Ngày bình thường mới của người dân Chí Linh sau 34 ngày phong tỏa

03/03/2021 - 14:28

PNO - Người dân Chí Linh, Hải Dương bắt đầu trở lại công việc sản xuất bình thường sau 34 ngày thực hiện phong toả để phòng, chống dịch COVID-19.

Đêm qua, lúc 0g00 tại quảng trường Sao Đỏ, những hàng rào thép cùng băng -rôn đã được lực lượng chức năng cùng chính quyền tỉnh Hải dương gỡ bỏ và di dời trước sự vui mừng của người dân sau 34 ngày chiến đấu với dịch Covid-19. Sau khi Chí Linh, Hải Dương chính thức được dỡ phong tỏa vào đêm 2/3, cuộc sống bình thường mới đang diễn ra tại nơi đây.

Ngưng giãn cách xã hội, xe cộ được lưu thông, hàng quán hoạt động trở lại, cảm xúc vui mừng nghẹn ngào không giấu được trên nét mặt của mỗi người dân tại nơi đây. Ông Lương Gia Thế (63 tuổi), một người dân Chí Linh, không giấu được nghẹn ngào:  "Vào đúng 0g,  khi những hàng rào được gỡ bỏ và đưa đi, bà con rất phấn khởi, vui mừng. Chúng tôi đã có thể hoạt động, sinh hoạt lại bình thường". 

Sau khi được thông xe, lưu lượng xe ra đường tương đối nhộn nhịp
Sau khi được phép thông xe, lưu lượng xe ra đường tương đối nhộn nhịp

 

Những chiếc xe đầu kéo chở hàng được lưu thông qua TP Chí Linh
Những chiếc xe đầu kéo chở hàng chạy qua TP.Chí Linh

 

Ông Lương Gia Thế (63 tuổi) hành nghề sửa xe ở Tp.Chí Lin-Hải Dương
Ông Lương Gia Thế (63 tuổi) hành nghề sửa xe ở TO.Chí Linh

 

 

 

Hàng quán cùng các dịch vụ phục vụ nhu cầu người dân đã mở cửa hoạt động trở lại
Hàng quán cùng các dịch vụ phục vụ nhu cầu người dân đã mở cửa hoạt động trở lại

Người nông dân ở đây lại bắt đầu ra đồng. Buổi sáng đầu tiên sau khi hết giãn cách xã hội, anh Nguyễn Văn Phóng,  một thương lái đã bắt đầu thuê người ra cánh đồng của xã Nhân Huệ, Chí Linh để thu mua nông sản cho người dân.

Chị Nguyễn Thị Tuyết,  người dân trồng cà rốt tại xã Nhân Huệ, Chí Linh cho biết: “Thời tiết năm nay khá thuận lợi cho cây cà rốt nên đa số củ đều, to và đẹp, sản lượng cũng cao hơn mọi năm nên bà con phấn khởi. Chúng tôi hy vọng, sau những ngày giãn cách, giá mua nông sản của bà con sẽ tăng lên”.

 

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các cánh đồng xã Nhân Huệ, Tp.Chí Linh, bà con đã bắt đầu xuống ruộng thu hoạch, sản xuất nông sản
Tại các cánh đồng xã Nhân Huệ, TP.Chí Linh, bà con đã bắt đầu xuống ruộng thu hoạch, sản xuất nông sản

 

Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh Hải Dương diện tích, sản lượng rau củ cần thu hoạch đến ngày 3-3 khoảng 1.100ha, sản lượng 55.000 tấn.
Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh Hải Dương diện tích, sản lượng rau củ cần thu hoạch đến ngày 3-3 khoảng 1.100ha, sản lượng 55.000 tấn.

 

 

Sau khi hết lệnh giãn cách xã hội, người dân nơi đây ai cũng háo hức phấn khởi trở về cuộc sống thường ngày
Sau khi hết lệnh giãn cách xã hội, người dân vui mừng, háo hức  trở về cuộc sống thường ngày

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI