Nghiêm cấm giáo viên tổ chức, dạy trước chương trình lớp 1

29/06/2013 - 08:17

PNO - Ngày 28/6, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã có chỉ thị yêu cầu sở GD-ĐT các tỉnh thành chấn chỉnh tình trạng dạy trước chương trình lớp 1.

Bộ GD-ĐT nghiêm cấm giáo viên tổ chức hoặc tham gia dạy trước chương trình lớp 1. Việc thực hiện đánh giá học sinh lớp 1 theo hướng động viên, khuyến khích, ghi nhận sự tiến bộ hàng ngày của từng học sinh; hướng dẫn tận tình, chu đáo học sinh cách ngồi đúng tư thế, cách cầm bút, đặt vở, từng bước biết đọc, biết viết, làm tính toán, giúp học sinh cảm thấy tự tin và vui thích đối với các hoạt động học tập. Giáo viên không được có biểu hiện so sánh giữa các học sinh, chê trách học sinh trong bất kỳ hoàn cảnh nào, với bất kỳ động cơ nào. Các trường tiểu học thực hiện nghiêm túc việc tuyển sinh đầu cấp theo quy định; tuyệt đối không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 1. Các trường mầm non cũng tuyệt đối không tổ chức dạy trước chương trình lớp 1 cho trẻ; không yêu cầu trẻ tập tô, tập viết chữ.

Bộ yêu cầu các sở chỉ đạo các phòng GD-ĐT tăng cường quản lý các cơ sở giáo dục mầm non, các trường tiểu học và các cơ sở dạy thêm ngoài nhà trường tuyệt đối không dạy trước chương trình lớp 1. Tiến hành thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở giáo dục, tổ chức, cá nhân vi phạm. Quy rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý giáo dục, hiệu trưởng và giáo viên liên quan đến việc dạy học trước chương trình lớp 1.

Theo LÂM NGUYÊN (Sài Gòn Giải Phóng)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI