Nghệ sĩ Kiều Oanh: ‘Tôi uốn lưỡi đến tận 10 lần khi nhận xét thí sinh’

12/12/2017 - 11:48

PNO - Nữ nghệ sĩ cho biết trước khi nhận xét thí sinh, chấm điểm các tiết mục thi đều suy nghĩ rất kỹ càng, công tâm nên không lo ngại chuyện bị đe doạ nặc danh.

Sáng nay (12/12), NSX chương trình Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội đã có buổi gặp mặt với giới truyền thông để ra mắt mùa giải 2017. Đây là lần thứ hai chương trình được tổ chức. Ở mùa giải trước X-Pro và Buffalo là 2 đội đã lên ngôi quán quân.

Chương trình năm nay sẽ có sự tham gia của 4 đội: Kỳ tài (từng tham gia mùa đầu tiên), Khủng long tí hon, Hey Men và The Beat. Trong đó, đội The Beat bao gồm những thí sinh còn ngồi trên ghế nhà trường.    

Nghe si Kieu Oanh: ‘Toi uon luoi den tan 10 lan khi nhan xet thi sinh’
 
Nghe si Kieu Oanh: ‘Toi uon luoi den tan 10 lan khi nhan xet thi sinh’
2 đội thi: Khủng long tí hon và Hey Men

Giám khảo chính, xuyên suốt cuộc thi là nghệ sĩ hài Kiều Oanh.

Nghe si Kieu Oanh: ‘Toi uon luoi den tan 10 lan khi nhan xet thi sinh’
Vân Sơn là giám khảo khách mời của Cười xuyên Việt 2017

Chia sẻ về việc đảm đương ghế nóng, nghệ sĩ hài Kiều Oanh cho biết: “Chương trình hài càng nhiều, bị nhiều đánh giá nên làm giám khảo rất khó khăn. Tôi có một phương châm rõ ràng, tiêu chí rõ ràng để tìm ra nhóm xuất sắc nhất. Đây là hình thức thi hội nên nếu kịch bản chia đều vai cho thành viên, cùng độ gây cười sẽ được đánh giá cao. Mùa trước thành công thì áp lực gánh lên vai các em mùa 2 rất nhiều. Một bạn phải thực hiện 9, 10 nhiệm vụ. Các bạn làm việc ở mức độ nào sẽ hưởng theo đúng mức độ ấy”.

Theo nữ nghệ sĩ, tài không đợi tuổi nên các nhóm dù nhìn bên ngoài có vẻ chênh lệch về thực lực nhưng phần diễn lại rất bất ngờ. Vì thế, phần chấm điểm không có sự thiên vị nào cả, cho nhóm chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp, thiếu niên hay người lớn.

Nghe si Kieu Oanh: ‘Toi uon luoi den tan 10 lan khi nhan xet thi sinh’
Kiều Oanh khẳng định luôn công tâm khi nhận xét, cho điểm thí sinh

Kiều Oanh cũng được đặt vấn đề có lo ngại hay không, chịu nổi áp lực hay không khi ngồi ở ghế giám khảo. Nữ nghệ sĩ hồi đáp: “Sự vô tư, công tâm giúp tôi không sợ gì cả. Ngồi ghế giám khảo, tôi còn căng thẳng hơn cả thí sinh, chỉ một phú sơ suất, tôi có thể đánh mất khoảnh khắc nào đó của các em. Trước khi nói, tôi đã uốn lưỡi đến tận 10 lần, suy nghĩ 8, 9 cái đầu mới đưa ra nhận xét, bình luận, cho điểm. Tôi nhận xét luôn trên tinh thần tôn trọng, không phải chứng tỏ chuyện tôi quá hiểu biết, đàn chị... để mạt sát các em. Vì thế, tôi nghĩ mình sẽ không gặp sự cố gì đâu”.

Nghệ sĩ Vân Sơn chia sẻ những khó khăn với các đội thi trong tình hình diễn hài hiện tại: “3 điều để thành công với hài là kịch bản, kịch bản và kịch bản. Hơn 30 năm trong nghề, tôi biết để làm kịch bản tốt là không hề dễ. Thời điểm trước, kịch bản sống dai, 1 kịch bản diễn 3, 4 năm bởi sự cạnh tranh không như bây giờ. Hiện tại, các bạn có sự hỗ trợ của rất nhiều công cụ nhưng cạnh tranh rất khốc liệt. Kịch bản hay, tốt lớp đàn anh, đàn chị đã làm. Bên cạnh đó, các bạn bị cạnh tranh bởi những đồng nghiệp cùng trang lứa. Đó là những khó khăn mà tôi chia sẻ với các bạn trong thị trường hài hiện tại”.

Nghe si Kieu Oanh: ‘Toi uon luoi den tan 10 lan khi nhan xet thi sinh’
The Beat, nhóm thí sinh còn ngồi trên ghế nhà rường

Cười xuyên Việt 2017 sẽ do Diệp Tiên nắm vai trò tổng đạo diễn. Nam Thư, Puka, Bảo Lâm, Hồng Thanh, nghệ sĩ Gia Bảo, ca sĩ Vũ Hà.. sẽ giữ vai trò ban bình luận cho các đội dự thi. Kết quả chung cuộc, chỉ có giám khảo là người quyết định duy nhất.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI