Nghệ sĩ cải lương Ngọc Đáng qua đời

24/02/2022 - 12:50

PNO - Bà mất vào tối 23/2 (giờ Mỹ) sau thời gian điều trị bệnh. Sự ra đi của bà khiến nhiều đồng nghiệp, hậu bối xót thương.

Sáng 24/2 (theo giờ Việt Nam), nhiều nghệ sĩ đăng tải thông tin trên trang cá nhân cầu nguyện cho NSƯT Ngọc Đáng, mong phép màu xảy ra. NSƯT Kim Tiểu Long cho biết bà hôn mê, sức khoẻ nguy kịch, chỉ biết cầu nguyện cho bà tai qua nạn khỏi.

NS ƯT Ngọc Đáng vừa qua đời tại Mỹ sau thời gian điều trị bệnh
NSƯT Ngọc Đáng vừa qua đời tại Mỹ sau thời gian điều trị bệnh

Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau, NSƯT Ngọc Đáng trút hơi thở cuối cùng. NSƯT Thoại Mỹ không giấu được sự bàng hoàng khi hay tin dữ. "Cô ơi sao bỏ các em, cháu mà đi vậy cô, còn biết bao việc chưa kịp làm cùng cô. Con không ngờ suất diễn cho Nguyễn Tâm và buổi tiệc chia tay con về Việt Nam là lần cuối cùng cô cháu mình ở bên nhau. Cô chỉ dẫn và lo cho con từng cái áo cái quần, nhắc tuồng cho con. Làm sao con quên được cô ơi. Biết tin cô bệnh mấy anh chị em đồng nghiệp và khán giả luôn cầu nguyện mong cô vượt qua, nhưng phép màu đã không đến với cô. Cô ra đi thanh thản nha cô. Chúng em và con luôn nhớ về cô, người nghệ sĩ luôn sống giản dị, chan hoà tình cảm với mọi người. Những hình ảnh đó sẽ ở mãi trong lòng con", chị viết trên trang cá nhân.

NSƯT Hữu Quốc cũng bày tỏ sự thương xót: "Vĩnh biệt cô, NSƯT Ngọc Đáng. Vầng sáng trong cô về một nghệ sĩ ca hay diễn giỏi sẽ mãi là tấm gương nghệ thuật cho các con noi theo. Nhớ mãi về cô "Cô Chích Choè" lúc nào cũng lạc quan và tạo nên những câu chuyện vui từ cuộc sống và hậu trường sân khấu".

NSƯT Ngọc Đáng sang Mỹ định cư từ năm 2010. Tại đây, bà vẫn tiếp tục biểu diễn cải lương, tham gia rất nhiều chương trình cùng với hậu bối như: NSƯT Phương Hồng Thuỷ, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Kim Tiểu Long, NS Hoài Tâm, NS Tuấn Châu... Gần đây, bà vẫn tham gia chương trình Cải lương tôi yêu cùng nhiều nghệ sĩ tại Mỹ.

Dù tuổi cao nhưng NSƯT Ngọc Đáng vẫn mê nghề, liên tục biểu diễn để gìn giữ cải lương
Dù tuổi cao nhưng NSƯT Ngọc Đáng vẫn mê nghề, liên tục biểu diễn để gìn giữ cải lương

Bà tên thật là Nguyễn Thị Đáng, sinh năm 1951 tại TPHCM. NSƯT Ngọc Đáng là một trong những gương mặt nổi tiếng của lĩnh vực cải lương tuồng cổ, cùng thời với các nghệ sĩ: Thanh Loan, Xuân Yến, Thanh Thế, Bạch Lê... Bà nổi tiếng với các vai trong những vở tuồng sau: Thái hậu Dương Vân Nga, Xử án Bàng quý phiĐào Tam Xuân, Quan Âm Thị Kính...

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI