có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác.

Ngoai tinh co lien quan den yeu to dia ly?
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo chuyên gia tâm lý học lâm sàng Ramani Durvasula, yếu tố địa lý có thể có tác động đến khả năng ngoại tình ở một người. Tuy nhiên, bà nhấn mạnh, để đủ sức thuyết phục, cuộc khảo sát phải xác định cụ thể khu vực sinh sống của người ở bờ Tây là như thế nào. Bởi vì theo bà, nếu những người đó sống trong các khu đô thị lớn thì không có gì phải bàn.

Bà nói: “Dân cư sống ở bờ Tây thường có thói quen dọn nhà và chuyển đi sang những nơi khác sống. Với thói quen như vậy họ thường xuyên tiếp xúc với nhiều người hơn và do đó trở nên “cởi mở thái quá”, dễ nảy sinh những hành vi trái với chuẩn mực xã hội, điển hình là ngoại tình”.

Đồng tình với quan điểm trên, bác sĩ tâm thần Gail Saltz khẳng định, ngoại tình là tình trạng phổ biến trong xã hội. Do đó, theo bà, các cặp vợ chồng sống ở bờ Tây cũng không nên tỏ ra… nghi ngờ lẫn nhau. Ngược lại, những gia đình cư trú vùng Trung Tây cũng không vì “quá yên tâm” mà… “buông thả” bạn đời. Nữ bác sĩ này cũng cho biết những yếu tố liên quan đến xã hội sẽ tác động mạnh hơn đến hành vi ngoại tình.

Chẳng hạn như cá nhân đó có sống với cha mẹ là người hay ngoại tình không; hoặc cá nhân đó có sống trong môi trường mà rất ít người thích kết hôn hoặc ngoại tình xảy ra thường xuyên. Bà nhấn mạnh: “Chính những yếu tố này sẽ ảnh hưởng trực tiếp cách nhìn nhận của con người về ngoại tình”.

Dù vậy, cuộc khảo sát vẫn có tín hiệu vui: gần 95% số người tham gia (bất kể là vùng nào) cho biết họ rất hài lòng và thấy hạnh phúc bên nửa kia của mình.

BÁCH CÁT
Theo Women’s Health

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI