Nghệ sĩ thẫn thờ đến viếng cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín

04/01/2020 - 21:37

PNO - Diễn viên Diễm My, NSƯT Thanh Thuý, ca sĩ Long Nhật... có mặt từ sớm để chia buồn cùng gia đình cố nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín.

Tối 4/1, rất nhiều nghệ sĩ đã dành thời gian đến viếng, chia buồn cùng gia đình cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín.

Ông được phát hiện qua đời tại nhà riêng vào rạng sáng cùng ngày. Linh cữu của cố nghệ sĩ được quàn tại một chung cư ở Quận 7, TPHCM.

Linh cữu cố nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín được quàn tại một chung cư ở Q.7, TP.HCM. Ông sống những năm cuối đời tại đây.
Linh cữu cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín được quàn tại một chung cư ở Quận 7, TPHCM. Ông sống những năm cuối đời tại đây

Sự ra đi của cố nghệ sĩ khiến vợ ông, ca sĩ Bích Trâm vô cùng bàng hoàng.

Ca sĩ Bích Trâm chia sẻ: “Khi tôi vào phòng gọi anh ấy dậy ăn sáng thì thấy anh nằm im, tay gác lên trán, người lạnh ngắt. Anh ấy không dặn dò điều gì. Có ai nghĩ mình sẽ ra đi như thế. Mọi ngày anh vẫn thường dặn tôi nên ăn gì cho tốt, nhớ làm điều này, điều kia. Mọi người nói anh ra đi nhẹ nhàng, vì trước khi ra đi không có sự đau đớn nào”.

Vợ cố nghệ sĩ túc trực bên linh cữu.
Vợ cố nghệ sĩ túc trực bên linh cữu chồng
Bà Bích Trâm khóc nhiều trong tang lễ của chồng.
Bà Bích Trâm khóc nhiều trong tang lễ của chồng

Diễn viên Diễm My 6x có mặt từ sớm để phụ gia đình cố nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín tiếp đón quan khách đến viếng ông lần cuối. Chị cho biết mình và cố nghệ sĩ gặp nhau từ thời cả hai còn trẻ. Chị và NSƯT Nguyễn Chánh Tín từng đóng chung 4 phim, nhưng mối quan hệ ngoài đời thật còn khắng khít hơn trên màn ảnh bởi là bạn tâm giao nhiều năm.

Diễn viên Diễm My từng nhiều lần đến nhà nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín chơi, được vợ ông nấu ăn chiêu đãi. “Anh Tín lúc nào cũng dành nhiều lời khen cho những món ăn mà vợ nấu. Chị Trâm hát hay, cũng giỏi công việc bếp núc. Điều đó khiến tôi vô cùng ngưỡng mộ”, nữ diễn viên chia sẻ.

Chị cho biết cách đây hơn 1 tuần, cố nghệ sĩ Chánh Tín đã hẹn chị để hàn huyên nhưng do bận công việc gia đình nên chị hẹn lại thời gian sau. Chị không ngờ lời hẹn cuối cùng đó đã dở dang.

Dẫu vậy, diễn viên Diễm My cho rằng sự ra đi của ông nhẹ nhàng, không gây đau đớn, đó cũng là đặc ân cho một kiếp người.

Diễn viên Diễm My là bạn tâm giao nhiều năm của cố nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín.
Diễn viên Diễm My 6X là bạn tâm giao nhiều năm của cố nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín

Cũng có mặt từ rất sớm, ca sĩ Long Nhật khóc nức nở khi đến viếng cố nghệ sĩ. Anh cho biết nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín vừa tham gia một MV ca nhạc của anh, vào vai người cha. 

“Tôi bần thần, không làm gì được. Cố nghệ sĩ là một tượng đài gắn liền với tuổi thơ, thanh xuân của tôi. Tôi vừa yêu quý, vừa kính trọng, vừa mang ơn anh ấy. Tôi học thanh nhạc nhưng nhờ có anh Tín, tôi mới tìm đến diễn xuất và biết điện ảnh đẹp như thế nào”, Long Nhật chia sẻ.

Anh kể thêm năm học lớp 10, đoàn phim của cố nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín có dịp về giao lưu tại Huế. Long Nhật vinh dự được tặng hoa cho ông. Tuy nhiên, vì Long Nhật quá nhỏ con nên không thể lên sân khấu. NSƯT Nguyễn Chánh Tín đã bế Long Nhật lên. Ký ức đó khiến anh không thể nào quên.

Ca sĩ Long Nhật khóc nức nở, ôm chầm lấy vợ cố nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín.
Ca sĩ Long Nhật khóc nức nở, ôm chầm lấy vợ cố nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín

Một người bạn thân với gia đình cố nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín cho biết sức khoẻ ông suy yếu trong thời gian gần đây. Những năm cuối đời, ông chỉ đi đóng phim, tham gia các chương trình rồi về nhà. Ông thường tụ họp bạn bè để tâm sự khi rảnh rỗi.

Em vợ của cố nghệ sĩ cho biết thời gian sau này NSƯT Nguyễn Chánh Tín không muốn hát trước đông người như trước. Ông chỉ đàn hát cho mọi người nghe trong mỗi dịp anh em thân thiết ngồi tâm sự.

NSƯT Thanh Thuý - PGĐ Sở VH-TT TP.HCM đến viếng cố nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín.
NSƯT Thanh Thuý - Phó giám đốc Sở  Văn hóa - Thể thao TPHCM đến viếng cố nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín
Chị Quyên - con gái cố nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín. Ông còn một người con trai, đang trở về từ Canada.
Chị Quyên - con gái cố nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đau buồn trước sự ra đi đột ngột của cha. Ông còn một người con trai, đang trở về từ Canada

Trung Sơn - Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI