Thực phẩm tiếp tế từ quê ồ ạt vào thành Vinh trong ngày đầu cách ly xã hội

17/08/2021 - 11:25

PNO - Để con em mình hạn chế ra đường trong những ngày giãn cách xã hội, nhiều người thân ở quê nhà đã đóng từng thùng rau củ, thực phẩm sẵn có trong vườn gửi vào.

Sáng 17/8, UBND TP. Vinh đã thành lập 14 chốt kiểm soát ở cửa ngõ thành phố; ngoài ra, 29 chốt kiểm soát ở các tuyến đường phụ cũng được các xã, phường lập để kiểm soát người và phương tiện ra vào thành phố trong ngày đầu tiên TP. Vinh thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Từ sáng sớm, hàng loạt phương tiện khi đi đến các chốt kiểm soát để vào TP. Vinh đã buộc phải quay đầu do không có giấy tờ hợp lệ, một số trường hợp có giấy test nhanh COVID-19 nhưng quá thời hạn.

Một số trường hợp buộc phải quay đầu khi tới chốt kiểm soát do giấy test nhanh COVID-19 quá hạn
Một số trường hợp buộc phải quay đầu khi tới chốt kiểm soát do giấy test nhanh COVID-19 quá hạn

Tại chốt kiểm soát trên quốc lộ 1A (xã Nghi Liên, TP. Vinh), dọc hai bên đường có hàng chục người xếp hàng chờ đợi. Người đợi lấy hàng, người khác lại đứng đợi người thân của mình ra nhận hàng tiếp tế.

“Tối qua nghe tin TP. Vinh lại cách ly xã hội, vợ chồng tôi chuẩn bị rau củ, trứng gà, rồi làm thịt thêm mấy con gà gửi vào cho gia đình đứa con trai út” - bà Nguyễn Thị Bình (trú huyện Yên Thành, Nghệ An) nói.

Vác trên vai bao gạo hơn 20kg cùng một thùng lỉnh kỉnh các loại thực phẩm, rau củ gom được từ trong vườn nhà, ông Phan Bá Quyết (trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho hay, dù biết các cửa hàng bán các mặt hàng nhu yếu phẩm vẫn mở cửa, không khó khăn để mua đồ ăn, song ông vẫn muốn sắm đủ đồ ăn để cô con gái yên tâm ở trong nhà, hạn chế ra ngoài.

“Tối qua con gái gọi bảo cha không cần mang vào chi cho cực, chợ vẫn mở cửa không lo đâu. Nhưng đợt dịch này tôi thấy nhiều ca bùng phát từ chợ, rồi lây ra cộng đồng nên gắng đem đồ vào cho con” - ông Quyết nói.

Từng bó rau, cân gạo... được đóng gói gửi vào TP. Vinh
Từng bó rau, cân gạo... được đóng gói gửi vào TP. Vinh

Đó cũng là trăn trở của nhiều ông bố, bà mẹ ở quê khi hay tin TP. Vinh quay lại cách ly xã hội theo Chỉ thị 16. Để an tâm, họ đóng từng thùng xốp chứa đủ các loại rau củ, thực phẩm, cá khô... phần lớn đây đều là những thứ có sẵn trong vườn nhà, hoặc gia đình làm được. “Thứ nhất là để đảm bảo sức khỏe trong mùa dịch, hơn nữa con em mình đỡ phải ra chợ, ra nơi đông người tránh lây dịch bệnh” - bà Bình nói.

Sáng 17/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 20 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính lên 555 trường hợp kể từ ngày 13/6 đến nay.

Trong số những ca dương tính vừa ghi nhận, có tới 8 trường hợp liên quan đến chợ đầu mối Vinh và chợ Quang Trung; 6 ca là công dân từ các tỉnh phía Nam trở về, 5 ca liên quan đến bệnh nhân COVID-19 ở Hà Tĩnh, 1 trường hợp còn lại qua sàng lọc.

Sau đây là một số hình ảnh:

Người dân từ quê chở nhu yếu phẩm vào xếp hàng ở cửa ngõ TP. Vinh chờ người thân tới nhận
Người dân từ quê chở nhu yếu phẩm vào xếp hàng ở cửa ngõ TP. Vinh chờ người thân tới nhận
Không thể ra vào, việc giao nhận hàng hóa chỉ được diễn ra ngay ở chốt kiểm soát
Không thể ra vào, việc giao nhận hàng hóa chỉ được diễn ra ngay ở chốt kiểm soát

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An đã có văn bản yêu cầu các trung tâm tin học, ngoại ngữ, kỹ năng sống, hoạt động ngoài giờ chính khóa và các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập tạm dừng hoạt động từ ngày 17/8.

Sở Y tế Nghệ An cũng vừa có văn bản yêu cầu tạm dừng các phòng khám đa khoa, chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn TP. Vinh, huyện Nghi Lộc và huyện Hưng Nguyên.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI