Nghệ sĩ chung tay giúp Hải Dương chống dịch COVID-19

22/02/2021 - 20:05

PNO - Ngoài ủng hộ tiền, nhiều nghệ sĩ tranh thủ giải cứu nông sản từ Hải Dương khi nông dân gặp khó trong việc tiêu thụ.

Hải Dương hiện là địa phương có số ca nhiễm SARS-CoV 2 nhiều nhất cả nước. Nhiều địa phương ở đây bị phong toả, toàn tỉnh cũng tiến hành giãn cách xã hội để phòng, chống dịch. Điều này khiến nông sản đến mùa thu hoạch của nông dân ở đây bị ùn ứ với khối lượng đến hàng chục nghìn tấn.

Hiện tại, nhiều nghệ sĩ Việt đã tham gia giúp bà con tại nơi đây giải quyết những khó khăn tạm thời.

MC Đại Nghĩa và các cộng sự thu mua, chuyển 25 tấn nông sản (bắp cải, su hào, cà chua, cà rốt...) tại Thanh Miện, Tứ Kỳ (Hải Dương) đến 5 điểm tại Hà Nội để tiêu thụ. Số tiền thu mua được trích từ quỹ ủng hộ của Mạnh Thường Quân.

Theo thông tin Đại Nghĩa cập nhật trên trang cá nhân, hiện ở Hà Đông đã tiêu thụ được 12 tấn. Ở điểm này, có một thùng tiền được đặt để người dân tùy tấm lòng sẽ cho tiền vào bên trong. Hiện, số tiền thu được hơn 20 triệu đồng. 

Anh chia sẻ: “Bà con đến lấy rất đông. Có những người còn lấy về để mang đi bán lại nữa. Nghĩa nghĩ rằng mục tiêu của chúng ta là mua giúp bà con Hải Dương nông sản, và tìm đầu tiêu thụ, thì giờ bà con đến lấy nhiều hơn bình thường một chút càng tốt, hay có lấy về mang đi bán lại cũng không sao. Vì nếu có lấy nhiều hơn thì có khi cũng lấy dùm cho bà con hàng xóm, chứ nông sản cũng đâu thể lấy về mà tích trữ lâu được. Còn nếu có đi bán thì cứ coi như mình đang giúp một số người có thêm thu nhập, vậy cũng tốt mà. Quan trọng là chúng ta đã mua được nông sản từ Hải Dương, và có được nơi để tiêu thụ, vẫn còn hơn là để hư phải bỏ đi thì lại càng phí”.

MC Đại Nghĩa và cộng sự giải cứu nông sản cho bà con Hải Dương, trao đồ bảo hộ cho đội ngũ chống dịch, trao quà cho bà con khó khăn
MC Đại Nghĩa và cộng sự giải cứu nông sản cho bà con Hải Dương, trao đồ bảo hộ cho đội ngũ chống dịch, trao quà cho bà con khó khăn

Ngoài ra, Đại Nghĩa và các cộng sự của anh đã trao 500 bộ đồ phòng dịch cho bác sĩ ở bệnh viện Cẩm Giàng, Hải Dương. 700 phần quà (1 thùng mì, 4 lốc sữa, 5 quả trứng) được trao cho bà con xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. 800 phần quà cũng được trao cho bà con xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng.

Nhà thiết kế Audrey Nghi Nguyễn cũng thu mua nông sản của bà con tại Hải Dương để bán tại Đống Đa, Hà Nội. Chị cho biết bán nông sản giúp bà con từ 21/2 cho đến khi hết hàng. Mỗi túi được đóng 5-10kg. Số tiền thu được, sau khi trừ chi phí vốn cho bà con, sẽ tiếp tục đóng góp vào quỹ giúp trẻ em trị bệnh. Theo thông tin cập nhật mới nhất, hơn 7 tấn rau củ đã được bán sạch trong chưa đầy 1 ngày.

NSƯT Đức Hùng, NTK Audrey Nghi Nguyễn (trên, bên phải) và ca sĩ Hoà Minzy (dưới, bên phải) cũng tham gia giúp Hải Dương chống dịch
NSƯT Đức Hùng, nhà thiết kế Audrey Nghi Nguyễn (trên, bên phải) và ca sĩ Hoà Minzy (dưới, bên phải) cũng tham gia giúp Hải Dương chống dịch

Diễn viên Lê Dương Bảo Lâm cũng giải cứu 5 tấn nông sản Hải Dương. Anh tự trích tiền để mua. Một phần ủng hộ cho chùa, phần còn lại để trước nhà ở xã Long Đức, huyện Long Thành, Đồng Nai để mọi người có thể ghé lấy mà không tốn tiền. 

NSƯT Đức Hùng sau khi nghe tin nông sản từ Hải Dương về Hà Nội cũng nhanh chóng mua nhiều túi về để dành cho gia đình. Anh bảo điều tốt nhất là cầu cho Hải Dương sớm vượt qua khó khăn lần này.

Trước đó, ca sĩ Hòa Minzy cũng ủng hộ cho Hải Dương 50 triệu đồng để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trung Sơn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI