Nghe các nàng tám chuyện 'hot boy'

30/03/2019 - 06:00

PNO - Thời bây giờ, con gái kén chồng không chỉ kiếm trai ngoan, trai giỏi. Chuẩn mực đàn ông, trai đẹp bây giờ đã phần nào khác trước...

Ngồi tám chuyện với các nàng đang chờ ngày lên xe hoa cũng vui ra phết. Thời bây giờ, con gái kén chồng không chỉ kiếm trai ngoan, trai giỏi. Một trong những tiêu chuẩn đầu tiên các cô nàng hiện đại chú ý là chàng có đẹp trai không, "body" có chuẩn không. Chuẩn mực đàn ông, trai đẹp bây giờ đã phần nào khác trước. Vẻ đẹp cao ráo, cứng rắn, chân chất, phong trần kiểu lính thời chiến đã nhường phần cho các chàng trí thức, cao ráo, trông văn minh hoặc hơi công tử lên ngôi.

Với các nàng, việc chàng tốt nghiệp đại học và trên đại học là chuyện đương nhiên phải có. Nhưng nếu chàng sống độc lập, tự lập nghiệp, thì đó là số một. Còn chàng chơi thêm thể thao hoặc thường xuyên tập gym thì đó là chuẩn rất “men”.

Nghe cac nang tam chuyen  'hot boy'

Ngày xưa, thời ba má, khái niệm đàn ông đúng chuẩn thường gắn với đạo đức, như: đến nhà nàng phải nhanh nhảu chào ông bà, nịnh em nàng (nếu có) và đặc biệt phải để tâm xem nhà nàng có việc gì nặng và khó thì nhanh tay mà đỡ. Tóm lại là phải vừa lòng từ người già đến trẻ nhỏ thì mới mong được khen “thằng đó giỏi” hay cái gật gù của phụ huynh. Ngày nay người ta thậm chí chẳng cần quan tâm đến phụ huynh nữa, vì “đó là cuộc đời con, cha mẹ đừng can thiệp”.

Thế giới bây giờ cũng khác xưa. Phụ huynh có con lớn lo trăm bề: con lớn lên trai ra trai, gái ra gái là mừng, sợ con yêu cùng dấu (dù nếu quả thế thật thì cũng đành), xem tuổi con gì, hợp không, bạn học gì làm gì, cha mẹ bên kia có “ngon lành” không... Nhưng bọn trẻ đâu còn để ý mấy tiêu chuẩn của “ông bà già”. Chúng đề cao cái tôi cá nhân và tự do chọn lựa, theo kiểu “mình thích thì mình làm thôi”.

Hãy nghe các cô tám với nhau:

Thằng đó được cái cao. Cha mẹ nó khá, cho nó cả xe hơi. Nó diện đồ đẹp, ngồi xe hơi, khối em chết, nhưng nó đâu có tiền đổ xăng. Nó cho nó giỏi, nên chỉ xứng với việc lớn, chứ không chịu làm việc nhỏ để kiếm tiền. Nó đi với tao, toàn tao phải đổ xăng. Có lúc tao tức, cự lại, nó bảo: chuyện nhỏ. Em đợi khi anh trúng show lớn, hợp đồng lớn, anh đưa cục lớn. Khi nó có tiền, nó xài cũng nhanh, hết tiền, nó xài thẻ tín dụng trả trước, thẻ hết thì nó chạy về nhà ăn cơm với mẹ.

Tao cũng oải rồi. Ra đường, trông nó thì thấy ngon, chứ về nhà, ba nó hét một tiếng là nó xếp càng. Tao không thích thằng giàu mà sống nhờ cha mẹ, nhưng mà nó đẹp trai quá, nói chuyện cũng duyên. Cặp với nó, thấy mình cũng oách.

Thằng "hot boy" của tao làm công ty khá, nên thu nhập cũng ngon. Chỉ phải cái tội, nó kỹ tính quá. Quần áo của nó, nhìn nó xếp thẳng băng mà ngán. Mua gì, nó cũng xem còn hạn sử dụng không, chế độ bảo hành ra sao. Tao đi với nó mà nó xét nét từng chút một, động một tí là chê. Nó mà rủ đi ăn tối là nó phải nghĩ sẵn từ mấy hôm. Nó không biết dành tiền. Làm bao nhiêu nó đổ tiền đi du lịch khám phá. Không biết rồi tao chịu nó được bao lâu.

Vậy mày còn đỡ, thằng của tao thì ngược lại. Tao muốn ổng đi chơi với tao, hai đứa diện đồ cặp cho điệu. Ổng gạt đi, anh không thích. Ổng chỉ khoái áo thun ba lỗ với quần jeans lủng. Tao nói gì ổng cũng gạt ngang, đàn bà hay vớ vẩn. Chuyện tao ở công ty, buồn buồn kể cho ổng nghe thì ổng xía vô như chuyện của ổng, dạy tao phải thế này, thế kia. Ra đường gặp chuyện, ổng đẩy tao ra ứng xử, nói đàn bà dễ nói chuyện hơn. Ổng không nhiều tiền, nhưng sang chảnh với bạn. Lắm khi tao trách hay giận, ổng bỏ đi một mạch mấy ngày không thèm tới. Ổng thích nói ngang. Cha mẹ tao cấm chơi với ổng, ổng càng thích, bảo “anh thích húc đầu vào chỗ khó”.

Nhỏ em tao bảo: “Anh Hưng của chị tính rất đàn ông, nhưng vô tích sự”. Tao hiểu bồ tao, trông ngang vậy, nhưng vì ổng là dân công trường, dưới tay có hàng trăm công nhân. Ổng không cứng, sao trụ được.

Chàng của tao thì lại rất dịu dàng. Chàng chăm tao từng chút một và hay tặng quà, nhỏ thôi nhưng làm tao mềm lòng. Cha mẹ tao rất thích, khen: thằng này tình cảm, hiền lành. Nhưng có lần, tao đi chơi cùng công ty của chàng mới thấy anh là tâm điểm chinh phục của rất nhiều cô trong công ty. Mà mấy đứa đó, biết tao là bồ của ảnh, chúng vẫn phớt lờ, cứ tán ảnh trước mắt tao. Ảnh cũng dịu dàng và chiều chúng. Bữa đó về, tao gây thì chàng bảo kệ chúng, quan trọng là anh yêu ai. Yêu mà lo có ngày đứa nào nó hơn mình khéo cũng tan.

Nghe các cô tám mới nhận ra rằng, các anh vượt qua tuổi 30, đa phần vẫn còn đủng đỉnh, chưa muốn lập gia đình. Khi đã vững một chút sự nghiệp, tiền bạc ổn định thì các anh trai lại sợ mất tự do. Cái tôi càng mạnh, họ càng thích kéo dài đời sống độc thân. Còn các nàng ở tuổi 28, 29, tuy cũng còn kén chọn, nhưng đã muốn dừng chân lắm rồi.

Thực tế đã cho các nàng thấy, giữ được người bạn trai không dễ, vì thanh niên hiện đại thường tự ái, bất cần. Xu thế chung của nàng và chàng bây giờ là sẵn sàng lập gia đình muộn, thậm chí sẵn lòng sống độc thân, nếu chưa kiếm được người thật vừa ý.

Vũ Phi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI