Nghệ sĩ tuồng cổ Thái Sơn qua đời đột ngột

13/02/2022 - 23:04

PNO - Cách đây ít ngày, ông còn tham gia diễn xuất trong vở cải lương Mạnh Lệ Quân của đoàn Huỳnh Long. Vì thế, sự ra đi của ông khiến nhiều người bàng hoàng.

Theo thông tin ban đầu, nghệ sĩ Thái Sơn mất vào ngày 11/2. Tuy nhiên, do ông ở một mình ở huyện Nhà Bè, trong khi con cái ở xa nên không hay biết. Khi không liên lạc được với cha, con ông tìm đến nhà phát hiện ông đã qua đời.

NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Kim Tiểu Long, nghệ sĩ Bình Tinh, diễn viên Hoàng Đăng Khoa... bàng hoàng khi hay tin. Bởi cách đây vài ngày, ông còn tham gia vở Mạnh Lệ Quân trên sân khấu đoàn Huỳnh Long. Ông vào vai tướng giặc. Nghệ sĩ Bình Tinh nói, khi diễn xong ông còn chạy sang đưa rượu thuốc cho chị. 

Nghệ sĩ tuồng cổ Thái Sơn qua đời đột ngột khiến nhiều đồng nghiệp bàng hoàng
Nghệ sĩ tuồng cổ Thái Sơn qua đời đột ngột khiến nhiều đồng nghiệp bàng hoàng

NSƯT Hữu Quốc buồn bã khi hay tin nghệ sĩ Thái Sơn qua đời. Anh gặp đàn anh vào năm 1999, từng được nghệ sĩ Thái Sơn hỗ trợ khi thi giải Trần Hữu Trang. Trong ký ức của anh, nghệ sĩ Thái Sơn rất hiền, rất mê nghề. Ông thường đóng vai phụ, hỗ trợ nghệ sĩ trong các khâu phục trang, hoá trang... Gần đây, khi NSƯT Hữu Quốc dựng vở Mạnh Lệ Quân, ông góp ý rất nhiều để đàn em hoàn thiện.

Nghệ sĩ Thái Sơn tên thật là Nguyễn Công Đây, còn được đồng nghiệp gọi thân mật là anh Xi. Ông sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, là em của nghệ sĩ Hữu Huệ - một trong những người thầy của NSƯT Ngọc Huyền. Mẹ của nghệ sĩ Thái Sơn là em ruột của bà Ngọc Hương - mẹ của nhiều nghệ sĩ như: Bạch Mai, Bạch Nga, Kim Phượng... Từ nhỏ, ông đã sớm tiếp xúc với sân khấu. Nghệ sĩ Thái Sơn thường đóng vai kép độc, kép võ. Ông từng làm việc cho Nhà hát Nghệ thuật Hát Bội TPHCM, sau này tiếp tục làm việc với đoàn Huỳnh Long.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI