Nghệ sĩ Mai Thành, người chuyên đóng vai ông già Nam bộ đã qua đời

16/12/2021 - 10:33

PNO - Nghệ sĩ Mai Thành mất chiều 15/12, hưởng thọ 82 tuổi. Một số nghệ sĩ như: NSND Kim Xuân, NS Lê Quốc Nam... đã bày tỏ sự thương tiếc khi hay tin ông qua đời.

Nghệ sĩ Mai Thành tên thật là Võ Văn Thiêm, sinh năm 1939, quê ở Bến Tre. Từ nhỏ, ông theo gia đình lên Sài Gòn sinh sống. Ông thi vào khóa diễn viên đầu tiên của Trường Quốc gia Kịch nghệ Sài Gòn (nay là Nhạc viện TPHCM). Ông được NSND Phùng Há, NSND Năm Châu chỉ dạy khi theo học tại đây. 

Ông từng tham gia các vở cải lương nổi tiếng như: Khi người điên biết yêu, Dưới hai màu áo, Giai nhân và ác quỷ, Vó ngựa truy phong, Men nắng

Nghệ sĩ Mai Thành từng có thời gian làm việc tại đoàn kịch nói Kim Cương. Ông đóng vai cậu Sinh trong vở Lá sầu riêng. NSƯT Hữu Châu nhiều lần chia sẻ  anh rất yêu thích và học hỏi được nhiều điều từ tiền bối trong vai diễn này.

Nghệ sĩ Mai Thành
Nghệ sĩ Mai Thành

Năm 1981, ông lấn sân sang phim ảnh, với vai diễn đầu tiên trong phim Biển sáng. Sau này, ông thường đóng vai ông già trong các phim: Xóm nước đen, Người đẹp Tây Đô, Chuyện của Tuấn, Chim phóng sinh, Con chó Phèn, Ngày ấy quê tôi, Người Bình Xuyên, Lời thề Đất Mũi… Nghệ sĩ Mai Thành là một trong những nghệ sĩ đóng vai ông già Nam bộ thành công và rất được khán giả yêu mến.

Ông cũng thường xuất hiện trong những đoạn TVC quảng cáo, với vai người ông hiền từ. 

Thời còn khoẻ, những khi rảnh rỗi, ông vẫn tranh thủ dạy ca hát, dạy múa ở các nhà văn hoá, trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu, CLB Bừng Sáng...

Linh cữu cố nghệ sĩ được quàn tại nhà riêng ở quận 10, TPHCM. Nghệ sĩ Mai Thành sẽ được an táng tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI