Nghĩ đến chồng cũ lại mất ngủ

18/06/2019 - 05:30

PNO - Đừng đặt mình vào một cuộc chạy đua với người cũ, xem thử hậu ly hôn ai được hơn ai. Mình ly hôn để có được cuộc đời của mình, đó là điều quan trọng nhất.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em năm nay 34 tuổi, vợ chồng em mới chia tay năm rồi. Cuộc hôn nhân kéo dài 10 năm thì hết 7 năm là phản bội, cãi vã mệt mỏi. Thời gian cuối cùng trước khi ly hôn, bà chị chồng em vẫn còn muốn khuyên nhủ hàn gắn, đã hỏi em ly hôn để làm gì. Em tuyên bố thẳng: em không cần biết ly hôn để làm gì, em chỉ biết em không chung sống với con người đó một giờ, một ngày nào nữa, ly hôn xong có chết em cũng chấp nhận.

Nghi den chong cu lai mat ngu
Ảnh minh họa

Quả thực, quyết định của tòa là một sự giải phóng quá sức nhẹ nhàng cho em. Em mang con gái 5 tuổi về nhà ngoại, cảm thấy mình hoàn toàn tự do, còn hơn cả thời con gái. Em vẫn đi làm, lương tháng đủ nuôi con, không phụ thuộc vào ai. Hơn một năm qua, em thấy cuộc sống của mình như hiện tại là ổn, em không mong muốn gì thêm.

Chỉ có điều, mỗi lần nhớ lại chuyện gia đình cũ, em thấy bức xúc trong lòng. Mấy tháng sau khi em ra khỏi nhà, chồng cũ của em xúc tiến ngay "tập 2", nghe nói lấy một cô vợ ở quê, đám cưới tổ chức to lắm.

Mẹ chồng em tuyên bố con trai bà muốn lấy vợ ngoan, không may cưới phải thứ đàn bà nanh nọc, hung dữ quá mất cả chục năm không dạy được vợ. Em nghe nói lại, tự nhủ để rồi xem ngoan tới cỡ nào cho biết.

Hôm rồi đi siêu thị, vô tình gặp cả mẹ chồng và vợ mới của chồng, thấy bụng cô ta đã to. Mẹ chồng kéo con gái em, nói cháu sắp có em, mà em trai đấy nhé! Em về, thật lòng là cũng mất ngủ chị ạ. Thì ra, hậu ly hôn không phải chỉ là tự do như em nghĩ…

Ngân Bình (TP.HCM)

Em Ngân Bình thân mến, 

Vài hôm nữa, vài tuần nữa, ấn tượng về cuộc gặp gỡ hôm vừa rồi sẽ phai đi trong lòng em. Không cần nhắc tới cuộc gặp đó, hay những phát ngôn của ai đó nữa. Nhưng bản thân mình phải có những thay đổi, nếu không, sẽ có một cuộc gặp khác, sẽ có một câu nói khác lại bắt em suy nghĩ nhiều, lại mất ngủ, dằn vặt.

Bây giờ, mình phải xác định không có cách nào khác, tự mình phải bước về phía trước, chứ ngoảnh đầu nhìn lại sau lưng chỉ khiến mình mệt mỏi thêm thôi. Cũng có thể cùng lý do như em, nhiều phụ nữ đã chọn thay đổi môi trường sống, chuyển hẳn đi nơi khác, bắt đầu một cuộc sống mới, tách biệt, độc lập, không bị những kỷ niệm, những con người cũ chi phối. 

Nghi den chong cu lai mat ngu
Ảnh minh họa

Em đang thấy cuộc sống của mình ổn, nhưng nếu tiếp tục 5 - 10 năm nữa vẫn vậy, thì có thể sẽ không ổn. Em cần có mục tiêu cho cuộc đời mình. Mục tiêu đó có thể là nuôi con thành người, có thể là phát triển nghề nghiệp, có thể là tìm kiếm hạnh phúc thật sự của mình...

Khi mình sống có mục tiêu, mình sẽ bình tĩnh hơn, không bị xô đẩy bởi người khác. Tất cả tùy thuộc vào em, nhưng nếu em ngồi yên, sống khép mình, sẽ không có cơ hội nào tìm đến gõ cửa. Vậy nên, em hãy chủ động tìm kiếm các cơ hội đó. Em tự do, có thời gian, lại còn trẻ, em có thể làm rất nhiều thứ, kết nối với nhiều người, tham gia nhiều hoạt động, không gian sống mới sẽ mở ra những cơ hội mới.

Ví dụ, điều đơn giản nhất có thể bắt đầu được ngay, đó là tự chăm sóc mình, sao cho mình đẹp lên, cảm thấy vui sống hơn, tươi tắn hơn, hẹn gặp bạn bè, tham gia những chuyến đi chơi, làm những điều mình thích.  

Điều cần thiết là đừng đặt mình vào một cuộc chạy đua với người cũ, xem thử hậu ly hôn ai được hơn ai. Mình ly hôn để có được cuộc đời của mình, đó là điều quan trọng nhất. Vậy ở thời kỳ “hậu” này, em hãy tận hưởng tự do, hãy sống cuộc đời đó theo cách mình thật sự muốn. Chúc em vui và sớm tìm thấy hạnh phúc thực sự của mình.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gửi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI