Nghệ An: Xử phạt nhiều người dân không đeo khẩu trang khi tập thể dục nơi công cộng

06/04/2020 - 11:10

PNO - Ngoài nhắc nhở, dùng loa phát thanh tuyên truyền, lực lượng chức năng ở Nghệ An đã xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang khi tập thể dục nơi công cộng.

Sáng 6/4, ông Hoàng Anh Tiến - Chủ tịch UBND phường Trường Thi, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An - cho biết, sau nhiều ngày tuyên truyền, nhắc nhở, hiện người dân ra Quảng trường Hồ Chí Minh vui chơi, chạy thể dục đã giảm mạnh.

Lực lượng chức năng nhắc nhở, xử phạt nhiều người không đeo khẩu trang khi tập thể dục ở Quảng trường Hồ Chí Minh
Lực lượng chức năng nhắc nhở người dân không tập trung đông người nơi công cộng 

Trước đó, loa phát thanh tại Quảng trường Hồ Chí Minh liên tục phát đi thông báo nội dung phòng chống COVID-19, đề nghị mọi người không tập trung đông người tập thể dục dưới mọi hình thức.

Lực lượng chức năng của phường cùng nhân viên Ban quản lý Quảng trường đã ra nhắc nhở những người tập thể dục tại đây, đề nghị giải tán để phòng dịch.

Tuy nhiên, nhiều nhóm 3-5 người vẫn chạy bộ ở đây, số khác đứng vòng tròn đá cầu hoặc đánh cầu lông. Trong đó, có một số người vẫn không đeo khẩu trang.

Theo ông Tiến, phường đã đề nghị Ban quản lý Quảng trường đặt thêm các biển thông báo quanh khuôn viên để người dân không tới tập thể dục. Lực lượng chức năng của phường cũng thường xuyên có mặt để tuyên tuyền, nhắc nhở người dân không vi phạm lệnh cấm tập trung đông người nơi công cộng.

Người dân tập trung về hồ điều hòa tập thể dục dù đã có chỉ thị cách ly xã hội
Người dân tập trung về hồ điều hòa tập thể dục dù đã có chỉ thị cách ly xã hội

Chiều 5/4, 5 người không đeo khẩu trang khi tập thể dục tại Quảng trường Hồ Chí Minh đã bị lực lượng chức năng phường Trường Thi bắt quả tang, xử phạt hành chính 200.000 đồng mỗi trường hợp về hành vi “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”.

“Thực tế anh em vẫn đang chủ yếu nhắc nhở là chính. Như lúc chạy thể dục, khi mệt rồi họ thường kéo khẩu trang xuống để thở. Mình phải chụp được ảnh rồi mới có chứng cứ xử phạt được” - ông Tiến nói.

Các tổ công tác xã Hưng Lộc chốt chặn nhắc nhở, yêu cầu người dân tập thể dục ở hồ điều hòa ra về khi
Các tổ công tác xã Hưng Lộc chốt chặn nhắc nhở, yêu cầu người dân tập thể dục ở hồ điều hòa ra về - Ảnh: Đ.A

Trong chiều 5/4, lực lượng chức năng xã Hưng Lộc, TP. Vinh cũng đã thành lập nhiều tổ công tác chốt chặn các ngả đường xung quanh hồ điều hòa, dùng loa phát thanh tuyên truyền các quy định trong Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, vận động, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức chấp hành để hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19. Nhờ vậy, số lượng người dân đổ về hồ này vui chơi, câu cá và tập thể dục đã giảm rõ rệt.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI